Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Hội thảo về các thành tựu của Nhật Bản về liệu pháp miễn dịch, tế bào gốc trong phòng chống, điều trị ung thư và bệnh tiểu đường
02:57 PM 10/05/2019
(LĐXH) Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26 diễn ra từ 08/5 đến 11/5/2019, sáng ngày 10/5/2019, tại Hà Nội, Ban tổ chức Triển lãm, Công ty CP Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp và bác sĩ đến từ Nhật Bản và Việt Nam tổ chức Hội thảo – Tọa đàm với chủ đề: “Liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong phòng chống, điều trị ung thư và bệnh tiểu đường – Các thành tựu trong y tế dự phòng Nhật Bản”.
Tham dự phát biểu tại hội thảo là những chuyên gia đến từ các tổ chức Y tế, tập đoàn Y dược uy tín tại Nhật Bản và Việt Nam như: PGS.TS.BS. Koichi Tanaka (Chủ tịch Trung tâm Hatuga Medical, Giáo sư danh dự Đại học Kyoto, Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đại học Kyoto, Chủ tịch Hiệp hội ghép tạng Nhật Bản), Bác sĩ Takaaki Matsuoka (Viện trưởng Trung tâm tế bào gốc Helene, thành viên PGA khoa y Đại học Harvard, ủy viên hội y học miễn dịch chống lão hóa quốc tế, ủy viên Hội y học chống lão hóa tóc quốc tế), PGS.TS. BS. Nghiêm Thị Minh Châu (Chủ nhiệm Bộ môn Hóa trị - Trung tâm Ung bướu, Trưởng khoa Hóa trị Bệnh viện Quân y 103 - Học viện Quân y), TS. Shinobu Kaiho (Giám đốc kinh doanh Three B, Tiến sĩ Đại học Tsukuba, Nghiên cứu viên cao cấp tại Khoa Y Đại học Hokkaido, Trưởng phòng nghiên cứu của Three B)… cùng với một số cơ quan, đoàn thể, giới chuyên môn, các cán bộ trong ngành y dược, giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, các doanh nghiệp cùng đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh/thành cả nước.
Các chuyên gia, bác sỹ đến từ Nhật Bản chia sẻ thành tựu và kinh nghiệm của Nhật Bản
trong ứng dụng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong phòng chống, điều trị ung thư và bệnh tiểu đường
Chủ đề phát biểu và trao đổi, thảo luận tại Hội thảo tập trung vào những nội dung: Kỷ nguyên mới trong chẩn đoán và điều trị ung thư tại Nhật Bản; Ứng dụng liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong phòng chống, điều trị ung thư và bệnh tiểu đường; Thực trạng và các biện pháp phòng chống, điều trị ung thư tại Việt Nam; Tác dụng của Bio God trong phòng chống điều trị ung thư và bệnh tiểu đường…
Một số thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Y học dự phòng Nhật Bản gồm:
Liệu pháp tế bào gốc: Là liệu pháp giúp bổ sung các tế bào gốc khỏe mạnh, làm tăng số lượng các tế bào quan trọng bị giảm đi do quá trình lão hóa hoặc do bệnh tật. Các tế bào gốc tách từ mẫu tế bào của bệnh nhân sẽ được lựa chọn, hoạt hóa và nuôi cấy tại phòng nuôi cấy tế bào để đạt số lượng tăng trưởng và trạng thái tốt nhất. Sau đó, lượng tế bào gốc đã nuôi cấy được đưa trở lại cơ thể bệnh nhân bằng phương pháp truyền vào tĩnh mạch hoặc tiêm trực tiếp vào các khu vực cần điều trị. Không chỉ là liệu pháp chống lão hóa tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, trị liệu tế bào gốc còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh như các bệnh về thần kinh, viêm khớp gối, các bệnh về tim mạch, huyết áp, tiểu đường và ung thư
Liệu pháp miễn dịch: Với cơ chế dùng chính tế bào miễn dịch của cơ thể đưa ra ngoài nuôi cấy và hoạt hóa lên, sau đó truyền lại vào cơ thể để làm tăng khả năng tự miễn dịch. Nhật Bản đã có các nghiên cứu chứng minh tác dụng của liệu pháp miễn dịch trong việc phòng chống nguy cơ ung thư hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường khả năng miễn dịch, thể trạng, sức khỏe của chủ thể.
