Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hội chợ Xuân Giảng Võ và đồ uống 2020: Hội tụ các đặc sản vùng miền
05:16 PM 15/01/2020
(LĐXH) - Hội chợ Xuân Giảng Võ và đồ uống 2020 diễn ra từ 14 đến 21/1/ 2020 (tức từ 20 – 27 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội do Công ty Cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp tổ chức.
Hội chợ Xuân Giảng Võ và đồ uống 2020 là sự kiện truyền thống có quy mô lớn nhất diễn ra vào dịp Tết cổ truyền dân tộc tại Thủ đô Hà Nội với hàng nghìn chủng loại sản phẩm hàng hóa, và đặc biệt đây là nơi hội tụ các đặc sản vùng miền, địa phương trên cả nước phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp đón Tết của nhân dân và khách thập phương.
Hội chợ Xuân Giảng Võ và đồ uống 2020
Hội chợ có qui mô hơn 400 gian hàng với tổng diện tích gần 8.000 m2, sử dụng các nhà trưng bày nhà A1, nhà A2 và khu vực ngoài trời, thu hút trên 300 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh thành trên cả nước từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ. Hội chợ được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: dệt may-da giày; gia dụng; thực phẩm- bánh kẹo; khu ẩm thực; khu đồ uống; khu đặc sản vùng miền với những sản phẩm nổi tiếng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước.
Điểm nổi bật của Hội chợ lần này là sự tham gia đông đảo của các sản phẩm địa phương và đặc sản các vùng miền như: Các loại trái cây, thủy hải sản, hành, tỏi (Lý Sơn), chè Tân Cương (Thái Nguyên), Cam Cao Phong, Cam Hàm Yên, gạo nương (Tuyên Quang), gạo đồi, chè tuyết, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng), Bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương), chả, giò, Bánh chưng Ước Lễ, cùng với hàng trăm chủng loại lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền phục vụ nhu cầu thưởng thức ngay tại Hội chợ.
Khu trưng bày với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống
Bên cạnh đó là các sản phẩm tiêu dùng rất được ưa chuộng như: bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Liên bang Nga, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Ba Lan…; các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh chi; các sản phẩm, đồ gia dụng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: chăn ga gối đệm hạng sang Đệm Xinh, Vinakosho, pha lê Séc…góp phần làm phong phú thêm cho Hội chợ Xuân năm nay.
Trong lĩnh vực đồ uống, Ban Tổ chức và Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam phối hợp tổ chức khu trưng bày ngoài trời với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống như: Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Hà Nội (HABECO), Công ty Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam…
Gian hàng hải sản, thực phẩm đến từ tỉnh Bình Thuận.
Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề phong phú, tinh tế và độc đáo như đồ gỗ, trầm hương và các sản phẩm phong thủy... cũng là tâm điểm để tham quan, mua sắm phục vụ trưng bày ngày tết và nhu cầu tâm linh của nhân dân.
Để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng của thành phố Hà Nội thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày bán tại Hội chợ, đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hội chợ Xuân Giảng Võ và đồ uống 2020 thực sự là điểm hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa để đồng bào cả nước và khách thập phương tới vui chơi, sắm tết và thưởng thức không khí ngày xuân.
Thảo Lan
 
TAG: Hội chợ Xuân Giảng Võ và đồ uống 2020 đặc sản vùng miền
Tin khác
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp - Ứng dụng chuyển đổi số
Chuyển đổi số - cơ hội để phát triển bền vững cho ngành dệt may Việt Nam
Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Chuyển đổi về tư duy, nhận thức và hành động,  khơi thông động lực tăng trưởng mới
Generali Việt Nam nhận Danh hiệu dẫn đầu về đổi mới sáng tạo và trải nghiệm khách hàng
Amway Việt Nam vinh dự là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
TikTok Shop ký kết hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh
Sun Life Việt Nam ra mắt ứng dụng /savant/ - tiếp tục hành trình nâng cấp trải nghiệm của khách hàng
Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia triển lãm SaigonTex & SaigonFabric 2024