Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Hơn 700 tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo
10:00 AM 17/06/2019
(LĐXH) - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện với chủ đề “Máu an toàn cho mọi người” Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã phối hợp với Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP.HCM tổ chức đợt hiến máu tình nguyện từ ngày 10/6 – 20/6/2019, dự kiến sẽ có hơn 700 tình nguyện viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc AmCham tham gia.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Victoria Healthcare vào ngày 14/6

Chương trình diễn ra tại 9 địa điểm ở quận 1, 2, 3 tại TP.HCM, gồm: Văn phòng Nike tại toà nhà Metropolitan, SANOFI-aventis Việt Nam, Oriflame Việt Nam, Khách sạn Sheraton Sài Gòn, Victoria Healthcare, Khách sạn Caravelle Sài Gòn, Soul Academy và PJ’s Coffee.

Bà Amanda Rasmussen, Chủ tịch AmCham Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng việc kêu gọi hiến máu nhân đạo là một hành động có ý nghĩa vô cùng quan trọng, hiện đang được rất nhiều tổ chức trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng thực hiện. Trong suốt 9 năm qua, AmCham luôn nỗ lực không ngừng để duy trì hoạt động đầy ý nghĩa này nhằm mang đến niềm tin và những điều tốt cho những bệnh nhân cần máu cho việc điều trị bệnh,... 

Với chủ đề: “Hiến máu và phổ cập nội dung về truyền máu an toàn, hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khoẻ toàn cầu” và thông điệp: “Máu an toàn cho mọi người”, Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 2019 mong muốn nâng cao nhận thức về nhu cầu về lượng máu an toàn toàn cầu trong vấn đề chăm sóc sức khoẻ và vai trò quan trọng của hiến máu tình nguyện trong việc hoàn thành mục tiêu bảo vệ sức khoẻ toàn cầu. Chủ đề năm nay cũng nhằm kêu gọi, khuyến khích thêm nhiều người trên khắp thế giới hãy tham gia hiến máu thường xuyên và tự nguyện để có thể xây dựng một nền móng vững chắc cho hệ thống máu dữ trữ quốc gia.

Các tình nguyện viên đến từ các đơn vị, doanh nghiệp thuộc AmCham tham gia hiến máu

Hiện tại, ở nước ta, hoạt động hiến máu tình nguyện chiếm 98% lượng máu tiếp nhận. Có thể thấy, tầm quan trọng của hiến máu tình nguyện tại nước ta là vô cùng lớn. Tuy nhiên, theo một thống kê khác, cứ 100 người Việt Nam thì chỉ có 1 người tình nguyện hiến máu, trong khi để đạt được an toàn dự trữ máu, tỷ lệ cần thiết phải là 2%. Vì vậy, AmCham Việt Nam luôn cố gắng kêu gọi thêm nhiều tình nguyện viên cũng như gia đình, đồng nghiệp và bạn bè của họ tích cực tham gia hiến máu năm nay. Từ năm 2011 đến nay, sự kiện đã trở thành một ngày hội hiến máu quen thuộc cho các công ty hội viên của AmCham Việt Nam.

Hải Đăng

TAG: hiến máu nhân đạo Amcham
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7