Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Happy Death Day: Sinh nhật chết chóc
08:17 AM 27/11/2017
(LĐXH)- Sau hàng loạt những thương hiệu phim kinh dị từng ám ảnh hàng triệu fan hâm mộ điện ảnh, Nhà sản xuất Blumhouse (“Split”, “Get Out”, “Whiplash”) cho ra mắt bộ phim xoay quanh việc một cô gái tự điều tra ra vụ án mạng mà chính mình là nạn nhân.
Tree Gelbman (Jessica Rothe) – một nữ sinh đại học đã liên tục sống phải sống đi sống lại cái ngày mà cô bị giết – và thật trùng hợp khi cái ngày đáng sợ nhất trong cuộc đời đó cũng chính là ngày sinh nhật của cô. Tree đã bị giết trong bữa tiệc bởi một kẻ sát nhân không rõ danh tính. Vòng lặp thời gian cứ tái diễn cảnh tượng kinh hoàng này…
Để không phải sống mãi trong ngày sinh nhật đáng sợ này, Tree sẽ phải tìm ra danh tính của kẻ sát hại mình. Cô gái trẻ này phải vật lộn tìm cách chiến thắng tử thần và giải thoát cho chính bản thân mình khỏi vòng lặp kỳ lạ và đáng sợ này.
Là thương hiệu phim kinh dị uy tín trên thị trường trong vòng 10 năm trở lại đây, Blumhouse đã khẳng định được đẳng cấp hàng đầu với các “xuất phẩm” nổi tiếng về kịch bản mới lạ và cách thể hiện độc đáo. Để có được vị thế ấy, hãng đã liên tục đổi mới “công thức chế biến” của mỗi bộ phim kinh dị. Bằng chứng là các tác phẩm của hãng đều đã trở thành cơn ác mộng kéo dài thường trực trong tâm trí người xem như series Paranormal Activity, series The Purge, series Sinister…
Hai bộ phim ra mắt trong dịp đầu năm nay cũng đều được giới mộ điệu đánh giá cao về chất lượng cũng như mang về mức doanh thu cực kỳ khả quan. Trong đó, Split đã đứng vị trí số một doanh thu phòng vé trong suốt ba tuần liên tiếp, còn Get Out trở thành một trong những bộ phim sinh lời nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.
Tình huống các nhân vật bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của thời gian vốn là một ý tưởng giàu sức hấp dẫn đối với các nhà làm phim. Rất nhiều bộ phim thuộc các thể loại khác nhau đã từng khai thác đề tài này, trong đó phải kể tới “Edge of Tomorrow” của đạo diễn Doug Liman hay “About Time” của đạo diễn Richard Curtis. Và kịch bản mà Scott Lobdell chắp bút cho Happy Death Day sẽ tiếp tục là một thử nghiệm táo bạo ở thể loại điện ảnh độc đáo này.
Jessica đã xuất sắc thể hiện vai diễn của mình khi phải liên tục thay đổi các trạng thái cảm xúc trong bộ phim. Jessica sẽ vừa phải thể hiện mình là một cô nàng ích kỷ khó ưa rồi dần dần trở thành một nạn nhân tội nghiệp khiến khán giả phải thương xót, hay sự sợ hãi tột cùng khi bị săn đuổi bởi một tên sát nhân bí ẩn, và rồi lại trở nên thật mạnh mẽ khi quyết tâm tìm cách thoát ra khỏi vòng lặp kinh hoàng.

Happy Death Day là sự giao thoa hoàn hảo giữa kinh dị và hài hước, không hề đi theo lối mòn hù dọa đơn thuần mà sẽ lồng ghép khung cảnh trường đại học cùng nhiều tuyến nhân vật với tính các đa chiều thể hiện đúng thực tế học đường ngày nay.
Một trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời trên màn ảnh rộng và là lựa chọn hàng đầu đối với các tín đồ của dòng phim kinh dị, Happy Death Day (Sinh nhật chết chóc) ra mắt đúng ngay dịp lễ Halloween năm nay và khán giả Việt Nam thưởng thức bộ phim này từ ngày 27/10.

Y.S

TAG: phim kinh di Happy Death Day phim chieu rap Blumhouse Jessica Rothe
Tin khác
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I
Sự kiện chào hè Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Thư viện của những thần tượng
Sự giao thoa giữa truyền thống với hiện đại trong hội họa: Yếu tố quan trọng và ý nghĩa