Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Huyện Như Thanh nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ
11:12 AM 28/06/2022
(LĐXH) - Hướng tới Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện Như Thanh (tỉnh Thanh Hóa) đã và đang triển khai nhiều hoạt động tri ân thiết thực bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng.
Lãnh đạo huyện Như Thanh trao quà người có công với cách mạng
Các hoạt động được tổ chức nhằm ghi ơn và tôn vinh những người anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng đã quên thân mình trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc để đất nước có ngày bình như hôm nay. Các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân trong huyện đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", huy động nguồn lực trong xã hội góp phần thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác ưu đãi người có công với cách mạng.
UBND huyện yêu cầu các cấp, các nghành, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để tất cả người có công và thân nhân của họ đều được quan tâm chăm sóc, động viên tinh thần và ổn định vật chất.
Các nội dung trọng tâm hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ gồm: Tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng về truyền thống lịch sử cách mạng của dân tộc Việt Nam, ý nghĩa, công lao to lớn của liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến anh dũng của dân tộc. Tuyên truyền, phổ biến, tập huấn và tổ chức triển khai thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi Người có công với cách mạng; Nghị định số 131/2021/NĐ-CP. Mời đại biểu là Mẹ Việt Nam anh hùng và 75 đại biểu đại diện người có công tiêu biểu ở 14 đơn vị xã, thị trấn. Thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm liệt sỹ huyện và nhà sàn truyền thống. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đến các gia đình Thương binh - Liệt sĩ, Người có công với cách mạng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tiêu biểu vươn lên trong cuộc sống nhân kỷ niệm 75 năm ngày TBLS ở các xã, thị trấn...
Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở các nơi công cộng với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa"; xây dựng các phóng sự kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ nhằm phản ánh kết quả thực hiện công tác thương binh-liệt sĩ và người có công với cách mạng của các xã, thị trấn trong những năm qua. Phổ biến những mô hình, những kinh nghiệm hay của xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân chăm sóc các gia đỡ thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng”, phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa” và gương người tốt việc tốt trong lĩnh vực thương binh, liệt sĩ và người có công. Nêu những tấm gương điển hình của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
Quan tâm công tác tôn tạo, tu sửa các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn theo quy định pháp luật hiện hành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022, bảo đảm tạo nguồn Quỹ bền vững, góp một phần kinh phí trong việc hỗ trợ sửa chữa, tôn tạo các công trình ghi công liệt sĩ.
Duy trì tốt công tác chăm sóc, quét dọn vệ sinh các nghĩa trang liệt sĩ và các nhà bia ghi tên liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh, coi đây là hoạt động thường xuyên; bảo đảm 100% nghĩa trang liệt sĩ và các nhà bia ghi tên liệt sĩ trên toàn huyện được chăm sóc, tu bổ./.

Lê Minh

TAG: thương Binh Liệt Sĩ ngày 27/7 75 Năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Tin khác
Hà Nội: Quý I năm 2024, vốn tín dụng chính sách góp phần thu hút, tạo việc làm mới cho trên 21,1 nghìn lao động
TPHCM: Phát động Giải Báo chí viết về Chuyển đổi số
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
Thị xã Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI
Hà Nội: 3 tháng đầu năm 2024, hơn 30 nghìn lượt khách hàng được vay vốn tín dụng chính sách xã hội
Quảng Trị đề xuất xây dựng Đền thờ tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trợ giúp cho trẻ em khuyết tật có cơ hội phục hồi, hoà nhập và phát triển bình đẳng
Bắc Giang huy động mọi nguồn lực hỗ trợ nhà ở cho người có công