An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Hơn 200 công nhân dự lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động ngành xây dựng
03:51 PM 20/05/2019
(LĐXH) - Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh, lao động (ATVS-LĐ) năm 2019, sáng 17/05/2019, Bộ Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Sở Xây dựng TP.HCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVS-LĐ ngành xây dựng năm 2019 tại TP.HCM.
Ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng,
phát động Tháng hành động vì an toàn, vệ sinh lao động ngành xây dựng 2019.

Đến dự buổi lễ có lãnh đạo, Bộ LĐ-TBXH, Bộ Xây dựng, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và các sở, ban ngành của TP.HCM cùng hơn 200 công nhân đang làm việc tại công trường dự án The Peak thuộc khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown.

Chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ ngành xây dựng năm 2019 là “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVS-LĐ tại nơi làm việc”, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ) trong công tác đảm bảo ATVS-LĐ trong ngành xây dựng – một lĩnh vực đặc thù, luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về ATVS-LĐ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng, cho biết: “Thông qua buổi lễ hôm nay, tôi mong rằng các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành xây dựng sẽ đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động, đề cao trách nhiệm và ý thức tuân thủ pháp luật về ATVS-LĐ nhằm ngăn ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, đảm  bảo sức khỏe, tính mạng cho NLĐ”.

Bà Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, tặng bằng khen

cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2018.

Tại buổi lễ, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã trao Bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ATVSLĐ năm 2018. Bộ Xây dựng cũng đã trao tặng cờ lưu niệm cho Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp này trong công tác tổ chức Lễ phát động.

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng đón nhận cờ lưu niệm của Bộ Xây dựng.

Được biết, theo thống kê của Bộ LĐ-TBXH, số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong ngành xây dựng của năm 2018 đã giảm so với năm 2017, nhưng vẫn chiếm hơn 15,7% tổng số vụ tai nạn chết người và chiếm trên 15,5% tổng số người chết (tương đương với 90 số vụ TNLĐ chết người và số người chết). Trong đó, một số sự cố gây mất ATVS-LĐ trong thi công xây dựng dẫn đến thiệt hại về người, tài sản gần đây cho thấy hoạt động thi công xây dựng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro gây mất ATVS-LĐ.

Lãnh đạo các Bộ, ngành kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh  lao động tại công trường

Hải Đăng

 

 

 

 

TAG: tháng hành động an toàn vệ sinh lao động ngành xây dựng
Tin khác
Thủ tướng Chính phủ đồng ý phương án nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5
TP.HCM: Hơn 2.600 lượt công nhân được vay vốn lãi suất ưu đãi từ CEP
Nghệ An: Chú trọng công tác an toàn, vệ sinh lao động
TP.HCM: Các doanh nghiệp Hàn Quốc cần tuyển hơn 1.500 vị trí việc làm
Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động
Hà Nội xây dựng cơ sở dữ liệu về người lao động
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sơn La thăm và làm việc với Sở LĐ-TB&XH TP.HCM
Lạng Sơn tích cực chuẩn bị triển khai Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để người lao động phải đóng bảo hiểm 2 lần