Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới và quyền năng phụ nữ
01:48 PM 11/12/2020
(LĐXH) Công ty Nestlé Việt Nam và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (Hội LHPNVN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác góp phần tăng cường chất lượng cuộc sống và quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ khu vực nông thôn.
Bình đẳng giới và nâng cao quyền năng của phụ nữ là một trong những cam kết hàng đầu và ngày càng quan trọng trong các chương trình nghị sự trên thế giới, thể hiện sự tiến bộ của xã hội hiện đại. Nằm trong những nỗ lực hiện thực hóa các mục tiêu đó, Công ty Nestlé Việt Nam và Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (Hội LHPNVN) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác góp phần tăng cường chất lượng cuộc sống và quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ khu vực nông thôn.
Nội dung thỏa thuận hợp tác tập trung vào 3 lĩnh vực chính gồm: 1) Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; 2) Hỗ trợ phụ nữ nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm góp phần phát triển kinh tế, và 3) Chia sẻ kinh nghiệm và các mô hình thành công góp phần nhân rộng các điển hình tốt.
Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN và ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam
ký kết thỏa thuận hợp tác
Phát biểu tại sự kiện, Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN cho biết: “Tại Việt Nam, trong những năm qua Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và các đối tác đã triển khai nhiều chương trình hợp tác cụ thể góp phần đưa những cam kết này đạt được những bước tiến đáng ghi nhận và sự hợp tác vì sự tiến bộ của phụ nữ ngày càng được mở rộng.
Lễ ký kết thỏa thuận này không chỉ là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPNVN mà còn là sự kiện có ý nghĩa đánh dấu 25 năm Nestlé thành lập tại Việt Nam. Sự kiện này cũng đánh dấu cột mốc 3 năm quan hệ hợp tác giữa Công ty Nestlé Việt Nam và Hội LHPNVN về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện. Trong đó nổi bật nhất là Chương trình “Chị Nest”.
Chia sẻ về Chương trình “Chị Nest”, bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm, Công ty Nestlé Việt Nam nói: “Chương trình đã giúp hỗ trợ đào tạo nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, kỹ năng kinh doanh và tăng thu nhập cho chị em phụ nữ nông thôn mà Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPNVN, thực hiện từ năm 2017 đến nay đã giúp kết nối 9.000 hội viên tại 1.500 xã trên 20 tỉnh thành, hỗ trợ hơn 1,5 triệu hộ gia đình nông thôn.
Đây là một chương trình tiêu biểu, thể hiện nỗ lực hiện thực hóa cam kết cụ thể của Nestlé góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ.
Theo Bà Đặng Thị Nga, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hồng Quang, tỉnh Hải Dương, địa phương đã triển khai thành công mô hình truyền thông giáo dục dinh dưỡng “Chị Nest”với nhiều kết quả tích cực.
“Thông qua chương trình “Chị Nest”, chị em phụ nữ của xã, là những người có vị trí quan trọng trong gia đình trong linh hoạt hơn trong công việc làm ăn, tăng thu nhập và tự chủ kinh tế trong gia đình. Bên cạnh đó, các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng nội trợ, kiến thức dinh dưỡng dinh dưỡng cho những thành viên và nhu cầu chăm sóc sức khỏe khác nhau trong gia đình, cũng được cải thiện rất nhiều. Tất cả thông tin đó đều được các chị chia sẻ, thảo luận cùng nhau thông qua sinh hoạt, công tác hội.” bà Nga cho biết.
Bà Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN và ông Binu Jacob,
Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam trao hoa lưu niệm
Một ví dụ khác về điển hình về đóng góp cân bằng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị của Nestlé là dự án NESCAFÉ Plan. Dự án này đã góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê. Họ là cầu nối truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm canh tác của dự án cho các hộ nông dân khác. Trong quản lý kinh tế nông hộ, hơn 80% phụ nữ tham gia vào các quyết định đầu tư và sản xuất, cũng như quản lý các báo về tài chính của nông hộ. Tỷ lệ nữ trưởng nhóm nông dân đến nay đạt 30% trên tổng số trưởng nhóm tham gia dự án.
Nâng cao quyền năng phụ nữ và bình đẳng giới là một trong những ưu tiên hàng đầu của Nestlé. Chúng tôi đã hiện thực hóa các cam kết này thông qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự cụ thể đồng thời  xây dựng văn hóa và môi trường bình đẳng dựa trên giá trị về tôn trọng sự khác biệt và các nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ tại công ty và trong toàn chuỗi giá trị của mình thông qua phối kết hợp với các đối tác, cơ quan chính phủ,” ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam phát biểu.
Với những thành tích đạt được, cuối tháng 11/2020, Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) đã trao Giải Thưởng Nguyên Tắc Trao Quyền Cho Phụ Nữ (WEPs) cho Nestlé Việt Nam cho các cam kết và thành tích đạt được trên hai hạng mục Bình Đẳng Giới Thông Qua Tham Gia Vào Cộng Đồng và Trong Ngành; và Bình Đẳng Giới Tại Nơi Làm Việc.
Được thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam đã liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Trong suốt 25 hình thành và phát triển, Công ty Nestlé Việt Nam luôn tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường của địa phương nói riêng cũng sự phát triển bao trùm và bền vững của Việt Nam.
Mỹ Linh
TAG: Hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới quyền năng phụ nữ Nestlé Việt Nam Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác bao
Tin khác
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà
Điện Biên: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp người dân thoát nghèo
Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó