Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Hơn 2.600 con gia súc, gia cầm bị chết do rét đậm, rét hại
04:57 PM 05/02/2018
Theo Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, từ đầu năm 2018 đến nay, rét đậm rét hại đã làm 2.655 con gia súc bị chết.
img-0491
BĐBP Hà Giang hướng dẫn người dân chăm sóc trâu bò trong những ngày giá rét. 
Trong số đó, đợt rét từ ngày 27-1 đến nay đã làm  433 con gia súc bị chết, tăng 38 con ở Yên Bái (Lào Cai: 29 con; Cao Bằng: 215 con; Yên Bái: 74 con; Hòa Bình: 115 con). 
Theo tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã xảy ra rét hại diện rộng. Dự báo, các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá, có nơi có khả năng xảy ra mưa tuyết với nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.
Từ ngày 3-2, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường mạnh trở lại. Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 7-2-2018.
9a0dhq6en2-72239_1693643369169165558_a1
Tuyết phủ trắng cây cối ở huyện Sa Pa, Lào Cai
Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã ban hành Thông báo số 45 đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh gây rét đậm, rét hại, thông tin các phương tiện để mọi người dân, nhất là ở vùng núi biết, chủ động phòng chống.
Bên cạnh đó cần, tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, vệ sinh chuồng nuôi; hướng dẫn việc chăn thả và nuôi nhốt trâu, bò để tránh rét; chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc.
Ngoài ra, các địa phương chịu ảnh hưởng của rét đậm, rét hại cần tuân thủ chặt chẽ lịch xuống giống của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; phổ biến cho người dân chăm sóc, bảo vệ diện tích cây trồng, hoa màu để hạn chế thiệt hại.
Theo Báo Biên phòng
TAG: Gia Cầm Rét đậm Thiên tai
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán