Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018: Cao su Phú Riềng đạt giải nhất Hội thi
04:13 PM 13/12/2018
(LĐXH) - Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018 do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và Công đoàn Cao su Việt Nam phối hợp tổ chức diễn ra trong 3 ngày, từ 9 - 11/12, tại Nông trường Cẩm Đường, Tổng Công ty Cao su Đồng Nai.


Lãnh đạo VRG và lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam cắt băng khai mạc hội thi 

Hội thi thu hút 47 đoàn với 238 thí sinh trong và ngoài VRG về tham dự tranh tài. Đây là Hội thi lần đầu tiên chào đón thí sinh của tất cả các khu vực Đông Nam bộ - Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung - miền núi phía Bắc, Lào và Campuchia. Đến dự lễ bế mạc có ông Ngọ Duy Hiểu  – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, bà Nguyễn Hòa Hiệp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai,  lãnh đạo VRG các thời kỳ và nhiều đại biểu trung ương, địa phương.

Kết quả, sau 3 ngày tranh tài Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng đã giành giải nhất đồng đội với tổng điểm 494. Thí sinh Mai Duy Tuấn, Cao su Phú Riềng cũng giành luôn giải nhất cá nhân. 2 giải nhì  tập thể thuộc về các đơn vị: Tổng Công ty Cao su Đồng Nai, và Công ty Cao su Chư Păh. 3 giải ba thuộc về các đơn vị: Lộc Ninh, Dầu Tiếng, Bà Rịa. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 7 giải khuyến khích cho các đơn vị: Binh đoàn 15, Tây Ninh, Ea H’leo, Chư Sê, Đồng Nai – Kratie, Kon Tum, Chư Prông. Về giải cá nhân: 2 giải nhì thuộc về TS Mot Vy (Đồng Nai – Kratie); TS Lê Thị Thương (Cao su Phú Riềng). 5 giải ba thuộc về: TS Nguyễn Xuân Phúc (Chư Păh), Phạm Thị Đủ (Cao su Phú Thịnh), Trịnh Văn Hạnh (Chư Sê), Lê Bá Thưởng (Phú Riềng), Nguyễn Tuấn Lâm (Tây Ninh),…

 

Thí sinh thăm dự phần kỹ thuật vào ngàu 10/12 tại Nông trường cao su Cẩm Đường

Tại Hội thi, chiều 10/12, tại Trung tâm văn hóa Suối Tre, VRG còn tổ chức Lễ vinh danh Câu lạc bộ 2 tấn/ha và các thí sinh đạt giải cao tại Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su giai đoạn 2006 – 2017. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI, năm 2018. Tại lễ vinh danh, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG nhấn mạnh: “Sự ra đời của câu lạc bộ 2 tấn/ha mang ý nghĩa đặc biệt, đó là biểu dương các đơn vị có vườn cây năng suất cao, biểu dương trong công tác quản lý, tổ chức sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật, thực hiện đúng chủ trương, quản lý hiệu quả. Bởi nếu năng suất không cao sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng đất, thu nhập người lao động, và hiệu quả của doanh nghiệp. Đặc biệt là biểu dương các tổ đạt năng suất trên 3 tấn/ha, đóng góp cho năng suất đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung”.

Đây là ngày hội lớn nhất của CN cao su trong toàn ngành quy tụ 47 đoàn với 238 thí sinh, trong đó có 205 thí sinh chính thức của tất cả các khu vực miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Tây Bắc, Campuchia và Lào.  Ngoài việc trải qua 3 phần thi dụng cụ, lý thuyết và thực hành khai thác trên 100 cây cao su trong thời gian 20 phút, hội thi còn là dịp để các thí sinh có dịp giao lưu, trau dồi, học hỏi kinh nghiệm trong lao động sản xuất.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã gửi lời chúc mừng đến các thí sinh Bàn tay vàng, những Kiện tướng tham gia hội thi và đạt giải cao. Các giải thưởng được trao rất đáng được trân trọng dành tặng cho người công nhân cao su. Đây là lễ tôn vinh các cá nhân, tập thể, góp phần nâng cao năng suất của tập đoàn, một trong những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành cao su, góp phần nâng cao thu nhập NLĐ. Cuộc thi cũng chính là hình thức để phát huy những phẩm chất cần cù, sáng tạo, sự chung tay góp sức của CNLĐ toàn ngành. Nhiều đơn vị nước ngoài như CPC, Lào và miền núi phía Bắc, đơn vị ngoài ngành như Binh đoàn 15 được giải cao. Mong tập đoàn tiếp tục phát triển vững mạnh, chăm lo tốt đời sống NLĐ trong thời gian tới.

   Đánh giá về hội thi năm nay, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG gửi lời chúc mừng và biểu dương các thí sinh tham gia, đạt giải cao. Hội thi đã thành công tốt đẹp, với kết quả, số lượng thí sinh đạt 100 điểm là 8 người đạt danh hiệu Bàn tay vàng, Kiện tướng có 76 thí sinh. Lãnh đạo đánh giá cao sự nỗ lực và sự kiên trì rèn luyện của các thí sinh và các đoàn tham gia. Hội thi đã khép lại, nhưng dư âm và hiệu ứng của nó sẽ tiếp tục lan tỏa tới từng đơn vị cơ sở, từng người công nhân khai thác mủ. Hội thi lần thứ XII, năm 2020 sẽ diễn ra tại Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.

Hải Đăng

TAG: Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su lần thứ XI năm 2018: Cao su Phú Riềng đạt
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp