Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Hưng Yên: Sôi nổi khí thế lao động, sản xuất đầu xuân
09:37 AM 13/02/2019
Sau những ngày nghỉ đón tết, vui xuân, công nhân trong các doanh nghiệp và nông dân trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất đầu năm với một khí thế sôi nổi, hào hứng. Nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương vào “guồng máy” sản xuất đầu xuân. Ngày mùng 6 tết, nhiều DN đã ra quân sản xuất đầu năm; lực lượng lao động nườm nượp đổ về các khu, cụm công nghiệp với sự hồ hởi, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết thi đua lao động, sản xuất.
Tại Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam II (Khu công nghiệp Thăng Long II), sau ít phút gặp mặt, cán bộ, công nhân lao động đã bắt tay vào sản xuất với quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Trong xưởng sản xuất, đa số công nhân lao động còn trẻ, ai nấy đều bám máy, bám dây chuyền để làm ra những sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, đáp ứng các yêu cầu theo đơn đặt hàng của công ty.
 Sản xuất tại Công ty TNHH 4P (Văn Lâm)
Ông Izumi Mogi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoya Glass Disk Việt Nam II cho biết: Công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chủ yếu như: Sản xuất, lắp ráp và gia công máy vi tính, các thiết bị và sản phẩm internet, viễn thông, thông tin, phụ tùng, linh kiện các sản phẩm; sản xuất khay bằng nhựa để chứa đĩa thuỷ tinh trong công đoạn đánh bóng sản phẩm; nghiên cứu, tìm hiểu và sáng tạo các giải pháp nhằm ứng dụng trong lĩnh vực công nghệ máy tính và công nghệ thông tin. Hòa lẫn tiếng máy chạy, anh Nguyễn Ngọc Đức, công nhân của công ty cho biết: Năm 2018, thu nhập bình quân của tôi đạt trên 10 triệu đồng/tháng, công nhân được tham gia các loại hình bảo hiểm. Do công việc phù hợp với sức khỏe và khả năng nên năm nay tôi sẽ cố gắng thực hiện vượt số lượng sản phẩm được giao khoán để có mức thu nhập cao hơn năm trước; mong muốn công ty ngày càng phát triển.  
Tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tân Việt Anh, đóng trên địa bàn xã Nghĩa Hiệp (Yên Mỹ), hàng trăm công nhân đang nỗ lực lao động, sản xuất để góp sức vào thành công chung của công ty. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc công ty cho biết: công ty ra quân sản xuất đầu xuân với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, giao hàng đúng thời hạn hợp đồng, đồng thời tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất. Cùng với việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, làm tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ, công ty tiếp tục quan tâm đến đời sống người lao động. Ngoài trả lương theo sản phẩm và thực hiện các chế độ, chính sách theo luật định, công ty có chính sách hỗ trợ ngoài lương cho công nhân như hỗ trợ kinh phí đi lại, hỗ trợ về nhà ở, ăn ca miễn phí, đầu tư cải thiện môi trường làm việc… nên công nhân lao động yên tâm làm việc.
 Thu hoạch rau màu ở huyện Yên Mỹ
Từ sáng sớm, hàng trăm lao động của Công ty cổ phần nhựa OPEC (Khu công nghiệp Phố Nối A) hối hả vào ca, hăng say thi đua lao động. Ông Đinh Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty cho biết: Sản phẩm nhựa của công ty hiện nay chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường các nước EU và châu Á. Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, công ty luôn quan tâm đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt các nghĩa vụ thuế, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng của địa phương. Hiện nay, thu nhập bình quân của người lao động trong công ty đạt gần 10 triệu đồng/người/tháng; doanh thu năm 2018 đạt hơn 7,3 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách của tỉnh 6,5 tỷ đồng. Với khí thế thi đua lao động, sản xuất đầu xuân, công đoàn công ty đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, từng dây chuyền, tổ sản xuất đề ra các mục tiêu phấn đấu hoàn thành khối lượng sản phẩm sớm trước thời gian, có nhiều sản phẩm chất lượng cao để khen thưởng.
Theo nhận định của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, năm nay, lao động làm việc trong các DN tương đối ổn định, hiện tượng công nhân tự ý bỏ việc, “nhảy” việc sau tết giảm; người lao động cơ bản chấp hành tốt các quy định của doanh nghiệp và khu công nghiệp, đi làm đúng lịch. Một trong những yếu tố “giữ chân” được công nhân sau tết và sớm ổn định sản xuất chính là việc các DN đã quan tâm hơn đến đời sống người lao động, mức thu nhập của người lao động đã tăng đáng kể so với trước, đồng thời các DN cũng thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ chính sách đối với người lao động. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất, kinh doanh với mức tăng trưởng khá và bền vững, các DN trong tỉnh nói chung và các DN ở các khu, cụm công nghiệp nói riêng đang nỗ lực đẩy mạnh sản xuất, tạo ra khối lượng sản phẩm dồi dào phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.
Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh tại các DN, những ngày này, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, nông dân đang hối hả bước vào thời vụ, hy vọng năm nay mưa thuận gió hòa, nông sản được mùa, được giá.
Bà Nguyễn Thị Mỹ ở xã Hồ Tùng Mậu (Ân Thi) cho biết: “Vụ đông vừa qua, thời tiết thuận lợi, rau màu sinh trưởng, phát triển tốt, giá bán cao, người sản xuất có lãi. Sau khi thu hoạch rau màu vụ đông, tranh thủ thời tiết nắng ấm, từ ngày 4 Tết, gia đình tôi đã tiến hành làm đất, phấn đấu gieo cấy lúa xuân xong trong tháng 2”. 
Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Ân Thi Nguyễn Thu Giang cho biết: Để sản xuất vụ xuân giành thắng lợi, huyện đã xây dựng kế hoạch gieo cấy lúa, gieo trồng rau màu với cơ cấu giống phù hợp với từng địa phương; khuyến khích nông dân mở rộng diện tích lúa chất lượng cao, sản xuất rau màu theo hướng an toàn thực phẩm gắn với liên kết tiêu thụ. Các đại lý, cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư, nông nghiệp đã chuẩn bị nguồn giống lúa, rau màu, vật tư phân bón bảo đảm chất lượng tốt cung ứng cho nông dân sản xuất vụ xuân. 
Theo kế hoạch, vụ xuân năm nay, toàn tỉnh gieo cấy trên 31 nghìn ha lúa, gieo trồng 8 nghìn ha rau màu. Tranh thủ thời tiết nắng ấm, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, trên những cánh đồng gieo cấy lúa vụ xuân, nông dân các huyện, thành phố đang khẩn trương làm đất, tập kết phân bón gieo cấy lúa xuân. Tại những vùng chuyên canh rau màu, nông dân tập trung thu hoạch phục vụ nhu cầu sử dụng rau xanh sau dịp tết và mở rộng diện tích gieo trồng mới. Các chủ trang trại, gia trại chăn nuôi đang tích cực chăm sóc, phòng, trừ dịch bệnh cho gia súc, gia cầm và tái đàn sau tết. Tại những vùng trồng hoa, cây cảnh thuộc các huyện: Văn Giang, Văn Lâm, Khoái Châu, thành phố Hưng Yên… nông dân khẩn trương vệ sinh đồng ruộng, trồng mới. 
Theo Báo Hưng Yên
TAG: sản xuất lao động
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần