Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho người chấp hành xong án phạt tù tại Quảng Ninh
04:03 PM 10/10/2021
(LĐXH)-Ngày 08/10/2021, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Quảng Ninh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương. Đồng chí Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và đồng chí Thượng tá Nguyễn Thuận, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự, chỉ đạo hội nghị.
Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo một số phòng, đơn vị của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, công an các địa phương và 90 đại biểu là người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2/9 năm 2021.
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị đánh giá trong thời gian qua công tác tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù của tỉnh Quảng Ninh đã thu được những kết quả quan trọng với sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức xã hội góp phần quan trọng làm chuyển biến nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong công tác hỗ trợ, tái hòa nhập cộng đồng cho người lầm lỗi. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả đã tạo điều kiện cho người lầm lỗi tiến bộ, hoàn lương, hướng thiện, hòa nhập cộng đồng bền vững. Đã có nhiều người sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tự tin, xóa bỏ mặc cảm, rũ bỏ quá khứ lầm lỗi, phấn đấu vươn lên làm kinh tế giỏi, ổn định cuộc sống, tích cực tham gia công tác xã hội và đã được chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Trong nội dung chương trình Hội nghị, các báo cáo viên của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã cung cấp truyền tải những thông tin cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, thị trường lao động, nguồn nhân lực của tỉnh; các chế độ chính sách hỗ trợ (hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp; tư vấn, giới thiệu việc làm; vay vốn đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm) của Trung ương, của tỉnh; Chương trình việc làm tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2021-2025 và chương trình hỗ trợ phát triển thị trường lao động đến năm 2030. Hội nghị đã thông tin về nhu cầu số lượng vị trí việc làm cần tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, về tiêu chuẩn, điều kiện cũng như mức lương và các chế độ đãi ngộ khác mà người lao động được hưởng. 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo: Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nhằm thực hiện tốt các quy định pháp luật về công tác tái hòa nhập cộng đồng, đặc biệt là triển khai kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm cho người lầm lỗi, chấp hành xong án phạt tù, người sau cai nghiện, người bán dâm, nạn nhân bị mua bán, người đi cơ sở  giáo dục, trường giáo dưỡng trở về địa phương giai đoạn 2021-2025, trong thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục phối hợp cùng ngành Công an tổ chức nhiều hơn các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp, kết nối với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho người lầm lỗi; phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ; bảo đảm thực hiện công bằng về cơ hội trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm, đào tạo nghề, cho vay vốn, tạo việc làm đối với người lầm lỗi; khuyến khích, huy động và tạo điều kiện để toàn xã hội cùng quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng hiệu quả, bền vững.


 

Lê Thị Thanh Huệ

TAG: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Quảng Ninh Công an tỉnh Quảng Ninh người chấp hành xong án phạt tù tỉnh Quảng Ninh
Tin khác
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà