Sức khỏe - Đời sống
Trang chủ / Sức khỏe - Đời sống / Sức khỏe - Đời sống
Herbalife tổ chức Hội thảo trực tuyến "Phòng chống các bệnh không lây nhiễm"
11:32 PM 27/12/2022
(LĐXH)-Ngày 26/12/2022, Herbalife Nutrition phối hợp Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức Hội thảo trực tuyến Hành trình sức khỏe với chủ đề: Phòng chống các bệnh không lây nhiễm.
Việt Nam đang phải đối mặt với một mô hình bệnh tật kép. Trong khi chúng ta vẫn phải nỗ lực để kiểm soát bệnh truyền nhiễm với những bệnh, dịch nguy hiểm và mới nổi, bệnh không lây nhiễm vẫn ngày một gia tăng và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, chiếm khoảng gần 74% gánh nặng bệnh tật.

Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng bệnh không lây nhiễm rất lớn

Trung bình mỗi năm, Việt Nam có khoảng 12,5 triệu người bị tăng huyết áp, 3,5 triệu người bị bệnh đái tháo đường, 2 triệu người mắc bệnh tim, phổi mạn tính và gần 126.000 ca mắc mới ung thư.
Theo ước tính, trên toàn quốc, cứ 100 trường hợp tử vong thì có tới 81 người tử vong do các bệnh không lây nhiễm. Trong đó, bệnh tim mạch là kẻ giết người số một, chịu trách nhiệm cho khoảng gần 40% tổng số ca tử vong trên toàn quốc. Một trái tim không khỏe mạnh là nguyên nhân số 1 gây ra bệnh tật và đột quỵ trên toàn thế giới. Điều này không chỉ đúng ở phương Tây, mà còn đúng ở phương Đông, ở châu Á, trong đó có Việt Nam.
Dinh dưỡng không hợp lý, thiếu lành mạnh, lối sống ít vận động là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây gia tăng các bệnh không lây nhiễm, làm thay đổi mô hình bệnh tật và tử vong ở Việt Nam.
Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ
Càng ngày càng có nhiều bằng chứng khoa học chứng mình rằng, việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng có tác động mạnh mẽ tới sức khỏe suốt cả cuộc đời của mỗi người. Sự điều chỉnh chế độ ăn không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe hiện tại mà còn có thể xác định là nguyên nhân của sự phát triển các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch và đái tháo đường sau này.

Tư vấn dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng chế độ dinh dưỡng
Trước thực trạng đáng báo động trên, nhằm chỉ ra những thực trạng liên quan đến nguyên nhân gây ra các bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam do lối sống lười vận động, chế độ ăn uống thiếu lành mạnh và những nguy cơ đằng sau các bệnh không lây nhiễm, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của lối sống tích cực trong phòng chống các bệnh không lây nhiễm và vai trò của các nhóm hỗ trợ trong việc thúc đẩy lối sống năng động và dinh dưỡng tốt giữa các cá nhân và cộng đồng, Báo Sức khoẻ và Đời sống phối hợp cùng Herbalife Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về ‘Phòng chống các bệnh không lây nhiễm”.
Chương trình xoay quanh các chủ đề Thực trạng và xu hướng các bệnh không lây nhiễm của người dân Việt Nam, Tầm quan trọng của lối sống tích cực trong phòng chống các bệnh không lây nhiễm, Phòng chống các bệnh không lây nhiễm, Vai trò của các nhóm hỗ trợ trong việc thúc đẩy lối sống năng động và dinh dưỡng tốt, cùng phần thảo luận và hỏi – đáp cùng các chuyên gia.
Các khách mời tham gia hội thảo
Hội thảo được tổ chức nhằm khuyến khích xây dựng những thói quen về dinh dưỡng lành mạnh và lối sống tích cực trong cộng đồng, sự tham gia của Tiến sĩ Louis Ignarro – giải Nobel Y học 1998, Thành viên Ủy ban Cố vấn dinh dưỡng Herbalife Nutrition; PGS.TS.BS Vũ Thị Thanh Huyền, Trưởng Khoa Nội tiết Cơ xương khớp – Bệnh viện Lão khoa TW, Phó Chủ nhiệm Bộ môn Lão Khoa – Trường ĐH Y Hà Nội; PGS.TS.BS Nguyễn Xuân Ninh - Phó Viện Trưởng Viện Y học Ứng dụng Việt Nam; ThS. Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.
Dinh dưỡng lành mạnh giúp tăng cường cơ hội phòng tránh bệnh tật
Cách phòng chống các bệnh không lây nhiễm tốt cho sức khoẻ của bạn là gì, lối sống lành mạnh nào sẽ giúp bạn đạt được lão hoá lành mạnh, chế độ ăn uống và tập luyện giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và tăng tuổi thọ ra sao, oxit nitric - "phân tử kỳ diệu" của cơ thể có vai trò quan trọng thế nào với sức khoẻ,… tất cả được giải đáp trong buổi hội thảo diễn ra vào ngày 26/12/2022.
Chiến dịch “Dinh dưỡng lành mạnh, sẵn sàng tiến bước” là chương trình được thực hiện hàng năm của Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition với nhiều hoạt động nhằm tiếp tục thúc đẩy lối sống năng động, lành mạnh cho nhà phân phối, khách hàng và cộng đồng./.

PV



TAG: bệnh truyền nhiễm bệnh không lây nhiễm dịch Bệnh Sức Khỏe chế độ dinh dưỡng Herbalife Nutrition
Tin khác
Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Nestlé Việt Nam phối hợp nâng cao nhận thức về vai trò của dinh dưỡng hợp lý với sự phát triển của học sinh tiểu học
Bệnh viện đa khoa Vân Đình: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh
Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi
Novartis bảo vệ thành công bằng sáng chế hoạt chất Vildagliptin tại Việt Nam
GE HealthCare và Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc - Phúc Trường Minh hợp tác ra mắt Trung tâm trưng bày giải pháp chẩn đoán hình ảnh hiện đại
Khám, điều trị cùng Bác sĩ chuyên gia - Bệnh viện 199
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”
Vietnam Medipharm Expo 2023: Quy tụ 150 doanh nghiệp ngành y dược trong nước và quốc tế
Vinamilk hợp tác chiến lược với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam để chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người bệnh