Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
"Hoàng tử tội ác" Joker tái xuất đầy tăm tối và điên loạn
08:21 AM 05/10/2019
(LĐXH)- Nhân vật phản diện đình đám nhất của nhà DC chính thức trở lại bằng một diện mạo mới do nam tài tử Joaquin Phoenix thể hiện. Đây là 1 phiên bản hoàn toàn độc lập, không dựa trên bất cứ một tài liêu cụ thể nào của DC Comics.
Joker – gã hề xiếc điên loạn gieo rắc nỗi sợ hãi ở khắp mọi nơi, nhưng mỗi lần xuất hiện đều để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả. Đấy có lẽ là lý do thôi thúc hãng Warner Bros. bắt tay vào thực hiện bộ phim riêng về kẻ thù “không đội trời chung” với siêu anh hùng Batman. Phim hé lộ con đường dấn thân vào tội ác của Joker với cái tên Arthur Fleck trước khi trở thành "Hoàng tử tội ác” thành Gotham.
Thành phố Gotham những năm 1981. Tại đây, Arthur Fleck (Joaquin Phoenix) lớn lên trong sự cô độc với lời dạy của mẹ là luôn phải nở nụ cười và đặt nụ cười đó lên khuôn mặt của mình. Gia cảnh nghèo khó buộc hắn phải vào vai một chú hề mua vui trên đường phố. Dù luôn tươi cười do phải hóa thân thành chú hề, song Arthur lại chất chứa vô số nỗi đau bên trong do hắn thường xuyên bị khinh miệt, bị chà đạp dã man bởi những kẻ giàu có, đạo đức giả ngoài xã hội. Đó cũng là lúc Arthur trở nên điên loạn, bởi hắn nhận ra: "Tôi từng nghĩ rằng, cuộc đời tôi là một bi kịch. Nhưng giờ tôi nhận ra nó là một vở hài kịch." Hắn chính thức dấn thân vào con đường trở thành tội phạm, gieo rắc nỗi sợ hãi tại chính thành phố mà hắn cho rằng đang bị mục rỗng, suy đồi.
Xuất hiện lần đầu tiên cùng Catwoman trong tập truyện “Batman” ra mắt từ năm 1940 của DC Comics, Joker nhanh chóng trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng sau gần 80 năm. Hình tượng nhân vật này được lấy cảm hứng từ quân bài Joker trong bộ bài Tây cũng như hình ảnh chú hề trong hài độc thoại.
Joker không sở hữu siêu năng lực đặc biệt nào nhưng lại mưu trí, nhanh nhẹn, có kỹ năng chiến đấu và sử dụng vũ khí thành thạo. Hắn thích chế tạo các chất độc hóa học như thuốc nổ, bom. Với bộ não thiên tài, Joker là hiện thân của cái ác, của bạo lực và có một lý tưởng riêng, trái ngược hoàn toàn với Batman, dẫn đến việc cả hai trở thành “kỳ phùng địch thủ” nổi tiếng nhất của giới truyện tranh.
Thế giới trong DC, cụ thể là trong Batman, lấy bối cảnh ở thành phố hư cấu có tên Gotham. Nơi đây được xây dựng là một thành phố bị xói mòn bởi nạn tham nhũng. Tại đó, Joker được tạo ra để “đốt cả thế giới”, để thanh lọc toàn bộ loài người. Trong một xã hội thối nát thèm khát bạo lực và bị chi phối bởi quyền lực, Joker gieo rắc nỗi sợ hãi, đẩy mọi thứ vào vùng hỗn loạn và mỉm cười khoái trá.
Được thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn, đồng tác giả kịch bản kiêm nhà sản xuất Todd Phillips, Joker là cái nhìn độc đáo của nhà làm phim nổi tiếng này về ác nhân khét tiếng của Vũ trụ DC – một câu chuyện gốc thấm nhuần, nhưng lại tách biệt một cách rõ ràng, những truyền thuyết quen thuộc xoay quanh nhân vật mang đầy tính biểu tượng này.

Đặc biệt, trong phim còn xuất hiện cậu bé Bruce Wayne hồi nhỏ - tức Batman trong tương lai và Arthur Fleck sở hữu mối quan hệ đặc biệt với cha của Bruce là bác sĩ Thomas Wayne.

Tham dự Liên hoan phim Venice vừa qua, “Joker” bất ngờ chiến thắng “Sư Tử Vàng” và hứa hẹn tạo nên những cột mốc mới cho “hoàng tử tội phạm” khét tiếng này trên màn bạc. Tại CinemaCon, Phillips đã có một vài chia sẻ Joker sẽ là một bộ phim đầy bi kịch và đen tối. Một điều đặc biệt, là Joker chỉ có kinh phí sản xuất vào khoảng 60 triệu USD – thấp hơn nhiều so với các phim siêu anh hùng hiện đại.

Joker chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 4/10.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim tam ly DC comics phim sieu anh hung phim bom tan Joaquin Phoenix
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam