Pháp luật
Trang chủ / Pháp luật / Pháp luật
Hơn 20 người 'tấn công', đổ thuốc trừ sâu xuống vuông tôm
05:09 PM 27/03/2018
Hơn 20 người lạ mặt đi xe 45 chỗ xộc vào vuông tôm của bà Hồ Thị Em, tháo dỡ môtơ quạt nước rồi đổ thuốc trừ sâu xuống vuông tôm khiến tôm chết trắng ao.
Gần 1 triệu con tôm thẻ chân trắng 32 ngày tuổi của bà Em bị chết sạch - Ảnh: KHẮC TÂM
Vụ việc xảy ra khoảng 10h ngày 27-3. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Lịch Hội Thượng đã có mặt lập biên bản, làm việc với những người liên quan.
Đến 16h cùng ngày, Công an huyện, xã vẫn tiếp tục tiếp tục xác minh và cho biết Công an Sóc Trăng đã vào cuộc điều tra.
Tại hiện trường, một mé mặt nước tôm chết nổi trắng, những người làm công đang lội xuống mò đáy, vớt lên từng rổ, to bằng đầu đũa. Tất cả đều chết sạch, không con nào còn sống sót.
"Tiêu hết trơn rồi. Người đâu sao ác quá, sao nỡ ra tay hại gia đình tôi như vậy", bà Hồ Thị Em (ấp Nam Chánh, xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) rơm rớm nước mắt nói. 
Bà Em cho biết khoảng 10h sáng nay, trong lúc hai công nhân đang sửa lại ống nước vuông tôm thì bất ngờ một nhóm khoảng 20 người lạ mặt xông vào.
Những người này đi trên một chiếc xe 45 chỗ, đậu ngoài đường lớn, rồi lội bộ vào vuông tôm.
Đến nơi, một người đàn ông cao to, râu rậm "chỉ đạo" đàn em tháo dỡ toàn bộ môtơ đang hoạt động, sau đó ngắt điện không cho quạt nước (bơm oxy cho tôm) hoạt động.
Xong việc, những người này đổ xuống ao một dung dịch nghi là thuốc trừ sâu đựng trong các chai nước suối. Xong xuôi, tất cả ung dung lên xe bỏ đi.
Ông Lâm Huy, một trong hai công nhân giữ tôm cho bà Em, cho biết lúc những người lạ mặt xông vào, thấy họ dữ dằn, làm quyết liệt nên chỉ biết năn nỉ họ nhưng họ không tha.
"Thấy không xong, tôi gọi điện thoại báo Công an xã, nhưng khi công an đến họ đã đi rồi", ông Huy kể.
Bà Em cho biết để có thêm thu nhập, đầu năm 2018 bà thuê đất để nuôi tôm. Bà đầu tư nhiều tiền để san ủi, cải tạo được 4 ao.
Cách đây 32 ngày, bà Em đã thả nuôi được 2 ao với gần 1 triệu con tôm thẻ chân trắng. 2 ao còn lại, bà đã chuẩn bị sẵn sàng, dự kiến 3 ngày nữa thả giống.
Hiện tất cả 4 ao đều bị rải thuốc trừ sâu, chỉ riêng vốn liếng đã thiệt hại trên 1 tỉ đồng. Riêng 2 ao chưa nuôi việc cải tạo lại cũng mất nhiều tiền của và công sức.
"Trước giờ gia đình tôi không gây thù oán với ai, giờ chỉ còn mong cơ quan chức năng điều tra, xử lý", bà Em buồn bã nói.
Theo Tuổi trẻ
TAG: vuông tôm thuốc trừ sâu
Tin khác
Phát hiện nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi
Hải quan Hải Phòng bắt giữ số ngà voi nhập lậu lớn nhất từ trước đến nay
Kịp thời khen thưởng động viên đảng viên nhập ngũ tham gia bắt cướp
Cục Hải quan Hà Nội chủ trì triệt phá thành công chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không, thu giữ hơn 58 kg ma túy
  Cục Hải quan Quảng Trị chủ trì bắt 8 đối tượng nhập cảnh mang gần 6 kg ma túy
Góp ý về Luật Dầu khí (sửa đổi):  Đề xuất thêm quyền cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn mới về mạo danh cơ quan BHXH  trên mạng xã hội để chiếm đoạt tài sản của người dân
Bắt giữ 8 bánh heroin ngụy trang trong thùng hàng quạt gió
Truy bắt đối tượng mua bán trái phép chất ma túy