Tài chính - Bất động sản
Trang chủ / Kinh tế / Tài chính - Bất động sản
Hội nghị Thượng đỉnh Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2022 kêu gọi cùng thích ứng với đổi mới
11:58 AM 19/12/2022
(LĐXH)- Tập đoàn công nghệ bất động sản hàng đầu Đông Nam Á PropertyGuru Group (NYSE: PGRU) vừa tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2022 (ARES 2022) thu hút nhiều nhà lãnh đạo có tầm nhìn từ khắp nơi trên thế giới.
Tiếp nối sự thành công của các Hội nghị Thượng đỉnh trực tuyến năm 2020 và 2021, Hội nghị Thượng đỉnh Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2022 với sự hỗ trợ bởi Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB) và PropertyGuru for Business đã được tổ chức trực tiếp với chủ đề “Thích ứng với đổi mới”. Hội nghị tập trung vào định hướng tương lai của lĩnh vực bất động sản và công nghệ sau đại dịch COVID-19, cùng với đó là thích ứng với thực tế khí hậu hiện nay.
Được dẫn dắt bởi phát thanh viên dày dạn kinh nghiệm Tina Ryan, ARES 2022 đánh dấu 15 năm thành lập Tập đoàn PropertyGuru. Hội nghị 2022 lần này diễn ra cùng thời điểm ra mắt thương hiệu doanh nghiệp ProeprtyGuru for Business.
Ông Hari V. Krishnan - Giám đốc Điều hành của Tập đoàn PropertyGuru chia sẻ: “Ngày hôm nay, Tập đoàn PropertyGuru đánh dấu 15 năm hoạt động bằng buổi ra mắt thương hiệu giải pháp doanh nghiệp “PropertyGuru For Business” dành cho các khách hàng doanh nghiệp như nhà phát triển bất động sản, cơ quan, ngân hàng, người thẩm định giá, cơ quan quy hoạch thành phố và các nhà hoạch định chính sách. Tham vọng của chúng tôi là mang lại sự minh bạch trong lĩnh vực bất động sản và tạo ra nền tảng đáng tin cậy cho những người có mong muốn tìm nhà ở cùng các đối tác kinh doanh. Bằng cách khai thác sức mạnh tích hợp của dữ liệu độc quyền, công nghệ và con người, chúng tôi hy vọng sẽ có thể trao quyền cho các đối tác kinh doanh và khách hàng nhằm đưa ra các quyết định sáng suốt.
Ở cấp doanh nghiệp hoặc cấp thành phố, những quyết định này có thể tác động đến hàng nghìn, thậm chí hàng triệu người. PropertyGuru For Business luôn sẵn sàng hướng dẫn khách hàng tối đa hóa cơ hội tăng trưởng, đồng thời giảm thiểu rủi ro và tăng sự chắc chắn. Chúng tôi hy vọng rằng, sự ra mắt của PropertyGuru For Business sẽ kịp thời trang bị dữ liệu, công cụ và thông tin cho các doanh nghiệp, giúp họ có thể kiểm soát và sẵn sàng phương án đối diện với những thách thức kinh tế trong tương lai, từ đó đem đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng”.
Ông Jeremy Williams - Giám đốc Thị trường của Tập đoàn PropertyGuru cho biết: “Vào năm thứ 8 được tổ chức, Hội nghị Thượng đỉnh bất động sản Châu Á PropertyGuru đã quy tụ những nhà lãnh đạo doanh nghiệp tài ba nhất cùng những nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực bất động sản và công nghệ từ khắp nơi trên thế giới. Trong suốt 8 năm Hội nghị diễn ra, mục tiêu của chúng tôi luôn không đổi: giáo dục, đổi mới, truyền cảm hứng – chia sẻ ý tưởng, truyền cảm hứng đổi mới và phát triển các giải pháp thiết thực, giúp cải thiện môi trường xây dựng.
Chủ đề của chúng tôi năm nay là đổi mới để thích ứng. Chúng tôi sẽ tập trung vào khả năng các thành phố, cộng đồng và môi trường quanh ta thích ứng với những thay đổi, cùng với đó là cách chúng ta – những nhà phát triển, cư dân của môi trường đó - xây dựng cộng đồng trong tương lai”.
Hơn 40 chuyên gia toàn cầu từ khắp nơi trên thế giới đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tại The Athenee Hotel (Bangkok, Thái Lan) để đưa ra lời kêu gọi thích ứng với đổi mới sau đại dịch COVID-19 và tình trạng biến đổi khí hậu. Các buổi thảo luận và trình bày đã kêu gọi công chúng – ngoài những khán giả theo dõi chương trình trên kênh Youtube và trang Facebook chính thức của Hội nghị - rèn luyện tư duy phản biện về phát triển bền vững, hòa nhập, đa dạng và sáng tạo sau đại dịch.
Hội nghị Thượng đỉnh bất động sản Châu Á lần thứ 8 của PropertyGuru được chia thành bốn phân đoạn: Restart/Rebound; Revive/Reboot; Rethink/Reset; và Reimagine/Reinvent.
Chương trình mở đầu bằng lời kêu gọi hành động thay đổi đô thị từ Stephen Oehme - Giám đốc điều hành Quantum Thailand Ltd và là cựu thành viên hội đồng quản trị của Burj Khalifa Dubai. Tiếp theo đó là bài phát biểu về tính bền vững của Erastus Njuke Ndugire - Giám đốc chương trình của Cơ sở Đầu tư Thành phố tại Chương trình Định cư Con người của Liên Hợp Quốc (UN-Habitat) và bài phát biểu về tình trạng kinh tế hiện tại của Châu Á của Syetarn Hansakul - Chuyên gia phân tích Châu Á của Economist Intelligence Unit.
Phần thứ hai của hội nghị bao gồm bài phát biểu quan trọng về các công cụ tài chính và đầu tư khí hậu vào các doanh nghiệp bất động sản của Kim-See Lim - Giám đốc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương tại Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC)/Nhóm Ngân hàng Thế giới. Cùng với đó là bài phát biểu quan trọng về công nghệ nhân đạo của Illac Diaz - Nhà sáng lập Liter of Light Foundation và là người giành giải thưởng Người có tầm nhìn xa của năm của PropertyGuru vào năm 2020. Doanh nhân công nghệ Dustin Jefferson Onghangseng, người giành được Giải thưởng Sáng tạo Công nghệ của PropertyGuru năm 2021 cũng giới thiệu sản phẩm cảm biến không khí toàn diện uHoo.
Phân đoạn thứ ba mở đầu bằng cuộc thảo luận về giải pháp nhà ở giá rẻ bền vững dựa trên dữ liệu (do Viện REHDA đồng trình bày) với Tiến sĩ Nai Jia Lee - người đứng đầu bộ phận bất động sản tại Tập đoàn PropertyGuru; Ryan Ip - Giám đốc của CFA, MRICS kiêm người đứng đầu bộ phận đất đai và nhà ở tại Quỹ Hồng Kông và người điều hành Tan Sri Datuk Eddy. Cũng trong Phần thứ ba có bài phát biểu quan trọng về Thiết kế của Marshall Blecher - đối tác sáng lập của studio kiến trúc MAST có trụ sở tại Copenhagen...
Phần cuối cùng của ARES 2022 quy tụ một số cá nhân và nhà sáng tạo nội dung có ảnh hưởng nhất hiện nay để thảo luận về tác động của phương tiện truyền thông mới đối với những người tìm kiếm bất động sản.
Đây cũng là cơ hội để trao một số danh hiệu cho những người có những đổi mới xuất sắc nhất. Giải thưởng Sáng tạo Công nghệ PropertyGuru - một tiêu chuẩn đánh giá dành cho các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ có các hoạt động và sản phẩm đổi mới - đã được trao cho Rebricks, một công ty Indonesia chuyên biến rác thải thành vật liệu xây dựng hữu ích. Công ty đã vượt qua các ứng cử viên đến từ Hoa Kỳ và Thái Lan cho giải thưởng này. Cùng với đó, Jules Kay - Tổng giám đốc của PropertyGuru Asia Property Awards & Events đã mời Novita Tan và Ovy Sabrina - những người sáng lập Rebricks - tham gia một cuộc trò chuyện bên lề về hành trình biến rác thành gạch thân thiện với môi trường.
Manav Kamboj - Giám đốc công nghệ của Tập đoàn PropertyGuru - đã nhận giải Lựa chọn của nhà phát triển của PropertyGuru Hackathon 2022: Selling Sunsets. Kamboj cũng đã trình bày Bài phát biểu quan trọng của Guru.
Giải thưởng Người có tầm nhìn xa của năm 2022 đã được trao cho Colin Chee - người sáng lập loạt website nổi tiếng Never Too Small. Với kỹ năng kể chuyện độc đáo cùng niềm đam mê đối với kiến trúc và thiết kế khu dân cư nhỏ, Colin Chee đã truyền cảm hứng cho một phong trào toàn cầu. Chee cũng đã trình bày một nghiên cứu về các cấu trúc điển hình được tái sử dụng.
Sau Hội nghị là buổi họp mặt độc quyền tại ARES VIP Cocktail Part: Tôn vinh những người phụ nữ quyền lực trong lĩnh vực bất động sản. Đây là một sự kiện vinh danh bốn nữ lãnh đạo có tầm ảnh hưởng, thúc đẩy sự đa dạng và bình đẳng giới trong lĩnh vực của họ.
Hội nghị Thượng đỉnh BĐS Châu Á PropertyGuru 2022 và Chung kết giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru lần thứ 17 nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ PropertyGuru. Đặc biệt, Hội nghị đóng vai trò quan trọng trong chuỗi sự kiện của Giải thưởng lần này./.
Mỹ Linh
TAG: Hội nghị Thượng đỉnh Bất động sản Châu Á PropertyGuru 2022 cùng thích ứng với đổi mới bao
Tin khác
Generali Việt Nam nhận Danh hiệu dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
TikTok Shop ký kết hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh
Sun Life Việt Nam ra mắt ứng dụng /savant/ - tiếp tục hành trình nâng cấp trải nghiệm của khách hàng
Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2024
Chương trình “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” chung sức trồng 2.700 cây xanh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Chứng nhận hữu cơ EU cam kết toàn diện về thực hành canh tác bền vững mang lại niềm tin cho người tiêu dùng
Đắk Lắk: Cần chung tay để loại trừ bệnh lao ra khỏi cộng đồng
Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông vì một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững