Tài chính - Bất động sản
Trang chủ / Kinh tế / Tài chính - Bất động sản
Hội nghị bất động sản Việt Nam 2018: Nơi thảo luận, đưa ra định hướng của ngành bất động sản Việt Nam
03:31 PM 12/12/2018
(LĐXH) Ngày 12/12/2018, tại khách sạn JW Marriott Hà Nội diễn ra Hội nghị bất động sản Việt Nam 2018 - Viet Nam Real Estate Summit (VRES 2018). Hội nghị kỳ vọng sẽ là nơi thảo luận, chia sẻ thông tin và cùng nhau đưa ra định hướng trong ngành BĐS Việt Nam của những lãnh đạo cao cấp trong các doanh nghiệp BĐS hàng đầu Việt Nam và các chuyên gia kinh tế - tài chính, BĐS.
VRES 2018 là sự kiện thường niên cấp cao trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) được tổ chức bởi Kênh thông tin Batdongsan.com.vn, thành viên của Tập đoàn Property Guru Singapore.
VRES 2018 được tổ chức lần lượt vào ngày 6.12.2018 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn và ngày 12.12.2018 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội với sự tham gia của các diễn giả hàng đầu: Ông Cấn Văn Lực – Chuyên gia Kinh tế trưởng ngân hàng BIDV, Ông Phạm Lâm – CEO công ty DKRA Việt Nam, Bà Dương Thùy Dung - GĐ cấp cao CBRE Việt Nam, Ông Neil MacGregor - GĐ Điều hành Savills Việt Nam, Ông Winston Lee – GĐ dự án khu vực Property Guru, Ông Trương Anh Tú - GĐ Phát triển kinh doanh Phúc Khang, Ông Trần Lâm Bình - Giám đốc IMM Property, Ông  Trần Như Trung - Phó chủ tịch & Phó TGĐ Capital House, Tiến sỹ Huỳnh Thế Du - Giảng viên trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright và Ông Nguyễn Quốc Anh – Phó TGĐ Đại Việt Group.
Diễn giả trình bày về  tình hình thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh 
Bên cạnh những thông tin tổng quan về thị trường BĐS Việt Nam năm 2018 và dự báo năm 2019 - 2020, VRES 2018 sẽ có phần thảo luận chuyên đề buổi chiều, đi sâu vào phân tích vấn đề đang được quan tâm: “Phát triển các dự án BĐS hướng đến người mua Việt Nam và khách hàng tiềm năng”.
Thông tin đáng chú ý đầu tiên mà VRES 2018 đưa ra liên quan đến bất động sản công nghiệp Việt Nam. Cụ thể, chính quyền ông Donald Trump vừa tuyên bố áp thuế 10% lên quy mô hàng hóa trị giá 200 tỷ USD, và mức thuế này sẽ còn tăng lên 25% vào đầu năm 2019. Leo thang chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ảnh hưởng sâu sắc không chỉ với hai  quốc gia làm chủ cuộc chơi mà còn tác động mạnh đến nền kinh tế thế giới trong đó có Việt Nam. Ngoài khối ngành sản xuất như da giầy, dệt may…thì khối ngành BĐS mà điển hình là BĐS công nghiệp và mặt bằng bán lẻ ở Việt Nam sẽ là hai phân khúc được đón nhận những tác động tích cực từ cuộc đối đầu giữa hai ông lớn Mỹ - Trung. Về BĐS công nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài ở Trung Quốc và nhà đầu tư Trung Quốc sẽ có xu hướng dịch chuyển nhà máy, công xưởng sang các nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Riêng về mặt bằng bán lẻ thì thị trường tiêu dùng Việt Nam tăng trưởng rất tốt trong 10 tháng đầu năm, khoảng 11,4%. Nếu loại trừ yếu tố giá thì nó vẫn tăng ở mức khoảng 8,8%. Đây là mức cao nhất trong 5 năm vừa qua. Năm nay, tiêu dùng cá nhân Việt Nam tương đương với khoảng 6-8% GDP. Trong bối cảnh chiến tranh Mỹ - Trung, nhà đầu tư nước ngoài đã nhận ra đây là một tiềm năng lớn. Chính vì thế, nhiều hãng bán lẻ nước ngoài đã và đang thực hiện nhiều thương vụ M&A đối với thị trường bán lẻ Việt Nam. Bất động sản nhà ở cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định, từ phân khúc cao cấp dành cho người nước ngoài đến phân khúc giá rẻ dành cho công nhân, người lao động ngoại tỉnh, đặc biệt là ở các địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp.
Thông tin đáng chú ý tiếp theo liên quan đến vấn đề phát triển dự án BĐS tại Việt Nam khi mà nhu cầu của người mua, của nhà đầu tư dần thay đổi và các doanh nghiệp, các chủ đầu tư, các sàn giao dịch BĐS tại Việt Nam cần có những hướng đi mới để đáp ứng sự thay đổi này. Thậm chí, các chủ đầu tư, nhà phát triển dự án còn cần đưa ra những sản phẩm mang tính dẫn hướng đối với thị trường và người mua, hay còn gọi là những sản phẩm sẽ hình thành nên thị trường và người mua. Để giải quyết bài toán phát triển dự án tại Việt Nam, VRES 2018 sẽ mang đến những phần thuyết trình chuyên sâu với các chủ điểm:
  1. “Thấu hiểu thị trường từ góc độ đầu tư”  với những nội dung đáng chú ý như:
• Những phân khúc BĐS tại VN thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian qua
• Những thương vụ IPOs cũng như phân khúc công nghiệp, cùng những tiêu chí đầu tư
• Tổng quan về các cơ hội đầu tư trong tương lai cũng như “khẩu vị” của các nhà đầu tư
  1. "Phát triển dự án BĐS dưới góc nhìn của nhà quản lý doanh nghiệp" với các nội dung:
- Vấn đề thẩm định đầu tư các dự án tại Việt Nam
- Vấn đề thiết kế các sản phẩm BĐS phù hợp nhu cầu người dùng
- Vấn đề phương thức kinh doanh sản phẩm BĐS hiệu quả tại Việt Nam
Bên cạnh đó, tại VRES 2018, Batdongsan.com.vn cũng tiếp tục giới thiệu tới khách mời tại hội nghị những trải nghiệm công nghệ mới nhất như: công nghệ kính thực tế ảo VR, máy quay 3D Scanning với công năng tái hiện không gian vật lý thành mô hình thực tế ảo giúp sản phẩm bất động sản hiển thị được trong không gian 3 chiều: Inside View (chế độ xem hình ảnh từ mọi góc độ và di chuyển bên trong ngôi nhà), Dollhouse View (chế độ xem tổng thể hình khối 3D thống nhất) và Floorplan View (xem hình ảnh phân bổ mặt sàn). Đây là những công nghệ hiện đại nhất được Batdongsan.com.vn ứng dụng giúp tối ưu hiệu quả truyền thông cho cho tin đăng, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí cho cả người bán lẫn người mua/thuê bất động sản.
Dự kiến đón khoảng 2000 khách tham gia là các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong ngành BĐS tại cả hai địa điểm là Hà Nội và Hồ Chí Minh, VRES 2018 hứa hẹn là một trong những chương trình có quy mô và uy tín nhất thị trường BĐS Việt Nam.

Thảo Lan

TAG: Hội nghị bất động sản Việt Nam 2018 Viet Nam Real Estate Summit VRES 2018 thảo Luận chia sẻ thông tin định hướng ngành bất động sản Việt Nam. batdongsan.com.vn
Tin khác
ABBank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024
Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit: Phát triển tương lai số bền vững
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024