Thực phẩm chức năng: Người Nhật thường xuyên sử dụng các TPCN hàng ngày với mục đích nhằm tăng cường sức khỏe cũng như trong quá trình điều trị bệnh tật. Sử dụng TPCN cung cấp đầy đủ cho chúng ta những dưỡng chất khi mà yếu tố dinh dưỡng và tuổi tác làm cho cơ thể không hấp thụ đầy đủ.
Đông đảo cán bộ trong ngành y dược, giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, các doanh nghiệp cùng đông đảo người dân
tham dự Hội thảo - Tọa đàm
Y tế dự phòng là lĩnh vực liên quan đến việc thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao sức khỏe, phòng bệnh, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, giảm thiểu các tác hại của bệnh tật ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Xu hướng phòng bệnh hơn chữa bệnh, đưa ra những giải pháp bảo vệ và nâng cao sức khỏe từ trước khi có bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống là mục tiêu chú trọng của nền y học Nhật Bản; điều này hoàn toàn có cơ sở và được minh chứng thông qua các biện pháp người Nhật bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh tật, với kết quả thấy rõ khi tuổi thọ trung bình của người Nhật cao nhất thế giới trong nhiều thập kỷ gần đây.
Công ty CP Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) đã có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế Nhật Bản, cũng là đơn vị tiên phong trong việc hợp tác y tế giữa Việt Nam và Nhật Bản; Công ty JVI có các thế mạnh: Liêt kết với hơn 100 bệnh viện, cơ sở Y tế uy tín hàng đầu Nhật Bản/ Đại diện độc quyền của Trung tâm tế bào gốc Helene, Nhật Bản/ Có mối quan hệ tốt với các bệnh viện, cơ sở y tế, công ty dược tại Nhật Bản/ Đội ngũ bác sĩ, tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm/ Hệ thống văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Hồ Chí Minh hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng/ Bảo lãnh visa y tế Nhật Bản.
Với mong muốn đưa các các ứng dụng Y học dự phòng công nghệ y học tiên tiến của Nhật Bản về Việt Nam, Công ty cổ phần Quốc tế Việt Nam Nhật Bản (JVI) thường xuyên phối hợp với tổ chức, đơn vị trong nước và quốc tế, các chuyên gia đầu ngành tổ chức các Hội thảo nhằm mục đích cập nhật các thành tựu mới nhất của y học dự phòng Nhật Bản với hy vọng mang đến cho người dân những biện pháp phòng chống và điều trị các bệnh một cách hiệu quả.
Ban tổ chức hy vọng rằng Hội thảo – Tọa đàm “Liệu pháp miễn dịch và tế bào gốc trong phòng chống, điều trị ung thư và bệnh tiểu đường - Các thành tựu trong y tế dự phòng Nhật Bản” cập nhật những thành tựu, những ứng dụng tiến bộ nhất của Y học dự phòng Nhật Bản hiện nay sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bác sĩ, chuyên gia và đông đảo người dân góp phần nâng cao nhận thức về phòng chống và điều trị bệnh cũng như chủ động bảo vệ sức khỏe./.
Thảo Lan
 
TAG: NHật Bản liệu pháp miễn dịch tế bào gốc điều trị ung thư Tiểu đường Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 26
Tin khác
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ
Giải pháp nào để đảm bảo 100% bệnh nhân lao có thẻ bảo hiểm y tế?
Phác đồ “giờ vàng’’ cứu sống hàng trăm trẻ sinh rất non
Lần đầu tiên người dân Việt Nam được tiêm vắc xin não mô cầu thế hệ mới
Cha mẹ lưu ý tuổi dậy thì đang có xu hướng trẻ hóa
Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới
Ca sĩ Kavie Trần: “Ngày Tết Việt Nam rất đặc biệt, ai đi xa cũng đều xao xuyến nhớ về”
Nàng hậu teen Bella Vũ tất bật với các dự án thiện nguyện đầu xuân