Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Hơn 2.500 đầu việc tại ngày hội tuyển dụng HUTECH Tourism Happy Day 2022
09:51 PM 21/05/2022
(LĐXH) - Với tên gọi HUTECH Tourism Happy Day 2022, Ngày hội tuyển dụng Khối ngành: Du lịch - Dịch vụ - Nhà hàng - Khách sạn do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với Khoa Quản trị du lịch – nhà hàng – khách sạn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức, có 42 doanh nghiệp đồng hành và tuyển dụng hơn 2.500 vị trí thực tập – việc làm.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH, nhắn nhủ với các sinh viên của Trường, thông qua ngày hội này các em sẽ tìm kiếm được cơ hội việc làm mình yêu thích, đúng chuyên ngành đào tạo tại doanh nghiệp uy tín

Danh sách các doanh nghiệp, đơn vị tham gia tuyển dụng nhân sự tại HUTECH Tourism Happy Day 2022, có nhiều cái tên quen thuộc trong lĩnh vực du lịch - nhà hàng - khách sạn như: Rex Hotel Saigon, khách sạn 5 sao Majestic Sài Gòn, Hệ thống Nhà hàng Golden Gate, Phuthotourist, RedSun ITI, McDonald's Vietnam, Vietravel, Cholon Tourist, Hoàng Yến Group, Việt Nam Travelmart. Ngoài ra còn có sự tham dự của Công ty CP Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (Sân bay Tân Sơn Nhất) - SAGS, Công ty CP Vua Nệm, Hệ thống Nha khoa Happy, Tập đoàn Đất Xanh, Rovi Holdings, Ngân hàng Sài Gòn, Ngân hàng Á Châu, Công ty E-Planet, Công ty QS Land, Xí nghiệp Liên doanh VIANCO…

HUTECH và các doanh nghiệp: Ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp.

Qua thống kê, Ngày hội đã thu hút hơn 2.000 sinh viên có chuyên ngành phù hợp tham gia như Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống và một số ngành kinh tế - dịch vụ khác tại HUTECH. Với nguồn nhân lực được đào tạo có chuyên môn giỏi, năng động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm sẽ đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của các nhà tuyển dụng nói chung và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch nhà hàng, khách sạn và dịch vụ ăn uống, đang “khát” nhân lực, sau khi đại dịch Covid-19 đã cơ bản ổn định trở lại.

Lãnh đạo HUTECH tặng hoa cám ơn những đơn vị tài trợ và cùng đồng hành tham dự tuyển dụng tại ngày hội.

Phát biểu tại Ngày hội, PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương - Phó Hiệu trưởng HUTECH đã gửi lời tri ân đến các doanh nghiệp đã đồng hành và tham gia phỏng vấn tuyển dụng. Đồng thời PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, nhắn nhủ với các sinh viên của Trường, thông qua ngày hội này các em sẽ tìm kiếm được cơ hội việc làm mình yêu thích, đúng chuyên ngành đào tạo tại doanh nghiệp uy tín. Bên cạnh đó, ngày cũng là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

“Sau hơn 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhóm ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề và thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Hiện nay, như lò xo bật nén, thị trường du lịch Việt Nam đang có cơ hội đặc biệt để khôi phục và phát triển trước làn sóng mở cửa toàn cầu, nhóm ngành Du lịch – Dịch vụ - Nhà hàng – Khách sạn đang yêu cầu cấp bách tăng cường nguồn nhân lực. Chính vì thế, vấn đề nguồn nhân lực đang là một trong những yếu tố quyết định của việc khôi phục và phát triển này. Với sứ mệnh đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao để đóng góp cho sự phát triển của ngành, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM tổ chức Ngày hội Tuyển dụng Khối ngành Du lịch – Dịch vụ - Nhà hàng – Khách sạn ngày hôm nay như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín”: PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương chia sẻ.

Hơn 2.000 sinh viên tham dự tìm kiếm cơ hội việc làm tạiNgày hội HUTECH Tourism Happy Day 2022

Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát chỉ có khoảng 550/1.400 doanh nghiệp dịch vụ du lịch hoạt động, với khoảng 10%-15% công suất. Từ khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát và chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, ngành du lịch TP.HCM đã tạo nhiều cơ hội để các doanh nghiệp tái khởi động phục hồi phát triển, có nhiều khởi sắc.

Theo bà Hiếu, Ngày hội Du lịch TP.HCM vừa qua đã có hơn 48 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành đăng ký cùng tham gia với TP.HCM. Chỉ trong 4 ngày, tổng doanh thu của các gian hàng lên đến hơn 60 tỷ đồng, tăng 50% so với năm 2020. Tổng số khách đến tham gia Ngày hội ước đạt hơn 150 ngàn lượt. Đây là những con số thể hiện nhu cầu tận hưởng dịch vụ vui chơi, giải trí, tham quan du lịch của khách du lịch nội địa và quốc tế đã tăng trở lại. Nhưng những hoạt động, tổ chức phục vụ của các các đơn vị du lịch vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của khách. Nguyên nhân là do thiếu nguồn nhân lực. Theo khảo sát, thì nhân lực của các doanh nghiệp du lịch hiện nay chỉ đáp ứng khoảng 45-60% công suất hoạt động, nó làm ảnh hưởng không nhỏ chất lượng dịch dụ của các đơn vị.


Hơn 2.000 sinh viên tham dự tìm kiếm cơ hội việc làm tạiNgày hội HUTECH Tourism Happy Day 2022

“Ngày hội với sự tham dự tuyển dụng của hơn 40 doanh nghiệp chuyên về du lịch dịch vụ, tôi tin đây sẽ là nhịp cầu nối giữa nhà trường, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng, người lao động cũng như nhà cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, mang lại nguồn lực mới, nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho ngành dịch vụ du lịch của chúng ta. Đây cũng là điểm sáng cho việc tái khởi động lại ngành du lịch, sau đại dịch Covid-19”: bà Bùi Thị Ngọc Hiếu đánh giá.

Trương Đăng

TAG: HUTECH Tourism Happy Day 2022 Ngày hội tuyển dụng Tuyển Dụng
Tin khác
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm