An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Hướng tới chào mừng Ngày Người khuyết tật Việt Nam
09:31 AM 15/04/2021
LĐXH - Năm nay, ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/04/2021) diễn ra trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn đang là vấn đề phức tạp cả trên thế giới và đất nước cũng như sự kiện chính trị vô cùng quan trọng của đất nước: bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam đã lấy chủ đề là: “An toàn – Bình đẳng” với ý nghĩa là an toàn trong đại dịch Covid – 19 và bình đẳng trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Nhân dịp này, Hội Cha mẹ trẻ khiếm thính và người khiếm thính Việt Nam (VNAP HLC) tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam và lễ trao tặng máy trợ thính lần 1-  Chương trình “Hành trình âm thanh 2021” đã được truyền thông và phát động vào buổi lễ kỷ niệm ngày Chăm sóc thính lực thế giới 3/3/2021 cho 3 gia đình khó khăn tại khu vực miền Bắc gồm các tỉnh Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định.

Nhiều nỗ lực tạo cơ hội hòa nhập cho trẻ khiếm thính

Ngoài ra, theo chủ đề xuyên suốt của Liên Hiệp hội sẽ có một buổi Talk giao lưu chia sẻ với những người khuyết tật “Không chấp nhận số phận” vượt lên những khó khăn, nghịch cảnh để mưu cầu quyền bình đẳng. Hoạt động này nhằm mở ra cơ hội giao lưu để hiểu những khó khăn mà một người khuyết tật nói chung và khiếm thính nói riêng phải đối mặt trong cuộc sống; những mong ước của những người khuyết tật- mong muốn được tôn trọng được thực hiện quyền bình đẳng và để biết liệu chính chúng ta đang có những động thái suy nghĩ như vậy là bình đẳng hay bất bình đẳng đối với người khuyết tật. Tại sự kiện này cũng sẽ diễn ra chương trình văn nghệ khai mạc và trình diễn thời trang áo dài bởi chính các bạn khiếm thính, gian hàng trưng bày các sản phẩm hướng nghiệp của She+ dành cho các bạn khiếm thính cũng như các sản phẩm của các bạn khiếm thính ở các vùng miền khác.

Hình ảnh buổi sinh hoạt của hội cha mẹ trẻ khiếm thính 

Lễ kỷ niệm được tổ chức vào lúc 8h15 ngày 18/4/2021 tại Sân trường PTCS Xã Đàn Số 111, Ngõ Xã Đàn 2, Đống Đa, Hà Nội.

Với mọi nỗ lực, VNAP HLC hy vọng sự kiện “Hành trình âm thanh 2021” sẽ thiết thực góp phần giúp cộng đồng thấu hiểu và lan tỏa những hình ảnh, thông điệp tích cực giúp cho người khuyết tật nói chung và người khiếm thính nói riêng được có cơ hội hòa nhập cộng đồng, được thực hiện quyền sinh tồn của mình một cách an toàn, bình đẳng./.

Đăng Doanh


TAG: người khuyết tật trẻ khiếm thính
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin