Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Hơn 1 triệu liều vaccine Covid-19 Hayat-Vax đạt yêu cầu kiểm nghiệm
11:49 AM 02/10/2021
(LĐXH)-7 lô vaccine Covid-19 Hayat-Vax với hơn 1 triệu liều đạt yêu cầu về kiểm định theo tiêu chuẩn đăng ký và bảo quản dây chuyền lạnh trong quá trình nhập khẩu, được phép xuất xưởng.
Ngày 1-10-2021, Viện Kiểm định Quốc gia về vaccine và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) đã cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, sinh phẩm cho 7 lô vaccine Covid-19 Hayat-Vax sản xuất tại Junphar (Gulf Pharmaceutical Industries), Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) do Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex nhập khẩu.
 
Đây là 7 lô vaccine đã được nhập khẩu về Việt Nam ngày 29-9-2021 vừa qua với tổng số hơn 1 triệu liều Hayat-Vax. 
Giấy chứng nhận xuất xưởng bảy lô vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE
 
Kết luận của Viện Kiểm định Quốc gia về vaccine và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) cho biết 7 lô vaccine đạt yêu cầu về thử nghiệm kiểm định theo tiêu chuẩn đăng ký của nhà sản xuất được Bộ Y tế phê duyệt và đạt yêu cầu về soát xét hồ sơ và bảo quản dây chuyền lạnh trong quá trình nhập khẩu, được phép xuất xưởng.

Vaccine Hayat-Vax được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày 10-9-2021 vừa qua. Đây là 1 trong 8 vaccine ngừa Covid-19 đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam và là lô Hayat-Vax đầu tiên từ UAE đến Việt Nam.

Ngày 16-9, Cục Quản lý Dược đã cấp phép nhập khẩu 30 triệu liều vaccine Hayat-Vax sản xuất tại UAE cho Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex và ngày 28-9 2021, 1 triệu liều vaccine Covid-19 đầu tiên đã được nhập về Việt Nam.
 
Hayat-Vax là vaccine Covid-19 bất hoạt (Vero Cell) được tạo ra từ chủng SARS-CoV-2. Sản phẩm là dung dịch bán trong suốt, hộp 1 lọ chứa 2 liều, hàm lượng 0,5 ml, chứa 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2.

Đến nay, Việt Nam đã tiếp nhận khoảng 60 triệu liều vaccine phòng Covid-19 các loại. Tính đến hết ngày 1-10-2021, có hơn 43 triệu liều đã được tiêm, trong đó có khoảng 10 triệu liều là mũi 2.
 
Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong đó ưu tiên cho các đối tượng từ 50 tuổi trở lên, tăng độ bao phủ mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian theo quy định, đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin để có thể sớm quay lại cuộc sống bình thường./.

Mỹ Hạnh
TAG: vaccine Hayat-Vax Bộ Y tế Công ty cổ phần y dược phẩm Vimedimex bao
Tin khác
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam phối hợp nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng hợp lý với sự phát triển của học sinh tiểu học
Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi
Novartis bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam
GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác ra mắt Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại
Khám, điều trị cùng Bác sĩ chuyên gia - Bệnh viện 199
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”
Vietnam Medipharm Expo 2023: Quy tụ 150 doanh nghiệp ngành y dược trong nước và quốc tế
Vinamilk hợp tác chiến lược với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam để chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người bệnh