Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Họp báo thông tin về công tác lao động, người có công và xã hội
09:22 AM 20/06/2018
(LĐXH)- Chiều 19/6, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018) nhằm thông tin nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác lao động, người có công và xã hội trong 6 tháng đầu năm 2018.
Tham dự và chủ trì buổi họp báo có Thứ trưởng Bộ Lao động – TBXH Doãn Mậu Diệp, đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ cùng các phóng viên, biên tập viên thông tấn báo chí theo dõi Bộ, ngành. 
Quang cảnh buổi họp báo
Phát biểu khai mạc buổi họp báo, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã chúc mừng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, những người làm việc trong ngành truyền thông, báo chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực, sự quan tâm, chia sẻ của phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trong việc tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ chủ trì buổi họp báo
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã thông tin nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018 về các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội của ngành. Theo đó, ước thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước đã giải quyết việc làm cho khoảng 782 nghìn người, đạt 48,9% kế hoạch năm, bằng 99,6% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, tạo việc làm trong nước khoảng 725 nghìn người, đạt 48,6% kế hoạch, bằng 98,6% so với cùng kỳ năm trước; đưa khoảng 57 nghìn người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 51,8% kế hoạch và tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước, góp phần giảm tỷ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi quý I/2018 ước tính còn 2,2% (khu vực thành thị là 3,13%, khu vực nông thôn là 1,73%).
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Bộ Lao động - TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp
 chúc mừng những người làm việc trong ngành truyền thông, báo chí 
Đối với lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, cả nước đã tuyển sinh khoảng hơn 1 triệu người, đạt 48% kế hoạch năm, bằng 142% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, tuyển sinh trình độ cao đẳng, trung cấp khoảng 108 nghìn người, đạt 20% kế hoạch; tuyển sinh trình độ sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác là 950 nghìn người, đạt 57% kế hoạch
Dại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ tham dự buổi họp báo
Về công tác thực hiện chính sách người có công, trong 6 tháng, Bộ đã triển triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 14/7/2017 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng. Đến nay, Bộ đang triển khai thí điểm giải quyết hồ sơ tồn đọng trong lực lượng thanh niên xung phong tại 4 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Bình Định. Tiếp nhận 1.087 mẫu hài cốt liệt sĩ và 140 mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sĩ, trong đó đã phân tích và trả kết quả được 87 trường hợp, báo tin mộ liệt sĩ tới 08 gia đình liệt sĩ.
Phóng viên Báo Lao động đặt câu hỏi với lãnh đạo Bộ và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ
Đối với công tác giảm nghèo, Bộ đã trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 275/QĐ-TTg ngày 07/3/2018 phê duyệt danh sách các huyện nghèo và huyện thoát nghèo giai đoạn 2018 – 2020. Đồng thời, phân bổ tiền thu được từ việc bán đấu giá áo thi đấu và trái bóng của Đội tuyển U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ làm quà tặng của Thủ tướng Chính phủ cho các 20 huyện nghèo để thực hiện hỗ trợ 500 căn nhà cho hộ gia đình người có công với cách mạng và hộ gia đình nghèo...
Bên cạnh đó, công tác Bảo trợ xã hội, Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống tệ nạn xã hội, bình đẳng giới… cũng đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Phó Cục trưởng Cục Người có công Đỗ Thị Hồng Hà giải đáp thông tin về một số câu hỏi của phóng viên
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp và lãnh đạo một số đơn vị cũng đã giải đáp thông tin, trả lời nhiều nội dung câu hỏi của các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí đặt ra thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Trong đó nhấn mạnh về một số vấn đề trong công tác xuất khẩu lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội, công tác giải quyết hồ sơ thanh niên xung phong, thông tin mộ và nghĩa trang liệt sỹ, thủ tục hồ sơ đề nghị truy tặng liệt sỹ cho 2 hiệp sỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh…

Chí Tâm

TAG: Bộ Lao động - TBXH gặp mặt báo chí nhân dịp 93 năm ngày báo chí cách mạng Th
Tin khác
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần