Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Họp báo về Hội nghị Hội đồng Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN lần thứ 23
07:23 AM 24/06/2020
(LĐXHH)- Chiều 23/6, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Lê Quân, Trưởng đoàn Việt Nam đã chủ trì buổi họp báo thông tin về Hội nghị Hội đồng cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN (ASCC) lần thứ 23.
Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Lê Quân chủ trì buổi họp báo
Tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Lê Quân, cho biết: Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN (ASCC) lần thứ 23 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây là Hội nghị định kỳ lần thứ 1 trong năm 2020 do Bộ Lao động – TBXH, với vai trò Chủ tịch ASCC 2020, chủ trì tổ chức nhằm xem xét, thông qua các kết quả, văn kiện của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội để trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36. Hội nghị ASCC lần thứ 23 đã đạt kết quả rất tốt đẹp. Các Bộ trưởng phụ trách Cộng đồng Văn hóa - Xã hội của các nước ASEAN đã nhất trí thông qua được Tuyên bố chung, trong đó bao gồm rất nhiều lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống người dân như lao động, việc làm, dạy nghề, an sinh xã hội…
“Đây là lần đầu tiên trong lịch sử của ASEAN, các Hội nghị Bộ trưởng và Cấp cao ASEAN được tổ chức trực tuyến do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Mặc dù được tổ chức trực tuyến nhưng Hội nghị Bộ trưởng và Cấp cao ASEAN đã ra được tuyên bố của Cộng đồng để trình Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 thông qua và ghi nhận, bao gồm: Tuyên bố ASEAN về Phát triển nguồn nhân lực cho một thế giới công việc đang đổi thay và Điều khoản tham chiếu của Hội đồng phát triển Giáo dục nghề nghiệp ASEAN. Các Bộ trưởng cũng thống nhất về nội dung của Báo cáo Hội nghị ASCC lần thứ 23 để nộp lên Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 sắp tới sẽ diễn ra vào ngày 26/6/2020” – Thứ trưởng Lê Quân, thông tin.
Thứ trưởng Bộ Lao động - TBXH Lê Quân trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí 
Trả lời một số câu hỏi của phóng viên, trong đó có việc ưu tiên phát triển nguồn nhân lực cho một thế giới công việc đang đổi thay của ASEAN để chuẩn bị lực lượng lao động cho tương lai trong khi vẫn đang phải đối phó với đại dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Lê Quân, cho rằng: Đây là đại dịch chưa có tiền lệ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dân, tới hệ thống chăm sóc y tế và gây ra những thiệt hại vô cùng to lớn về kinh tế và tác động tiêu cực nhiều mặt tới xã hội đối với tất cả các quốc gia trên thế giới nói chung và ASEAN nói riêng.
Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, các Bộ trưởng và Cấp cao ASEAN đánh giá rất cao năng lực đối phó và xử lý tình huống đối với đại dịch Covid-19 của Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đã và đang ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống của tất cả các nước thành viên ASEAN, các Bộ trưởng hoan nghênh sáng kiến về thúc đẩy hợp tác và tăng cường các biện pháp ứng phó với Covid-19.
Đại diện phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tham dự buổi họp báo
Theo đó, các Bộ trưởng khuyến khích những đóng góp tích cực của tất cả các Cơ quan chuyên ngành thuộc ASCC trong nỗ lực ứng phó chung của khu vực với Covid-19. Các sáng kiến liên ngành có sự phối hợp chung đã cho phép xây dựng được kế hoạch phục hồi sau đại dịch nhằm mang lại việc làm và sinh kế cho người lao động và thúc đẩy khả năng vực dậy về kinh tế-xã hội của các nhóm yếu thế. Liên quan đến vấn đề này, các Bộ trưởng đã ủng hộ đề xuất của Việt Nam và Ban thư ký ASEAN về việc tổ chức một loạt hội thảo trên web về các nỗ lực do ASCC chủ trì nhằm giải quyết Covid-19…
Năm nay, Việt Nam sẽ chủ trì cuộc khảo sát về cộng đồng văn hóa xã hội tại Timor Leste nhằm cùng các nước cân nhắc việc có thể tiếp nhận nước này là thành viên chính thức của ASEAN trong tương lai.

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động - TBXH Thứ trưởng Lê Quân ASEAn Cộng đồng văn Hóa Xã Hội Họp Báo hội Nghị Hội đồng lần thứ 23 bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công