Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Hội đồng Anh Việt Nam ra mắt hình thức thi IELTS trên máy tính
10:59 AM 25/09/2018
(LĐXH)-IELTS là hệ thống đánh giá Anh ngữ quốc tế, là bài kiểm tra khả năng sử dụng Anh ngữ thông dụng và uy tín nhất trên thế giới hiện nay dành cho mục đích học tập, làm việc và định cư. Kể từ ngày 9 tháng Mười 2018, kỳ thi IELTS đầu tiên trên máy tính sẽ được thực hiện tại Việt Nam.
Hội đồng Anh liên tục cải thiện chất lượng kỳ thi IELTS nhằm nâng cao trải nghiệm của các thí sinh và đối tác của chúng tôi. Hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ không thay thế hình thức thi trên giấy, mà thay vào đó cung cấp thêm lựa chọn mới thuận tiện hơn cho thí sinh. Các thí sinh giờ đây đã có thể lựa chọn hình thức thi và thời gian thi phù hợp nhất cho cá nhân mình. Thí sinh cũng sẽ nhận được kết quả thi nhanh hơn chỉ trong vòng năm đến bảy ngày sau khi kỳ thi được hoàn tất.                                                                                                                                            
Cấu trúc và nội dung bài thi không đổi ở cả hai hình thức thi và phần thi Nói được giữ nguyên trực tiếp với các giám khảo giàu kinh nghiệm và được chứng nhận quốc tế. Dù thí sinh thi IELTS trên giấy hay trên máy tính, thí sinh đều có thể tự tin rằng họ đang tham gia cùng một kỳ thi tiếng Anh và được công nhận rộng rãi trên thế giới.
Trả cùng một mức lệ phí, nhưng giờ đây thí sinh đã có thêm nhiều lựa chọn hơn với kỳ thi IELTS. Các thí sinh chọn lựa hình thức thi IELTS trên máy tính sẽ có thể truy cập các tài liệu hỗ trợ để chuẩn bị cho kỳ thi trên máy tính.
IELTS là bài kiểm tra khả năng Anh ngữ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay với hơn 3 triệu lượt thi trong năm vừa qua. Kết quả thi IELTS được công nhận bởi hơn 10,000 tổ chức trên toàn cầu, bao gồm các trường đại học, trường học, các nhà tuyển dụng và cơ quan di trú của các chính phủ.
IELTS là bài kiểm tra tiếng Anh được sử dụng rộng rãi nhất trong thủ tục di cư sang Úc, Canada, New Zealand và Vương quốc Anh. Chứng chỉ IELTS được công nhận bởi hơn 10.000 tổ chức bao gồm các trường đại học, trường học, các nhà tuyển dụng và và cơ quan di trú của các chính phủ bao gồm tất cả các trường đại học ở Úc và Anh và nhiều tổ chức hàng đầu ở Mỹ.

Thi IELTS trên máy tính được ra mắt lần đầu tại Úc vào tháng 12 năm 2017 và sau đó được phổ biến tới các quốc gia khác vào năm 2018. Hình thức thi này tương tự như thi trên giấy về mặt nội dung, cách chấm điểm, độ khó, dạng câu hỏi và cách thức bảo mật.

Đối với thi IELTS trên máy tính, phần thi Nghe, Đọc và Viết được thực hiện trên máy. Phần thi Nói được giữ nguyên thi trực tiếp với giám khảo bởi đây là phương pháp tối ưu đánh giá khả năng giao tiếp của thí sinh và thí sinh cũng cảm thấy tự nhiên hơn khi thể hiện phần thi của họ.

Hình thức thi này sẽ không thay thế thi trên giấy, mà chỉ cung cấp thêm lựa chọn và thuận tiện hơn cho thí sinh. Kết quả thi IELTS trên máy tính sẽ có trong vòng từ 5 đến 7 ngày sau khi thí sinh hoàn tất cả bốn phần thi. Các đối tác IELTS của Hội đồng Anh cam kết liên tục đầu tư vào việc phát triển kỳ thi này nhằm nâng cao trải nghiệm thi cho các thí sinh.

Tìm hiểu thêm về thi IELTS trên máy tính tại: bit.ly/ielts-computer-vn

Được biết, Hội đồng Anh là tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh, hợp tác với hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới trong các lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, tiếng Anh, giáo dục và xã hội dân sự. Trong năm 2017, tổ chức này đã làm việc và tương tác trực tiếp với hơn 75 triệu người, đồng thời tương tác qua mạng, qua sóng phát thanh, truyền hình và ấn phẩm in với 758 triệu người. Đồng thời có những đóng góp tích cực tại mỗi quốc gia hoạt động và hợp tác – thay đổi cuộc sống thông qua việc kiến tạo cơ hội, xây dựng quan hệ và củng cố niềm tin. Được thành lập vào năm 1934, Hội đồng Anh là một tổ chức từ thiện hoạt động theo Hiến chương Anh và là một tổ chức công của Vương quốc Anh. Tài trợ đến từ chính phủ Anh chiếm 15 phần trăm ngân sách hoạt động của chúng tôi. www.britishcouncil.org

Mỹ Hạnh
TAG: vương quốc Anh Hội đồng Anh thi IELTS trên máy tính bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam