Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT Ba Vì
09:28 PM 11/01/2020
(LĐXH)- Ngày 11/1/2020, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tổ chức hội nghị Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT huyện Ba Vì (thành phố Hà Nội).
Tại hội nghị, phụ huynh và học sinh THCS, THPT huyện Ba Vì được nghe Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng cơ điện Hà Nội (HCEM) giới thiệu khái quát và tham quan một số phòng học hiện đại của nhà trường. Theo đó, HCEM là Trường công lập, trực thuộc Trung ương được Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư trở thành Trường đào tạo nghề chất lượng cao, trọng điểm Quốc gia. Trường đã đạt được kiểm định tiêu chuẩn Trường Cao đẳng chất lượng cao năm 2019, tiếp cận trình độ Quốc tế tại Việt Nam; được kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo loại tốt theo tiêu chuẩn kiểm định của Vương quốc Anh, đạt chuẩn theo Chương trình đào tạo CHLB Đức.
Quang cảnh hội nghị
Hiện nay, hơn 90% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp (có rất nhiều ngành nghề đạt tỷ lệ 100%) với mức lương khởi điểm từ 7 triệu đồng/tháng trở lên. Nhà trường đã đầu tư trang bị những trang thiết bị hiện đại, đồng bộ để phục vụ công tác đào tạo nghề chất lượng cao. HCEM nằm trong tốp đầu các trường đào tạo sinh viên tham dự và đạt thành tích cao tại các kỳ thi sinh viên giỏi, kỹ năng nghề ASEAN và dự thi tay nghề thế giới (năm 2017 có 2 thí sinh đạt Chứng chỉ nghề xuất sắc và năm 2019 có 2 sinh viên đạt Chứng chỉ nghề xuất sắc thế giới).
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc giới thiệu các phòng học hiện đại của nhà trường cho phụ huynh học sinh
Bên cạnh đó, HCEM có hơn 2.000 chỗ ở nội trú trong ký túc xá thuộc khuôn viên nhà trường, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và học tập của sinh viên. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao đẳng và danh hiệu Kỹ sư thực hành đối với các ngành kỹ thuật và công nghệ, Cử nhân đối với các ngành kinh tế; được dự thi liên thông lên Đại học chính quy trên toàn quốc. Hình thức đăng ký xét tuyển, nhập học linh hoạt phù hợp xu hướng thời đại công nghệ 4.0…
Đối với Chương trình đào tạo cao đẳng chất lượng cao được thiết kế hướng tới các sinh viên ưu tú, có nguyện vọng trở thành những kỹ thuật viên, kỹ sư, cử nhân giỏi trong những ngành kỹ thuật và công nghệ cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0. Sinh viên được học trong các lớp có môi trường học tập thân thiện, trang thiết bị đào tạo hiện đại; được hướng dẫn bởi các giảng viên giỏi được đào tạo từ Úc, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản với nội dung chương trình đào tạo chuyên sâu về chuyên môn và ngoại ngữ, tin học nâng cao (Bằng tốt nghiệp được ghi rõ Hình thức đào tạo là Chương trình chất lượng cao); được tham gia trải nghiệm, học tập và thực tập nghề trong các doanh nghiệp lớn; được tặng học 1 triệu đồng/tháng và nhiều học bổng giá trị khác trong suốt quá trình học tập. HCEM cam kết việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp tại khu vực Hà Nội và các địa phương lân cận với mức lương khởi điểm từ 10 triệu đồng/tháng. Các ngành nghề thuộc Chương trình này gồm: Điện công nghiệp, Cơ điện tử, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Công nghệ ô tô, Cắt gọt kim loại, Hàn, Quản trị mạng máy tính.
Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc giới thiệu khái quát về các Chương trình đào tạo nghề của HCEM
Về Chương trình cao đẳng, trung cấp chính quy học Chương trình chuẩn Quốc gia, HCEM cam kết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp 07 nghề trọng điểm (Điện công nghiệp, Cơ điện tử, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Công nghệ ô tô, Cắt gọt kim loại, Hàn, Quản trị mạng máy tính) tại khu vực Hà Nội và các địa phương lân cận, lương khởi điểm từ 8 triệu đồng/tháng trở lên; Nhà trường cam kết giới thiệu việc làm miễn phí cho 100% học sinh, sinh viên toàn trường sau khi tốt nghiệp.
Đặc biệt, đối với 2 Chương trình nêu trên, nếu nhà trường không bố trí được việc làm cho sinh viên thì trong thời gian không quá 06 tháng, Hiệu trưởng có trách nhiệm trả lại cho sinh viên toàn bộ học phí mà sinh viên đã nộp cho HCEM.
Phụ huynh học sinh tham quan mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn CHLB Đức của HCEM
Trao đổi với chúng tôi, ông Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng, cho biết: Sinh viên học Chương trình chất lượng cao được học trên giáo trình hiện đại, được tiếp cận và thao tác trên những máy móc cao cấp tương tự như ở doanh nghiệp. Đồng thời, được cam kết ra trường có việc làm và có mức lương cao hơn mức lương của sinh viên học các lớp đại trà. Để đào tạo được các lớp chất lượng cao, HCEM đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị đào tạo, nhân lực, chương trình đào tạo. Chương trình đào tạo chất lượng cao bước đầu đã mang lại cho nhà trường nhiều thành tựu. Đơn cử là trong những năm gần đây, nhà trường liên tục có sinh viên tham dự kỳ thi tay nghề thế giới và đạt thành tích cao.
Ký cam kết tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp của nhà trường
"Ngày 30/8/2019, HCEM được công nhận là trường đạt chuẩn theo chất lượng giáo dục nghề nghiệp CHLB Đức. Đến nay, nhà trường đã triển khai tuyển sinh đủ số lượng và chất lượng 32 sinh viên có chất lượng đầu vào tốt để đảm bảo cho toàn khóa học, sinh viên tốt nghiệp được cam kết lương khởi điểm từ 10.000 đồng trở lên, có cơ hội học liên thông, làm việc tại Đức. Ngoài ra, HCEM đã công bố chuẩn đầu ra đối với học sinh, sinh viên nhằm khẳng định với xã hội và người học về chất lượng giáo dục và đào tạo toàn diện, gắn kết với doanh nghiệp để cam kết cho học sinh, sinh viên rằng học tập tại HCEM thì không bị thất nghiệp, đây là việc làm đã đem lại sự yên tâm cho học sinh, sinh viên, các bậc phụ huynh cũng như toàn xã hội" – Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc, chia sẻ.

Chí Tâm

TAG: Trường Cao đẳng cơ điện hợp tác đào tạo định hướng nghề nghiệp ba Vì Hà NộI
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0