Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hướng tới chất dứt tình trạng trẻ em bị bắt nạt tại trường học trong ASEAN
11:35 AM 27/11/2020
(LĐXHH)- Ngày 26/11/2020, Bộ Lao động - TBXH phối hợp phối hợp với Ban thư ký ASEAN và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tổ chức hội nghị trực tuyến về Bắt nạt trẻ em tại trường học và trên môi trường mạng trong ASEAN.
Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Nguyễn Thị Hà; ông Marcoluigi Corsi, Phó Giám đốc Văn phòng UNICEF khu vực Đông Á – Thái Bình Dương; đại diện Ủy ban Thúc đẩy Quyền của Phụ nữ và Trẻ em trong ASEAN (ACWC) của các nước thành viên ASEAN; đại diện cơ quan chuyên ngành ASEAN trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, thông tin và truyền thông, Ban Thư ký ASEAN, các cơ quan chuyên ngành liên quan của ASEAN; đại diện Văn phòng UNICEF tại các nước thành viên ASEAN; các tổ chức quốc tế và các đối tác khác của ASEAN; đại diện một số Bộ, ngành, hội, hiệp hội, trường đại học, học viện, cơ quan Liên họp quốc, tổ chức quốc tế có liên quan...
Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội
Đây là hoạt động do Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban thư ký ASEAN và UNICEF trong khuôn khổ Kế hoạch công tác giai đoạn 2016 - 2020 của Ủy ban Thúc đẩy và Bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em ASEAN (ACWC) trong bối cảnh ngày càng gia tăng nguy cơ trẻ em bị bắt nạt tại trường và trên mạng.
Hội nghị với mục tiêu tăng cường nhận thức về tình hình bắt nạt trẻ em tại trường học và trên môi trường mạng hiện nay trên thế giới nói chung và tại các nước thành viên ASEAN nói riêng. Hội nghị cũng sẽ chia sẻ và trao đổi về các điển hình tốt và đề xuất một số khuyến nghị đối với các cơ quan chuyên ngành ASEAN có liên quan để giải quyết vấn đề này.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Lao động - TBXH Nguyễn Thị Hà đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, các đối tác phát triển, các nhà tài trợ cũng như các cơ quan chuyên ngành của ASEAN, các tổ chức phi chính phủ và dân sự đã dành sự hỗ trợ về chuyên môn kỹ thuật và tài chính cho các hoạt động về thúc đẩy quyền của trẻ em nói chung và bảo vệ trẻ em khỏi bị bắt nạt tại trường và trên môi trường mạng nói riêng. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đề nghị tăng cường hợp tác giữa ACWC và các cơ quan chuyên ngành khác trong ASEAN, giữa các nước ASEAN và các nước khác trên thế giới, hướng tới chấm dứt tình trạng trẻ em bị bắt nạt, bạo lực tại trường học và trên môi trường mạng, tạo môi trường phù hợp cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
Hội nghị được tổ chức trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Ủy ban Bảo vệ và Thúc đẩy quyền của phụ nữ và trẻ em ASEAN (ACWC). Ủy ban được thành lập vào ngày 7/4/2010 tại Hà Nội (Việt Nam) nhân dịp Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 16. Theo đó, Ủy ban ACWC được thành lập từ năm 2010 với mục tiêu thúc đẩy, bảo vệ, tôn trọng và thực thi các quyền của phụ nữ và trẻ em trong ASEAN để họ được sống hòa bình, bình đẳng, công bằng và thịnh vượng. ACWC bao gồm 20 Đại diện của các Quốc gia Thành viên ASEAN về quyền phụ nữ và quyền trẻ em, trong đó mỗi nước cử 02 đại diện. Mỗi Đại diện ACWC phục vụ nhiệm kỳ ba năm và có thể được bổ nhiệm lại cho nhiệm kỳ thứ hai. ACWC họp định kỳ 2 lần/năm.

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động thương Binh Xã Hội Thứ Trưởng Nguyễn Thị Hà hội Nghị trực tuyến Bắt nạt Trẻ Em Trường Học môi trường mạng ASEAn bao
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin