Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM: Ra mắt và trao tặng 200 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
09:54 PM 17/09/2022
(LĐXH) – Sáng ngày 17/9/2022, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Hội Đồng hương huyện Diễn Châu, (tỉnh Nghệ An) và các tỉnh phía Nam tổ chức lễ ra mắt Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.
Ông Chu Minh Tùng, Chủ tịch Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam báo cáo tại buổi lễ

Tham dự Hội nghị ra mắt Hội đồng hương Diễn Châu tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam có ông Hà Xuân Quang - Bí thư Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện Diễn Châu; Ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện; Bà Đặng Thị Thanh- Phó chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo Ban, ngành, Hội Chữ thập đỏ, Hội khuyến học của huyện tham dự. Về phía Hội đồng hương tỉnh Nghệ An tại TPHCM có ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch Hội; đại diện lãnh đạo các Hội đồng hương của 21 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh Nghệ An tại TPHCM; đại diện ban liên lạc đồng hương các xã (của huyện Diễn Châu) tại TPHCM cùng đồng đảo bà con quê hương Diễn Châu đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM…

Ban chấp hành Hội đồng hương Diễn Châu và các tỉnh phía Nam ra mắt

Hội đồng hương Diễn Châu tại TP.HCM được thành lập nhằm kết nối những người con của quê hương của huyện nhà đang công tác, làm việc, học tập và sinh sống tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam; tạo lập tình làng nghĩa xóm, duy trì tình đoàn kết, mối quan hệ gắn bó lâu dài và thắt chặt tình yêu quê hương cũng như trao đổi kinh nghiệm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, góp phần duy trì và phát huy truyền thống hiếu học, vượt khó, ý thức phấn đấu vươn lên, làm giàu cho bản thân, góp phần xây dựng quê hương Diễn Châu ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu chúc mừng Ban chấp hành Hội đồng hương Diễn Châu và các tỉnh phía Nam

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu đã thông tin tới bà con huyện Diễn Châu đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam những kết quả đạt được về sự phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà trong những năm qua. Theo đó, hiện nay toàn huyện có 37 xã và thị trấn, về phát triển kinh tế xã hội trong hai năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là đại dịch Covid – 19, song với sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân huyện nhà đã khắc phục khó khăn để đưa huyện nhà phát triển.

Ông Nguyễn Đức Quang, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Nghệ An tại TPHCM chúc mừng Ban chấp hành Hội đồng hương Diễn Châu và các tỉnh phía Nam

Riêng năm 2021, huyện đạt mức tăng trưởng kinh tế đạt 8,5% và 6 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng 13,7%. Về các lĩnh vực văn hóa, xã hội huyện là một trong những huyện nằm trong tốp đầu của tỉnh Nghệ An, nhất là lĩnh vực giáo dục và y tế, các phòng trào văn hóa – thể thao của huyện nhà đạt nhiều kết quả tích cực. Về an ninh quốc phòng luôn đảm bảo ổn định.

Ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu Tăng Văn Luyện cũng cho biết, về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời gian tới, nhất là trong nhiệm kỳ 2022 – 2025 như: Huyện sẽ quyết tâm trong năm 2022 huyện sẻ về đích nông thôn mới, để chuẩn bị cho việc này toàn huyện đã ó 33 xã hoàn chỉnh nông thôn mới, 3 xã còn lại huyện đang tập trung chỉ đạo từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra. Công tác xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo cũng đạt được nhiều kết quả tích cực.

Về phát triển hạ tầng giao thông trong nhiệm kỳ này huyện đang tập trung nguồn lực để cải đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và các dự án được đầu tư  đang dần dần được hoàn thiện theo mục tiêu đề ra. Về các dự án thu hút đầu tư của huyện trong những năm gần đây huyện được tỉnh đặc biệt quan tâm và tập trung cho huyện trong việc thu hút đầu tư, điển hình như các dự án: Viship có quy mô trên 600 héc ta tại khu công nghiệp Bảo Lộc, hiện đang xúc tiến các điều kiện để triển khai dự án này; Dự của Tập đoàn Mường Thanh đang nghiên cứu tập trung đầu tư đất đai tại xã Diễn Trung, Diễn An với quy mô khoảng 700 héc ta bao gồm: Đô thị, khu nghỉ dưỡng, khu du lịch…đang hoàn thiện thủ tục để triển khai.

Ông Cao Xuân Minh, Phó Chủ tịch TT Hội Đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam báo cáo định hướng của Hội trong nhiệm kỳ tới

Ngoài ra, huyện đang tạo lập các khu công nghiệp như ở xã Diễn Thắng để thu hút đầu tư phát triển đều giữa các vùng trong toàn huyện; các tuyến biển hiện đang xúc tiến các thủ tục và đã có rất nhiều nhà đầu tư đăng ký để đầu tư về phát triển du lịch trên tuyến biển của huyện Diễn Châu. Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu Tăng Văn Luyện cũng tin tưởng rằng, trong những năm tới Diễn Châu sẽ phát triển kinh tế đồng bộ trên các lĩnh vực. Tỉnh Nghệ An đã đưa Diện Châu vào trong quy hoạch đô thị huyện trở thành Thị xã trong tương lai. Vì vậy, huyện đang xây dựng và quy hoạch huyện theo chủ trương của tỉnh đề ra trong thời gian tới. Đông thời, quy hoạch Diễn Châu trong định hướng tinh gọn là 11 xã và 01 Trung tâm Diễn Châu để phát triển thành đô thị trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Tăng Văn Luyện cũng bày tỏ mong muốn Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam tiếp tục hướng về quê hương như: kết nối, giới thiệu và hỗ trợ huyện nhà về đầu tư phát triển kinh tế - xã hội để huyện nhà ngày càng phát triển bền vững trong thời gian tới.

Hội đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam trao tặng Bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Hội khuyến học và Hội Chữ thập đỏ huyện Diễn Châu

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và sự kỳ vọng, tin tưởng của Lãnh đạo huyện Diễn Châu, ông Chu Minh Tùng, Chủ tịch Hội Đồng hương huyện Diễn Châu tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cho biết, từ nay Hội đồng hương Diễn Châu tại TP.HCM sẽ là địa chỉ liên lạc, kết nối tin cậy của các đồng hương các xã tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Hội cũng là cầu nối giữa đồng hương Diễn Châu đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM với chính quyền huyện; là tổ chức đại diện của cộng đồng công dân Diễn Châu tại TP.HCM trong các hoạt động đối ngoại với cộng đồng các địa phương và Ban liên lạc đồng hương các xã của huyện tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu trao tặng bức tranh cho Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam

Hội Đồng Hương Diễn Châu là tổ chức thành viên những người con xa xứ lòng luôn hướng về quê hương và có trách nhiệm hướng về cộng đồng. Hội cũng mong nhận được sự giúp đỡ của lãnh đạo Huyện Ủy, Ủy Ban Nhân Dân, Hội Đồng Nhân Dân mặt trận tổ Quốc Việt Nam Huyện Diễn Châu cùng các ban nganh đoàn thể của Huyện để bà con anh em ở xa luôn nhận được tình cảm gần gũi động viên kịp thời, ông Chu Minh Tùng, Chủ tịch Hội bày tỏ.

 

Tại Lễ ra mắt, Hội Đồng hương Diễn Châu tại TP.HCM đã trao Bảng tượng trưng 200 triệu đồng cho Hội khuyến học và Hội chũ Thập đỏ của huyện để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà.

Trên cơ sở Hội đồng hương tỉnh Nghệ An tại TPHCM được thành lập và ra mắt ngày 10/9/2022, Hội đồng hương các huyện của tỉnh Nghệ An tại TPHCM chưa thành lập đang đang tập trung kiện toàn bộ máy và ra mắt trong thời gian qua. Chính vì vậy, Hội đồng hương Diễn Châu được thành lập cũng nhằm mục đích trên. Ban chấp hành Hội Đồng hương Diễn Châu gồm 38 người, trong đó có 01 Chủ tịch và 09 Phó Chủ tịch. Ông Chu Mạnh Tùng được bàu làm Chủ tịch Hội đồng hương Diễn Châu tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nhiệm kỳ thứ 1 (2022 – 2027), Hội Đồng hương Diễn Châu tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Vương Linh

 

 

TAG: TPHCM Hội đồng hương Diễn Châu Ra Mắt trao học bổng cho học sinh khó khăn
Tin khác
Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2024 tại TPHCM
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán