Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng cho gần 12.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
02:18 PM 30/05/2019
(LĐXH)- Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 (từ 01/6 - 30/6), với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam dành hơn 4 tỷ đồng để hỗ trợ gần 12.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên khắp các vùng miền trong cả nước.
Theo đó, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số từ 03 đến 15 tuổi thuộc các xã khó khăn của 11 tỉnh được hỗ trợ đồ ấm, là: Hà Giang, Lai Châu, Bắc Kạn, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An.
Thứ trưởng Bộ lao động - TBXh Nguyễn Thị Hà tặng quà cho trẻ em dân tộc thiểu số
Một bộ đồ ấm cho trẻ em bao gồm: 01 áo khoác trần bông, có mũ; 01 quần thun, 01 mũ len, 04 đôi bít tất với trị giá 500.000 đồng/bộ được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động các nhà tài trợ mua mới với gam màu trung tính chia kích cỡ theo 04 nhóm tuổi (từ 3 - 5 tuổi, 6 – 8 tuổi, 9 - 12 tuổi, 13 - 15 tuổi). Dự kiến sẽ vận động và hỗ trợ cho 11.000 trẻ em (mỗi tỉnh 1.000 em) với tổng kinh phí là 5,5 tỷ đồng thực hiện từ tháng 6 đến tháng 12/2019.
Cũng Tháng hành động Vì trẻ em 2019, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam còn phối hợp với Báo Nhi đồng tổ chức khai mạc Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Năm nay sẽ có 27 đội bóng nam thuộc 26 tỉnh/thành phố trên toàn quốc (Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Phú Thọ, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên Phủ, Hà Tĩnh, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, Khánh Hòa, Đồng Nai, An Giang, Bến Tre, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, TP. Hồ Chí Minh) tham dự.
Các em tham gia giải có độ tuổi từ 11 – dưới 14 tuổi và chia làm 3 bảng đấu vòng loại từ tháng 6 – 8/2019 tại các tỉnh: Phú Thọ, Bình Định, thành phố Hồ Chí Minh. Sau bảng đấu loại 16 đội sẽ được chọn vào vòng chung kết tiếp tục thi đấu tại Hà Nội. Kinh phí tổ chức và hỗ trợ cho giải bóng ước tính khoảng 5 tỷ đồng, bao gồm: nguồn vận động từ các nhà tài trợ và ngân sách Nhà nước. Đây là hoạt động văn hóa thể thao ý nghĩa giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội được giao lưu, thể hiện bản thân mình và tự tin hơn trong cuộc sống.
Trẻ em được vui chơi giải trí lành mạnh là niềm mong ước của mỗi gia đình, cộng đồng xã hội
Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng với nhà tài trợ Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) và nhóm tác giả đến từ trường Đại học Sư phạm Hà Nội – Đại học Quốc gia công bố tài liệu hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam. Đây là một phần hoạt động chính trong dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện với tổng kinh phí 10 tỷ đồng do PNJ tài trợ. Đây bộ tài liệu quốc gia đầu tiên về hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ sẽ chính thức được công bố. Bộ tài liệu sẽ cung cấp cho các giáo viên, kỹ thuật viên, nhân viên hỗ trợ và các cha mẹ đang chăm sóc trẻ em tự kỷ những kiến thức toàn diện về dấu hiệu nhận biết, phương pháp can thiệp, cũng như xây dựng chương trình can thiệp phù hợp để trẻ cải thiện hành vi.
Trong Tháng hành động Vì trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam sẽ tập trung cao điểm để thực hiện các chương trình, dự án cho trẻ em như: triển khai chương trình: Nụ cười trẻ thơ, Ánh mắt trẻ thơ, Dị tật vận động, Vì trái tim trẻ thơ, trao học bổng, trao dụng cụ học tập, trao xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn…
Tại các địa phương, Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh phối hợp với các bệnh viện khám sàng lọc cho trẻ em mắc các bệnh về tim, các dị tật cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn...
Tính đến thời điểm hiện tại, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã vận động được hơn 57 tỷ đồng đạt hơn 52% kế hoạch đã đề ra trong năm 2019, nâng tổng kinh phí đã huy động trong 27 năm qua được gần 6.500 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ này đã hỗ trợ cho trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên toàn quốc…

Chí Tâm

 

TAG: Quỹ bảo trợ trẻ em Tháng Hành động vì trẻ em hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng cho trẻ em bao
Tin khác
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo