An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Hưng Yên phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động
09:10 AM 14/05/2018
Ngày 9/5 vừa qua, tại huyện Văn Lâm, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 với chủ đề "Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh.
Năm 2017, toàn tỉnh Hưng Yên xảy ra 118 vụ tai nạn lao động (TNLĐ). TNLĐ cướp đi sinh mạng của 8 người và trên 100 người bị thương. TNLĐ chủ yếu xảy ra ở những doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến vấn đề bảo đảm ATVSLĐ; NLĐ không tuân thủ quy trình an toàn... 
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu giảm tối đa TNLĐ; trên 60% NLĐ làm việc tại các cơ sở có nguy cơ bị các bệnh nghề nghiệp phổ biến được khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp; 75% doanh nghiệp lớn và 40% doanh nghiệp vừa và nhỏ có nguy cơ cao về bệnh nghề nghiệp được quan trắc môi trường; 100% số người bị TNLĐ, bệnh nghề nghiệp được điều trị, phục hồi chức năng; trên 50% NLĐ làm việc tại cơ sở có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp được khám, chữa bệnh...
 Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng yêu cầu các ngành, các cấp thực hiện nghiêm  kế hoạch Tháng hành động về ATVSLĐ; đẩy mạnh việc phổ biến, hướng dẫn và thực hiện các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn, quy chuẩn về ATVSLĐ tới chủ doanh nghiệp, NLĐ và nhân dân; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về ATVSLĐ và kịp thời biểu dương những điển hình trong công tác bảo đảm ATVSLĐ. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh đặc biệt quan tâm đến cải thiện điều kiện làm việc để NLĐ được làm việc trong môi trường an toàn; NLĐ nắm vững quy trình an toàn, vận hành máy móc, thiết bị an toàn để bảo vệ chính mình và đồng nghiệp. 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ; Tổng Liên đoàn Lao động tặng cờ thi đua cho 1 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xanh - sạch - đẹp và bảo đảm ATVSLĐ. 

Lệ Thu
TAG: Phát động an toàn
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp