Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Hơn 4.000 công nhân dự Ngày hội gia đình NBC-2020
08:43 AM 03/01/2020
(LĐXH) – Chiều ngày 02/01/2020, Tổng Công ty May Nhà Bè – CTCP (NBC) đã tổ chức Ngày hội gia đình NBC 2020 với chủ đề “Bình an-Hạnh phúc” tại trụ sở chính Tổng Công ty, số 4 đường Bến Nghé, Q.7, TP. HCM. Ngày hội có hơn 4.000 công nhân lao động đại diện cho gần 30.000 cán bộ, công nhân viên (CBCNVĐ) đến từ mọi miền đất nước.

Ông Nguyễn Ngọc Lân – Tổng Giám đốc NBC phát biểu tại Ngày hội giao đình NBC - 2020

Với chủ đề “Bình an – Hạnh phúc”, Ngày hội là một nét văn hóa được NBC tổ chức định kỳ hàng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho toàn thể CBCNV sau một năm lao động sản xuất, mang đến những giây phút nghỉ ngơi, vui chơi và tạo mối đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong đại gia đình Tổng Công ty. Đây cũng là dịp để NBC gửi lời tri ân đến gần 30.000 CBCNV-LĐ trên mọi miền đất nước đã góp sức vào sự tăng trưởng và phát triển không ngừng, cũng như tri ân đến những khách hang, đối tác thân thiết luôn đồng hành cùng thương hiệu NBC trong thời gian qua.

Bà Lê Thị Ngọc Diệu – Phó Tổng Giám đốc NBC trao giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc năm 2019

Bà Lê Thị Ngọc Diệu – Phó Tổng Giám đốc NBC tặng thưởng cho CNLĐ có thành tích xuất sắc

Ngày hội với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trong đó có nhiều tiết mục như đơn ca, tốp ca, múa, xiếc, trò chơi vận động sôi động, đặc sắc do chính công nhân viên trong Tổng Công ty thể hiện. Ngoài ra, còn có chương trình “Bốc thăm may mắn” với nhiều phần quà giá trị, thiết thực, ý nghĩa, kèm theo nhiều suất học bổng dành riêng cho công nhân viên nghèo hiếu học, vượt khó với tổng kinh phí cho các hoạt động hơn 01 tỷ đồng. Tại ngày hội, Ban Tổ chức còn trao nhiều suất học bổng dành cho con công nhân nghèo hiếu học.

Hòa chung không khí lao động sản xuất sôi nổi chào đón năm mới, tại ngày hội Lãnh đạo NBC đã phát động phong trào thi đua năm 2020 với thông điệp “ Sáng tạo & Phát triển”. Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống xung kích trong lao động sáng tạo, tăng cường đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát huy trí tuệ, nỗ lực và bứt phá vượt qua mọi khó khăn thách thức đến từng cán bộ công nhân viên, ra sức lập thành tích thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2020 của Hội đồng thi đua Tổng Công ty. Trong Lễ phát động phong trào thi đua Ban lãnh đạo Tổng Công ty, Hội đồng thi đua – khen thưởng đã vinh danh, biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của NBC năm 2019.

Trong năm 2019, bên cạnh chú trọng đầu tư trang thiết bị, công nghệ sản xuất hiện đại NBC còn tập trung phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao bằng việc liên tục mở các khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ như: Đào tạo giám đốc, phó giám đốc, trưởng phó phòng ban, chuyền trưởng, tổ trưởng… Đặc biêt, luôn khuyến khích việc học tập, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ bằng việc dành tặng nhiều suất học bổng cho nhân viên đi học nâng cao trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn ở bên ngoài. Công tác chăm lo cho người lao động cũng được quan tâm thực hiện như: trợ cấp những gia đình cán bộ công nhân viên gặp khó khăn, hỗ trợ đặt vé tàu, vé xe cho nhân viên ở xa về ăn tết. Đặc biệt, các hoạt động vì cộng đồng như: chăm lo cho gia đình chính sách, mẹ VNAH, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ đồng bào lũ lụt, thiên tai được NBC thực hiện một cách cụ thể và kịp thời.

Được biết, Tổng Công ty Cổ Phần May Nhà Bè – NBC có bề dày phát triển gần 45 năm. NBC hiện có 38 đơn vị thành viên kinh doanh đa lĩnh vực, từ sản xuất - kinh doanh hàng may mặc đến hoạt động thương mại dịch vụ. Hiện nay, NBC có gần 30.000 cán bộ công nhân viên, gần 25.000 thiết bị máy móc chuyên dùng hiện đại và năng lực sản xuất đạt hơn 6 triệu sản phẩm/tháng. NBC hiện đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành may mặc Việt Nam.

Các tiết mục Văn nghệ biểu diễn tại Ngày hội gia đình NBC-2020

Với những thành quả đạt được trong suốt chặng đường 45 năm qua, NBC đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới 2004, Huân chương Độc lập Hạng 3 năm 2006, 13 năm liên tục nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2001 - 2013, Doanh nghiệp xuất sắc toàn diện Châu Á – Thái Bình Dương năm 2008, một trong số ít doanh nghiệp liên tục đạt Thương hiệu Quốc gia, Cờ thi đua chính phủ, Hàng Việt Nam chất lượng, Doanh nghiệp vì người lao động, Doanh nghiệp tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh 2019, Thương hiệu mạnh Đất Việt, TOP 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam….

Vương Linh

TAG: công ty May Nhà Bè ngày hội gia đình NBC-2020
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp