Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Hơn 69 triệu cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
09:32 AM 23/05/2021
(LĐXH)- Hôm nay, 23/5, hơn 69 triệu cử tri cả nước hân hoan đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để lựa chọn những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho Nhân dân cả nước tại Quốc hội và HĐND các cấp.
Sau khi khai mạc, người dân đã nô nức tham gia bầu cử.
Cử tri nhiều tỉnh, thành đến điểm bầu cử từ sáng sớm để lựa chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị trọng đại, diễn ra trong thời điểm đại dịch bệnh Covid-19 đang lây lan tại nhiều địa phương và nhiều nước trong khu vực. Do đó việc bảo đảm phòng dịch cũng được ưu tiên đặt lên hàng đầu, bên cạnh bảo đảm an ninh, an toàn trong công tác bầu cử.
Hình ảnh cờ hoa rực rỡ, công tác đón tiếp, tổ chức được các điểm bầu cử chuẩn bị chu đáo
Để bảo đảm phòng dịch, cử tri được sát khuẩn tay trước khi vào bỏ phiếu
Các cử tri được các tình nguyện viên hướng dẫn nhiệt tình, thực hiện giãn cách
Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tại điểm bầu cử phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội, cho biết: "Ngày bầu cử năm nay diễn ra trong hoàn cảnh nhiều thách thức, khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Chúng tôi đã chỉ đạo đến các địa phương phải đảm bảo an toàn chống dịch, đến thời điểm hiện tại công tác chuẩn bị đã diễn ra đúng kế hoạch".

Các cử tri nghiên cứu hồ sơ các ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình

Theo Phó chủ tịch Quốc hội, các ứng cử viên đều đã phải trải qua nhiều vòng từ hiệp thương đến lấy ý kiến cử tri tại nơi sinh sống, thông tin về năng lực, trình độ của ứng cử viên cũng được đăng công khai nhiều ngày ở điểm bầu cử và phát cho người dân để nghiên cứu, lựa chọn.

Cử tri bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 9, P.Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai - Hà Nội

Sau khi hoàn tất bỏ phiếu, cử tri được đóng dấu xác nhận

Theo Hội đồng Bầu cử Quốc gia, cả nước thành lập 63 Ủy ban bầu cử cấp tỉnh; 682 Ủy ban bầu cử cấp huyện và 10.134 Ủy ban bầu cử cấp xã. 184 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội; 1.059 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp tỉnh; 6.188 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 69.619 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Ở các khu vực bỏ phiếu, các địa phương trong cả nước đã thành lập 84.767 tổ bầu cử.

Công tác chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tiến hành theo đúng quy trình, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và tiến độ theo quy định. Trong quá trình hiệp thương đã cân đối hợp lý cơ cấu kết hợp, chú ý đến việc bảo đảm tỷ lệ ứng cử là nữ, trẻ tuổi, ngoài Đảng, dân tộc thiểu số, có trình độ chuyên môn cao và đại diện cho các thành phần xã hội./.

Hồng Minh

TAG: bầu Cử Cử Tri Quốc Hội HĐND
Tin khác
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển
Tin buồn: Đồng chí Trần Thị Thanh Thanh từ trần
Tiếp tục phát huy và lan tỏa phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 28 ( khoá XI): Ưu tiên thúc đẩy các hoạt động tăng trưởng, đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu
Nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác tư tưởng của Đảng