Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022: Cơ hội để quảng bá sản phẩm đặc sản của các địa phương tới người tiêu dùng trong và ngoài nước
09:50 PM 21/11/2022
(LĐXH)- Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức sẽ diễn ra từ 23-27/11/2022 tại quảng trường Vincom Mega Mall Royal City - 72A Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội.
Chiều 21/11/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị thông tin báo chí về Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022.
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc HPA cho biết, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. 
Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao, có tính lan tỏa, được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao.
Ông Bùi Duy Quang, Phó giám đốc HPA phát biểu tại Hội nghị cung cấp thông tin
về Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022
Tiếp nối thành công của các kỳ tổ chức hội chợ những năm vừa qua, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 tiếp tục được tổ chức, là một trong những giải pháp cần thiết, hiệu quả cho các doanh nghiệp phục hồi hậu Covid-19.
Hội chợ năm 2022 có quy mô 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trực tiếp và hội tụ đủ sản phẩm, đặc sản của 63 vùng, miền trên cả nước. 
Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và các địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, đồng thời là sự kiện được người tiêu dùng Thủ đô, doanh nghiệp, khách du lịch trong ngoài nước hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm nét văn hóa vùng miền Việt Nam.
Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban Tổ chức lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm; khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…).
Quang cảnh Hội nghị cung cấp thông tin về việc tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022
Theo Ban tổ chức, điểm khác biệt của Hội chợ năm nay so với mọi năm là trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát tại Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, năm 2022 Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn hơn so với các năm trước, nhiều tiểu cảnh đặc trưng các vùng miền trên cả nước được dàn dựng, trang trí đặc biệt, các gian hàng được thiết kế theo module đặc biệt, vừa hiện đại vừa truyền thống theo không gian mở ngoài trời.
Trên diện tích 4000 - 4500m2, khoảng 260 gian hàng, Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực như: Tây bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, duyên hải miền Trung... Nhiều Khu không gian của các tỉnh, thành phố trên cả nước có thiết kế đặc biệt, tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền như: An Giang, Bình Định, Bắc Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Hà Nam, Hà Giang ...tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước.
Hội chợ được phân bổ thành các không gian như: Không gian các gian hàng đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Không gian sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; Không gian sản phẩm bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; Không gian sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội.
Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và các địa phương trên cả nước quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng
Cùng với đó là không gian ẩm thực đặc sản 3 miền; Không gian tiểu cảnh trang trí sân khấu, cổng chào; Không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa… Không gian giao dịch kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (Siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...)
Tại Hội chợ, các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử… sẽ giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... tìm kiếm nguồn hàng dưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm. 
Ban tổ chức Hội chợ cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (Aeon, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước. Đồng thời, tư vấn nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp, chất lượng mẫu mã, bao bì phù hợp với nhu cầu, tiêu chuẩn của thị trường trong nước và xuất khẩu. 
 
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng,
trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín
Đặc biệt, tại Hội chợ còn diễn ra hoạt động trình diễn sản phẩm, quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch, tôn vinh sản phẩm truyền thống; trình diễn tay nghề của các nghệ nhân làng nghề; trình diễn thưởng trà Vùng Tây bắc, quy trình sao tẩm chè sạch từ các vùng chè nổi tiếng và giới thiệu văn hóa trà; Lễ hội quảng bá thương hiệu đặc sản trái cây…
Cũng theo ông Bùi Duy Quang, năm nay, theo số lượng sản phẩm các tỉnh đăng ký trực tiếp có khoảng 50% là sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Năm 2023, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam phấn đấu 100% sản phẩm bày bán đều đạt OCOP từ 3 sao trở lên. Ban tổ chức sẽ mời một số nhà nhập khẩu nước ngoài tại Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… tham gia hội chợ. 
Như vậy, những ngày diễn ra Hội chợ là những ngày hội chợ đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô; cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của Hà Nội./.
Thảo Lan

 


TAG: Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 Cơ hội quảng bá sản phẩm đặc sản các địa phương Trung tâm xúc tiến Đầu tư THương mại du lịch thành phố Hà Nội bao
Tin khác
1.500 gian hàng thuộc hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2024 lần thứ nhất
L’Oréal được vinh danh lần thứ 15 là một trong các Công ty kinh doanh có đạo đức nhất thế giới
Mastercard giúp việc chuyển tiền quốc tế đến ví điện tử Alipay trở nên thuận lợi và an toàn
Siêu sao bóng đá người Na Uy đồng hành cùng nhãn hiệu “Seafood from Norway”
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024: Sân chơi trí tuệ thúc đẩy các ý tưởng trong ngành công nghiệp bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024
LC Foods tiếp tục nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Lần đầu tiên, Việt Nam có sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị với quỹ đầu tư đóng góp vào phát triển bền vững