Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Họa sỹ Văn Dương Thành đấu giá thành công 3 bức tranh trị giá 270 triệu đồng tặng quỹ Thiện Nhân
10:17 PM 24/10/2019
“Ngắm nhìn thế giới” là tên Dự án đồng hành cùng Chương trình “Thiện Nhân & những người bạn”. Khách mời tham dự sự kiện còn có bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các khách mời quan trọng khác.

Họa sỹ Văn Dương Thành đang giới thiệu về ý nghĩa của bức tranh "Tình mẫu tử" trên sân khấu của chương trình "Nhìn ra thế giới", được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội.

“Ngắm nhìn Thế Giới” là tên Dự án đồng hành cùng Chương trình “Thiện Nhân & những người bạn”. Là chương trình bao gồm biểu diễn piano, ca nhạc thính phòng và hợp xướng với sự góp mặt của nghệ sĩ piano Ý, các nghệ sĩ Hàn Quốc và Việt Nam, và đặc biệt đấu giá tranh của họa sỹ Văn Dương Thành sáng tác cho chương trình. Với ước mong sẽ là điểm hẹn cho người yêu nghệ thuật để trao hy vọng, xoa dịu những nỗi đau. Họa sỹ Văn Dương Thành đã sáng tác 2 tác phẩm "Hoa mùa xuân hạnh phúc" và "Tình mẫu tử" để dành tặng cho chương trình.

Tác phẩm này đã được một vị khách đặc biệt trả 100 triệu đồng, sau đó Á hậu quý bà thế giới Thu Hương đã tặng thêm 70 triệu đồng cho quỹ Thiện Nhân thông qua đấu giá bức "Tình mẫu tử". Tổng trị giá bức tranh đấu giá thành công là 170 triệu đồng.

Các vị khách nhí đặc biệt tham gia đấu giá tranh để dành tặng số tiền cho các bạn có hoàn cảnh kém may mắn hơn mình. Bức tranh thứ ba được mua bởi khi hai chị em cháu đoàn Linh Sinh học lớp 7 và lớp 1, tấm lòng chia sẻ của hai chị em cháu làm khán giả rất vui và ngưỡng mộ.

Tác phẩm "Hà Nội cất cánh" được đấu giá thành công 50 triệu đồng. Tác phẩm tiếp theo được đấu giá thành công 50 triệu, nâng tổng số tranh đấu giá thành công là 3 tác phẩm, trị giá 270 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được dành tặng cho quỹ Thiện Nhân & những người bạn để dành cho các ca mổ tim.

Tham dự sự kiện còn có bà Nguyễn Phương Nga - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, cùng các doanh nhân, chính khách quốc tế, theo lời mời của họa sỹ Văn Dương Thành.

Nghệ sỹ người Ý Alessandro Marino bay từ Đức sang Việt Nam để tham gia biểu diễn.

Pianist Đức Anh chia sẻ niềm xúc động khi tham gia chương trình, anh đã cùng nghệ sỹ Alessandro Marino bay từ Đức về để đồng hành cùng "Nhìn ra thế giới".

Phạm Thu Hà với ca khúc "Bài ca hy vọng" khiến khán phòng lặng đi vì giai điệu trong trẻo và quyến rũ qua giọng ca của nữ ca sỹ.

NSƯT Đặng Châu Anh, thành viên BTC sự kiện "Ngắm nhìn thế giới". Toàn bộ nghệ sỹ tham gia chương trình đều không nhận cát sê.

Nhà báo Trần Mai Anh, mẹ của bé Thiện Nhân chia sẻ trên trang cá nhân: "Look at the world kết thúc, đem lại giá trị cho 10 ca mổ/84 ca mổ đợt tháng 11 này/1.000 hồ sơ đang chờ. Chi phí trung bình cho một ca mổ là 35 triệu đồng." Đây là lần thứ 2 chương trình "Nhìn ra thế giới" được tổ chức.

Theo Tường Vân/Thoidai.com.vn

TAG: Họa sỹ Văn Dương Thành Vẽ tranh quỹ Thiện Nhân bao
Tin khác
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa
Trải nghiệm văn hoá đậm chất Đài Loan tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024
Cặp đôi Gino Tống – Kim Chi ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong tháng cuối thai kỳ của Kim Chi
Hội chợ ITE HCMC 2024: Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai
Gangwon - tỉnh tự trị đặc biệt của Hàn Quốc thu hút du khách Việt
“Trạm sạc Sức bền 24h khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại  Hà Nội, hứa hẹn thu hút hàng nghìn gia đình Việt
Phát huy những giá trị văn hoá mang tính đặc trưng, riêng có, xây dựng quận Tây Hồ là trung tâm văn hoá – du lịch của Thủ đô
Vinh danh 23 tác phẩm đoạt Giải Báo chí về bảo hiểm 2023
ABBANK đồng hành cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ thế giới lưu diễn tại Việt Nam