An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Huyện Phú Vang: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
02:00 PM 04/06/2021
(LĐXH) - Nhằm thực hiện các nội dung và ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, UBND huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai kế hoạch tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nói chung và Khu công nghiệp Phú Đa nói riêng.
Với mục tiêu hướng đến nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành của các đơn vị, tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân về thực hiện các biện pháp, các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn trong thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời tuyên truyền, quán triệt các nội dung, tinh thần chỉ đạo của các cấp Nhà nước, các cơ quan chuyên môn; nâng cao tinh thần chủ động phòng chống dịch, không chủ quan, hoang mang lo sợ, tin tưởng vào sự chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, UBND huyện sẽ tập trung kiểm tra việc chấp hành thực hiện các cam kết về phòng chống dịch Covid-19; kịp thời chấn chỉnh và xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo các quy định của pháp luật.
Khu công nghiệp Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế
Đối tượng kiểm tra là các điểm vui chơi giải trí công cộng tập trung đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, như: Nhà hàng, quán cafe… UBND huyện cũng yêu cầu các địa phương trên địa bàn huyện cần chủ động trong công tác kiểm tra các cơ sở ở địa phương mình quản lý nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, chú trọng kiểm tra việc chấp hành thực hiện các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ sở, chú trọng tới các nội dung trong thông báo số 59  của BCĐ tỉnh Thừa Thiên Huế về bổ sung một số biện pháp kiểm soát phòng chống dịch Covid-19; kiểm tra việc cam kết và chấp hành các cam kết của cơ sở trong phòng chống dịch; kiểm tra việc thực hiện giải pháp QR trong phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ sở... Qua đó, góp phần tăng cường hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn huyện.
Ngoài các nội dung trên, huyện Phú Vang còn tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại Khu công nghiệp Phú Đa nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn. Theo đó, khu công nghiệp Phú Đa được quy hoạch chi tiết với diện tích hơn 230,9 ha, đã có 08 Công ty đến đầu tư nhà máy sản xuất, góp phần giải quyết việc làm trên 4.000 lao động. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo cả hai mục tiêu phát triển sản xuất kinh doanh và chủ động phòng chống dịch như ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã yêu cầu Ban quản lý khu công nghiệp và các Doanh nghiệp ở trong khu công nghiệp khẩn trương, nghiêm túc triển khai các nội dung công văn các cấp, các ngành về triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19; đặc biệt là việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, khu kinh tế. Chú trọng việc khẩn trương đánh giá các tiêu chí an toàn phòng dịch đối với các Doanh nghiệp theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID- 19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn, đồng thời yêu cầu đóng cửa các cơ sở, nhà máy sản xuất không đáp ứng yêu cầu theo quy định tại Quyết định 127/QĐ-BCD; phải khẩn trương xây dựng các phương án xử lý nếu xảy ra tình huống có các ca bệnh dương tính trong cơ sở sản xuất, nhà máy trong khu công nghiệp.
Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp, hỗ trợ, giám sát hoạt động của các Doanh nghiệp trong khu công nghiệp; quản lý chặt chẽ lực lượng lao động đặc biệt là các lao động ngoại tỉnh, lao động từ các vùng có dịch, bố trí đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý các vấn đề phát sinh trong khu công nghiệp; kịp thời nắm bắt, xử lý thông tin và các tình huống xảy ra… góp phần đảm bảo cả hai mục tiêu vừa phát triển sản xuất kinh doanh và chủ động phòng chống dịch hiệu quả.
Hà Giang
 
TIN LIÊN QUAN
TAG: Covid-19 Phú Vang Thừa Thiên Huế phòng chống dịch
Tin khác
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI
Hà Nội: 3 tháng đầu năm 2024, hơn 30 nghìn lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách xã hội
Quảng Trị đề xuất xây dựng Đền thờ tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trợ giúp cho trẻ em khuyết tật có cơ hội phục hồi, hoà nhập và phát triển bình đẳng
Bắc Giang huy động mọi nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho người có công
Sơn La: Hoạt động chi trả trợ cấp an sinh xã hội không dùng tiền mặt tăng trong tháng 03/2024
Sơn La đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách an sinh xã hội