Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Giang phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”
04:59 PM 27/06/2022
(LĐXH) - Những ngày này, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang đang tích cực hưởng ứng, tổ chức các hoạt động thiết thực để tri ân những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc như: Tổ chức thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn…

Đoàn công tác Hội LHPN tỉnh và Bộ CHQS tỉnh thăm, động viên mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thổi,

xã Hương Gián, huyện Yên Dũng

Những năm qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã có nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công. Đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết, Ngày Thương binh – Liệt sĩ, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh lại tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên tặng quà cho các đối tượng. Nhân dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), các cấp Hội phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức thăm, tặng 17 suất quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; các gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sỹ Công an; các gia đình thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách với trị giá 15,1 triệu đồng… Chi đoàn Báo Bắc Giang phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Lạng Giang, Đoàn Thanh niên xã Xuân Hương tổ chức chương trình “Đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công” tại xã Xuân Hương (Lạng Giang). Tại đây, gần 100 đoàn viên thanh niên các đơn vị tổ chức vệ sinh, chỉnh trang các phần mộ trong nghĩa trang liệt sĩ xã. Đồng thời tổ chức thăm, tặng quà cho 20 gia đình người có công trên địa bàn xã Xuân Hương, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.
Hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Hội LHPN tỉnh có kế hoạch phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thăm, động viên và tặng quà 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trong toàn tỉnh. Mỗi Mẹ được tặng một suất quà bao gồm một bộ quần áo lụa, bánh kẹo, 1 hộp thuốc bổ và 1 triệu đồng tiền mặt, tổng trị giá gần 2 triệu đồng. Đồng thời, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương 75 mẹ, vợ liệt sỹ, nữ thương binh, nữ bệnh binh và con liệt sỹ tiêu biểu tiêu biểu. Cùng với việc tổ chức các hoạt động tại cấp tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố và cơ sở trong toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân như thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm các gia đình chính sách; giúp gia đình chính sách khó khăn thu hoạch mùa màng, tổ chức vệ sinh, trồng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang Liệt sỹ…
Ngày 23/6, Hội LHPN tỉnh Bắc Giang cùng đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đã phối hợp tổ chức dâng hương Nghĩa trang Liệt sĩ, thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại 2 xã Hương Gián, huyện Yên Dũng và Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Tại xã Hương Gián, huyện Yên Dũng, đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã thăm, động viên, khám sức khỏe và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thổi. Mẹ Nguyễn Thị Thổi năm nay đã 96 tuổi, Mẹ có chồng và một con trai duy nhất là Liệt sỹ. Tại xã Mỹ Hà, huyện Lạng Giang, đoàn công tác đã thăm, động viên, khám sức khỏe và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Thân Thị Cận. Mẹ Thân Thị Cận hiện đã 104 tuổi, Mẹ có hai con trai đầu là Liệt sỹ. Mẹ Thổi và Mẹ Cận là 2 trong số 21 Mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại mỗi nơi đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Ngụy Thị Tuyến đã trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe các Mẹ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn, tri ân những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí chúc các Mẹ luôn sống vui, sống khỏe cùng con cháu. Nhân dịp này, đồng chí Ngụy Thị Tuyến đề nghị các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN tại các địa phương tiếp tục quan tâm, có hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi, động viên các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với nước.
Các hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách của các cấp Hội LHPN tỉnh thời gian qua đã góp phần ổn định và cải thiện đời sống gia đình của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trong tỉnh./.
Hưng Cảnh
TAG: Đền ơn đáp nghĩa Bắc giang bao
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công