Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Hoạt động của Làng trẻ em SOS quốc tế đã thể hiện ý nghĩa nhân đạo cao cả
05:38 PM 19/12/2018
(LĐXH) Ngày 19/12/2018, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế Siddhartha Kaul đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước đánh giá cao các hoạt động của SOS Quốc tế tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cảm ơn tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Làng trẻ em SOS quốc tế dành cho Việt Nam, giúp đỡ Việt Nam xây dựng, phát triển 67 dự án trên 17 tỉnh, thành phố. Phó Chủ tịch nước cũng vui mừng trước sự kiện Làng trẻ em SOS quốc tế chuẩn bị kỷ niệm 70 năm thành lập.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, những hoạt động của Làng trẻ em SOS quốc tế đã thể hiện tinh thần nhân văn, ý nghĩa nhân đạo cao cả trong hoạt động của mình. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của Làng trẻ em SOS quốc tế để Việt Nam có điều kiện mở rộng thêm một số làng trẻ em SOS trên các vùng miền trong thời gian tới. “Việt Nam luôn coi trọng những đóng góp của các tổ chức, trong đó có sự giúp đỡ của Làng trẻ em SOS quốc tế; đồng thời sẽ nỗ lực đảm bảo ưu đãi tốt hơn cho các mẹ, các dì và những người đang làm công việc chăm sóc trẻ em tại các làng SOS Việt Nam”, Phó Chủ tịch nước khẳng định.

Đến thời điểm này, Làng trẻ em SOS quốc tế đã giúp đỡ Việt Nam xây dựng 17 làng SOS và nuôi dạy gần 6.000 trẻ em. Trong đó, có hơn 2.800 em đã trưởng thành, hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống ổn định. Bên cạnh việc nuôi dạy trẻ em mồ côi, các làng trẻ em SOS Việt Nam đã phát triển nhiều chương trình có ý nghĩa khác như các lớp nâng cao kỹ năng, tạo liên hệ gắn kết với họ hàng của các em.

Phó Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước cho Ban Lãnh đạo Làng trẻ SOS Quốc tế (Ảnh: TTXVN)

Khẳng định Làng trẻ em SOS quốc tế và Việt Nam có lịch sử hợp tác và tình cảm đặc biệt, ngày Siddhartha Kaul tin tưởng, mô hình hợp tác giữa Làng trẻ em SOS quốc tế và Việt Nam sẽ ngày càng bền chặt; phát huy hiệu quả phối hợp giữa Làng trẻ em SOS quốc tế với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại các địa phương trong hoạt động gây quỹ, nâng cao chất lượng hoạt động của các làng trẻ em SOS.

Trần Huyền

TAG: Làng trẻ SOS Quốc tế SOS Việt Nam trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Tin khác
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ
Đồng Nai quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024 tuyệt đối an toàn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Giải quyết thấu tình, đạt lý những thắc mắc, kiến nghị của công dân
Tuổi trẻ Thủ đô phát động Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Toàn ngành tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42-NQ/TW
Lộc Bình (Lạng Sơn): Xây dựng nông thôn mới thực sự vì dân