Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2019: Điểm vui chơi, mua sắm hấp dẫn
09:27 PM 25/01/2019
(LĐXH) Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2019 diễn ra từ 25/1 đến 1/2/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội (Số 91, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Hội chợ Xuân Giảng  Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2019  có qui mô khoảng 500 gian hàng với tổng diện tích hơn 8.000 m2, sử dụng nhà trưng bày A1, A2 và khu vực ngoài trời. Hội chợ thu hút trên 350 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của nhiều tỉnh, thành trên cả nước từ miền núi phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, miền Đông đến miền Tây Nam Bộ. Hội chợ được bố trí thành các khu vực trưng bày theo từng ngành hàng như: Dệt may, da giày; gia dụng; thực phẩm - bánh kẹo; hoa - cây cảnh; khu đồ uống; khu đặc sản vùng miền với những sản phẩm nổi tiếng đến từ các tỉnh thành trên cả nước.
Một góc Hội chợ Xuân Giảng  Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2019
Điểm nổi bật của Hội chợ lần này là sự tham gia đông đảo của các sản phẩm địa phương và đặc sản các vùng miền như: Các loại trái cây, thủy hải sản, hành, tỏi (Lý Sơn), chè Tân Cương (Thái Nguyên), Cam Cao Phong, Cam Hàm Yên, gạo nương (Tuyên Quang), gạo đồi, chè tuyết, mật ong rừng, mộc nhĩ, nấm hương, măng chua, miến dong (Cao Bằng), bánh đậu xanh, bánh gai (Hải Dương), chả, giò, bánh chưng Ước Lễ cùng với hàng trăm chủng loại lương thực, thực phẩm, ẩm thực ba miền phục vụ nhu cầu thưởng thức ngay tại Hội chợ.
Chiếm tỷ trọng đáng kể tại Hội chợ là các sản phẩm cao cấp như bánh kẹo, trái cây nhập khẩu từ Liên bang Nga, Hàn Quốc, Anh, Pháp, Bỉ...; các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như nhung hươu Siberia, sâm Ngọc Linh, hồng sâm Hàn Quốc, đông trùng hạ thảo, nấm Linh Chi; các sản phẩm, đồ gia dụng đến từ Anh, Nhật, Đức, Mỹ... góp phần làm phong phú thêm cho Hội chợ Xuân năm nay.
Trong lĩnh vực đồ uống, Ban Tổ chức và Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phối hợp tổ chức khu trưng bày ngoài trời với sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đồ uống như: Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Công ty Coca - Cola Việt Nam; Tập đoàn TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát.
Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề phong phú, tinh tế và độc đáo cùng các vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, trầm hương và các sản phẩm phong thủy... cũng là tâm điểm để tham quan, mua sắm phục vụ trưng bày ngày tết và nhu cầu tâm linh của nhân dân, tạo sự khác biệt với các trung tâm thương mại của Hà Nội.
Một tiết mục nghệ thuật tại Lễ khai mạc Hội chợ.
Để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng, Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành chức năng của thành phố Hà Nội như Sở Y tế, Quản lý thị trường, Quản lý Tiêu chuẩn và Đo lường chất lượng thường xuyên giám sát, kiểm tra nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, hàng hóa trưng bày bán tại Hội chợ, đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.
Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2019 thực sự là điểm hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa để đồng bào cả nước và khách thập phương tới vui chơi, sắm tết và thưởng thức không khí ngày xuân.
Thảo Lan

 

TAG: Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2019 Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô
Tin khác
ABBank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME đẩy mạnh kinh doanh năm 2024
Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit: Phát triển tương lai số bền vững
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024