Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Hutech đối thoại giữa các thế hệ, truyền cảm hứng đánh thức khát vọng của sinh viên
01:51 PM 19/11/2021
(LĐXH) - Ngày 18/11/2021 tại TP.HCM, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, Hội Cựu Sinh viên, Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân Hutech và Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) phối hợp tổ chức Chương trình đối thoại cùng CEO – Cựu sinh viên với chủ đề “Trở về trường xưa” theo hình thức trực tuyến. Chương trình nhằm truyền cảm hứng, đánh thức những khát vọng, theo đuổi đến cùng đam mê của mỗi sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học,…

TS. Kiều Tuân đối với người làm giáo dục, không gì đáng quý hơn việc những thế hệ sinh viên trưởng thành - thành nhân và thành danh vẫn nhớ về trường, về thầy cô

Tham dự thuyết trình tại chương trình có 5 diễn giả (đều là cựu sinh viên Hutech), đang làm CEO tại các doanh nghiệp lớn cùng Ban Giám hiệu và gần 4000 sinh viên tham dự trên nền tảng ZOOM và theo dõi livestream qua các trang fanpage của Nhà trường.

Theo đại diện Trường Đại học Công nghệ TP. HCM, chương trình nhằm truyền cảm hứng, đánh thức những khát vọng, đam mê ẩn sâu trong mỗi sinh viên. Qua chương trình này, sinh viên có cơ hội giao lưu, đối thoại với các doanh nhân, nhà quản lý là cựu sinh viên của Nhà trường thành đạt có nhiều trải nghiệm và đang giữ vị trí cao tại doanh nghiệp. Qua đó, giúp sinh viên xác lập được mục tiêu nghề nghiệp; Theo đuổi đến cùng đam mê và khát vọng của mình ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Phát biểu chia sẻ tại chương trình, TS. Vũ Văn Hoàng (cựu sinh viên Hutech), Chủ tịch Hội cựu sinh viên Hutech, Chủ tịch CLB Doanh nhân Hutech cho rằng, bản thân ông và những cưu sinh viên thành công tham dự chương trình có được ngày hôm nay là nhờ công lao to lớn và tâm huyết của quý thầy cô giáo đã không quản ngại mệt mỏi, truyền đạt những kiến thức tinh hoa, làm hành trang vững chắc cho những bước tiến quan trọng trong công việc khởi nghiệp và lập nghiệp. “Muốn đạt được thành công và trở thành những doanh nhân, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường các em sinh viên hãy cố gắng học tập, phấn đấu với sức trẻ của mình, chắc chắn các em sẽ đạt thành công”: TS. Hoàng nhắn nhủ.

Còn theo Nhà sáng lập & Giám đốc Điều hành NCT Corporation – NhacCuaTui  Nhan Thế Luân (cực sinh viên Hutech), hiện nay hơn 50% sinh viên ra trường làm trái ngành. Theo đó, mỗi sinh viên phải chọn con đường phù hợp cho mình, hãy tự suy nghĩ về mục tiêu, trang bị đủ nền tảng kiến thức, tư duy thay đổi bản thân, học theo cách riêng và sẽ học theo từng ngành nghề.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Giám đốc điều hành Công ty Kỹ thuật An toàn Môi trường Phúc An (cựu sinh viên khóa 2000-2005 của Trường) khuyên: sinh viên nên dành 30 phút mỗi ngày để đọc sách, phát triển bản thân; luyện tập thái độ sống biết ơn; Luôn tự vấn bản thân “làm thế nào để truyền động lực cho ngưới khác, sống có trách nhiệm và vì lợi ích của mọi người”: ông Phú nhấn mạnh.

Các diễn giả tại Chương trình đối thoại cùng CEO – Cựu sinh viên với chủ đề “Trở về trường xưa”

Tuy nhiên theo ông Đặng Anh Dũng - Chủ tịch & CEO Công ty CP Thương mại Dịch vụ An Phú Việt (cựu sinh viên khóa 2002 – 2006 của Trường) lại cho rằng: Muốn hướng tới đích thành công thì chúng ta nên bước đi những bước đầu tiên, tất cả mọi việc đều bắt đầu từ bước đi đầu tiên; nói cách khác là muốn làm được chúng ta phải học. Học từ Nhà trường, sách vở và học từ những người bạn, những người đàn anh,… Ngoài những kiến thức chuyên môn chúng ta phải cần học thêm những kiến thức về phát triển tư duy bản thân,… “Để nuôi dưỡng ước mơ, các bạn sinh viên hãy học thêm thật nhiều kiến thức mới. Trong quá trình học phải có những trải nghiệm thực tế, trang bị kỹ năng mềm, nỗ lực tiếp cận mục tiêu, khi bạn có đầy đủ kỹ năng thì cơ hội thăng tiến cao hơn. Đặc biệt, Chúng ta phải có va chạm mới thấy được mình đang ở vị trí nào.  Doanh nghiệp rất thực tế, không hỏi lý thuyết chỉ quan tâm bạn làm được những gì, họ chỉ hỏi ngắn gọn: Việc này anh (chị) làm có được không?”: Một cự sinh viên của Hutech khác chia sẻ.  

Sau khi được tham dự chương trình, nhiều sinh viên Hutech cho rằng, cảm nhận rất rõ từng khó khăn, từng thách thức, từng cơ hội mà các vị doanh nhân - cựu sinh viên của Nhà trường đã vượt qua trên hành trình chinh phục thành công. Qua đó, đã khơi dậy tiềm năng và khát vọng vươn xa bên trong mỗi sinh viên. Qua đó, giúp sinh viên có thể nuôi dưỡng ước mơ, theo đuổi đam mê và chinh phục những tầm cao mới ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học. 

Chia sẻ tại chương trình, TS. Kiều Tuân – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Hutech cho rằng, đối với người làm giáo dục, không gì đáng quý hơn việc những thế hệ sinh viên trưởng thành - thành nhân và thành danh vẫn nhớ về trường, về thầy cô. Mái nhà chung Hutech luôn mở rộng vòng tay đòn chào các em trở về, đặc biệt là giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tu dưỡng bản thân trên hành trình lập thân, lập nghiệp với các thế hệ sinh viên bằng trái tim nhiệt huyết,...

Trương Đăng

TAG: HUTECH đối thoại giữa các thế hệ truyền cảm hứng đánh thức khát vọng của sinh viên
Tin khác
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic
Trường ĐH Nguyễn Tất Thành  kiểm định chất lượng 10 chương trình đào tạo
Thái Nguyên: Tăng cường công tác thể dục, thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
Cần Thơ chú trọng công tác giáo dục nghề nghiệp
Úc và Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực ngành Logistics đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động
Giải bóng đá học sinh sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam – Tạo nền tảng thể lực để kiến tạo tương lai
Màn chào sân ấn tượng của những ngành học mới tại Ngày hội Tuyển sinh Bách khoa