Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Hỗ trợ sữa cho cán bộ y tế mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi là con các “chiến sỹ áo trắng” tham gia chống dịch Covid-19
12:29 PM 27/04/2020
(LĐXH) Vừa qua, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN), Hiệp hội Sữa Việt Nam, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ trao hỗ trợ 1.250 thùng sữa cho cán bộ y tế mang thai và cho con bú, trẻ em dưới 6 tuổi là con các “chiến sĩ áo trắng” tham gia chống dịch Covid-19 của 10 công đoàn cơ sở trực thuộc CĐYTVN và Công đoàn ngành Y tế của 4 tỉnh phía bắc.
PGS.TS Phạm Thanh Bình thay mặt đoàn viên công đoàn y tế tiếp nhận tài trợ
của Công ty CP Sữa Ba Vì
Phát biểu tại buổi trao tặng, PGS.TS Phạm Thanh Bình chia sẻ thông tin về những khó khăn của đoàn viên công đoàn và người lao động trong đợt cao điểm chống dịch Covid-19. Cán bộ y tế trong giai đoạn chống dịch không chỉ gặp áp lực công việc nặng nề, cường độ làm việc cao mà còn phải thay đổi nhịp sinh hoạt và xa gia đình, người thân, nhất là đối với phụ nữ có thai và cho con bú còn có áp lực tâm lý, phải chăm sóc sức khỏe, con nhỏ nghỉ học không có người chăm sóc. Đặc biệt, ở những đơn vị tuyến đầu, trực tiếp điều trị hoặc thực hiện các biện pháp cách ly do có liên quan đến các bệnh nhân dương tính với Covid-19 thì áp lực lo lắng cho gia đình càng lớn. Để động viên cán bộ y tế đang mang thai, có con nhỏ dưới 6 tuổi, Công đoàn Y tế Việt Nam đã thống kê đối tượng cán bộ này và đề xuất với Hiệp hội Sữa Việt Nam và các nhà tài trợ để tổ chức hoạt động ý nghĩa này.
PGS.TS Phạm Thanh Bình tiếp nhận tài trợ của Công ty Vinasoy
Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam; toàn thể đoàn viên, người lao động ngành Y tế nói chung và các đơn vị được nhận hỗ trợ nói riêng, PGS.TS Phạm Thanh Bình trân trọng cảm ơn Hiệp hội Sữa Việt Nam và các công ty sữa đã chung tay góp sức ủng hộ, động viên cán bộ y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh; Đồng chí cũng cảm ơn sự chia sẻ với đồng nghiệp của BCH Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai.
Thay mặt Hiệp hội Sữa Việt Nam, PGS.TS Trần Quang Trung bày tỏ, ngay sau khi dịch Covid-19 diễn ra, các doanh nghiệp sữa đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho cán bộ y tế tại các đơn vị tuyến đầu chống dịch. Với hoạt động này, ngành sữa Việt Nam mong muốn tri ân đội ngũ thầy thuốc, động viên và chăm sóc về sức khỏe dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho đội ngũ cán bộ y tế cùng con em của họ. Vì vậy, trong các sản phẩm được trao tặng có các sản phẩm chuyên biệt cho người lớn, trẻ em… 
PGS.TS Phạm Thanh Bình tiếp nhận tài trợ của Công ty Nutricare       
Chia sẻ với các đơn vị tham dự, TS. Đoàn Thu Trà – Chủ tịch CĐCS Bệnh viện Bạch Mai nhắc lại khoảng thời gian không thể nào quên đối với tập thể cán bộ của bệnh viện khi bị phong tỏa vào cuối tháng 3 vừa qua. Cũng vì vậy, bệnh viện đã được tiếp nhận nhiều nguồn ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Trên tinh thần chia sẻ, đồng cảm, công đoàn bệnh viện mong muốn được hỗ trợ lại các đơn vị trong ngành.
Trong buổi tiếp nhận của các nhà tài trợ sữa, Công đoàn Y tế Việt Nam, cùng Hiệp hội Sữa Việt Nam, BCH Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đã trao cho 10 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, 4 Công đoàn ngành Y tế tỉnh/thành phố là Bắc Giang, Hà Nam, Ninh Bình, Sơn La và các cán bộ y tế mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 6 tuổi là con cán bộ y tế đang tham gia chống dịch.
​Dự kiến, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hiệp hội Sữa Việt Nam sẽ tiếp tục trao hỗ trợ gần 1.300 thùng sữa cho các đối tượng trên của các đơn vị Y tế khu vực miền Trung và miền Nam trong thời gian tới.   
Lan Anh
TAG: Hỗ trợ sữa cho cán bộ y tế tham gia chống dịch Covid-19
Tin khác
Khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở Yên Bái
Hà Nội ghi nhận số người mắc thủy đậu gia tăng cả ở người lớn và trẻ nhỏ
Giải pháp nào để đảm bảo 100% bệnh nhân lao có thẻ bảo hiểm y tế?
Phác đồ “giờ vàng’’ cứu sống hàng trăm trẻ sinh rất non
Lần đầu tiên người dân Việt Nam được tiêm vắc xin não mô cầu thế hệ mới
Cha mẹ lưu ý tuổi dậy thì đang có xu hướng trẻ hóa
Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu đổi mới
Ca sĩ Kavie Trần: “Ngày Tết Việt Nam rất đặc biệt, ai đi xa cũng đều xao xuyến nhớ về”
Nàng hậu teen Bella Vũ tất bật với các dự án thiện nguyện đầu xuân