Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Hơn 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được học khí công Himalaya miễn phí
08:30 PM 17/03/2019
(LĐXH)- Sáng ngày 17/3, tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội, Tạp chí Lao động và Xã hội (Bộ LĐTB&XH), phối hợp với Sở LĐTB&XH Hà Nội và CLB Khí công Himalaya tổ chức khai giảng khóa đào tạo khí công Himalaya miễn phí cho hơn 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, bị nhiễm HIV và mồ côi, đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại đây.
Tham dự lễ khai giảng, phía Bộ LĐTB&XH có TS.Trần Ngọc Diễn – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội; TS.Trần Ngọc Toản – Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội; nhà báo Phùng Quốc Việt – Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em. Phía Sở LĐTB&XH TP Hà Nội có ông Hoàng Thành Thái – Phó Giám đốc. Giảng viên khóa đào tạo có thầy Trần Hoài Văn – giảng viên cao cấp môn khí công Himalaya – Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu ứng dụng khí công Đông A, thuộc Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Chủ nhiệm CLB khí công Himalaya; các trợ giảng tới từ CLB Khí công Himalaya.
TS.Trần Ngọc Diễn - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội phát biểu tại lễ khai giảng
Tham gia lễ khai giảng còn có ông Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 2; ông Nguyễn Trọng Đức – Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 1; ông Đào Văn Long – Phó Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 (Hà Nội) cùng hơn 70 cháu có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc tại đơn vị.
Chương trình còn nhận được sự ủng hộ của TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó trưởng Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ, là người tài trợ chính cho trẻ về đồng phục của lớp học cùng các thành viên trong CLB đến từ Học viện Phụ nữ.
Phát biểu khai mạc lớp học, TS.Trần Ngọc Diễn khẳng định, khóa đào tạo này góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 – 2020 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ LĐTB&XH. Đây là chương trình thiện nguyện nhân đạo do thầy trò CLB Khí công Himalaya tài trợ và thực hiện, nhằm hướng dẫn các nhóm bài tập rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe, nâng cao tinh thần, tăng khả năng phòng vệ cơ thể của các em.
Khóa học đặc biệt này được thầy Trần Hoài Văn chủ trì và trực tiếp giảng dạy với mong muốn giúp các cháu nâng cao thể trạng, chiến thắng bệnh tật, trở thành người khỏe mạnh bình thường để hòa nhập với xã hội.
TS.Trần Ngọc Diễn cho biết thêm, trong 5 năm qua, với tâm huyết của mình, thầy Trần Hoài Văn đã hướng dẫn, đào tạo cho gần 15.000 người tham gia học tập và thường xuyên rèn luyện nâng cao thể chất, chiến thắng bệnh tật, sống vui khỏe, có ích và nhân văn hơn.
TS.Trần Ngọc Toản đánh giá cao mô hình lớp học khí công Himalaya
Đánh giá cao sáng kiến lớp học này, TS. Trần Ngọc Toản cho biết, theo thống kê cả nước có khoảng 2 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bên cạnh đó có các nhóm đối tượng đang được nuôi dưỡng và chăm sóc ở các cơ sở bảo trợ xã hội. Để bảo đảm quyền cho trẻ em, các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trong các trung tâm được thực hiện tốt, các cháu được hưởng các chế độ chính sách đầy đủ. Tuy nhiên, để đảm bảo các cháu được chăm sóc tốt hơn cần sự huy động thêm về các hoạt động văn hóa thể thao, vui chơi giải trí, hoạt động hòa nhập cộng đồng.
“Hoạt động hôm nay hết sức có ý nghĩa và hiệu quả. Chúng tôi mong muốn trở thành mô hình điển hình, có thể sau này nhân rộng ở hệ thống trung tâm ở Hà Nội và các tỉnh, để giúp các cháu có sức khỏe tốt hơn, được hòa nhập và tham gia các hoạt động xã hội hiệu quả hơn” – TS. Trần Ngọc Toản chia sẻ.
Ông Hoàng Thành Thái phát biểu tại buổi lễ
Theo ông Hoàng Thành Thái, ngoài việc điều trị, chăm sóc sức khỏe của đội ngũ cán bộ tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2, sau thời gian luyện tập, bộ môn khí công Himalaya sẽ góp phần nâng cao sức khỏe về thể chất và tinh thần cùa các em sẽ được tốt hơn, ngày càng được cải thiện hơn, từ đó hứa hẹn tương lai tươi sáng hơn đối với các em. Đây là bộ môn phù hợp, giúp các em có thể tập luyện theo số đông, sân tập tại đây đáp ứng tốt. Ông Hoàng Thành Thái mong muốn phong trào luyện tập sẽ được phát huy và nhân rộng cho toàn đơn vị, cũng như tại các đơn vị của Sở LĐTB&XH.
Phát biểu tại đây, thầy Trần Hoài Văn cho biết, xuất phát từ những trái tim thiện nguyện, với tình yêu thương sẻ chia đối với các em có hoàn cảnh đặc biệt, khóa đào tạo này được tổ chức với hy vọng mong muốn các em có sức khỏe tốt hơn. Cách đây một tuần, các thành viên CLB đã lên Cơ sở cai nghiện số 2 thăm, làm việc và đã có buổi tập luyện cùng các cháu. Thầy nhận thấy ở các em có khát khao, ý chí mãnh liệt vươn lên để chiến thắng bệnh tật.
Ông  Phùng Quốc Việt – Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình và Trẻ em tặng Tạp chí cho các em nhỏ đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2
Được phép của lãnh đạo các đơn vị, CLB đã xây dựng kế hoạch luyện tập lâu dài cho các em, với giáo trình đặc biệt gồm những bài tập tốt cho cơ thể, hệ miễn dịch của các em và sẽ đồng hành cùng các em trong chặng đường dài. Thầy cũng tin tưởng các em nhỏ sẽ có niềm tin, ý chí vượt lên số phận, giúp xây dựng xã hội tốt đẹp hơn./.
Một số hình ảnh tại buổi học:

Thầy Trần Hoài Văn hướng dẫn các em luyện tập
Các trợ giảng nhiệt tình hướng dẫn các em
Các em nhỏ luyện tập
TS.Trần Ngọc Diễn, thầy Trần Hoài Văn cùng các thành viên CLB Khí công Himalaya
Dương Thìn
TAG: khí công Himalaya tập khí công
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công