Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hành trình cuộc sống đến với trẻ em nghèo tỉnh Quảng Nam
03:40 PM 06/06/2019
(LĐXH) - Nhân tháng Hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, sáng ngày 6/6/2019, tại thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp cùng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) tổ chức Chương trình Hành trình Cuộc sống và trao tặng xe đạp cho các trẻ em khó khăn trong tỉnh.
Lãnh đạo Qũy BTTEVN và đại diện AIA trao tượng trưng hợp đồng bảo hiểm cho các cháu

Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của Cục Cảnh sát Giao thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ, thông qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Nam, Quỹ BTTEVN và AIA Việt Nam đã trao tặng 260 chiếc xe đạp và quà, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí (mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng) cho 265 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị giá gần 570 triệu đồng. Trong đó, 120 chiếc xe đạp và quà sẽ được trao tại sự kiện, 40 chiếc xe đạp đã được trao tại huyện Thăng Bình chiều ngày 5/6, số xe còn lại sẽ được AIA phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Quảng Nam trao tặng sau đó cho các cháu ở xa thành phố không tham dự được.

Năm 2019, Quỹ BTTEVN sẽ phối hợp với AIA Việt Nam tổ chức 19 sự kiện đạp xe trong chương trình Hành trình Cuộc sống từ Bắc vào Nam với hơn 3.000 chiếc xe đạp và 100 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí sẽ được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Quảng Nam là địa phương thứ 10 sau Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Quảng Trị mà Hành trình Cuộc sống được tổ chức. Tính đến thời điểm này, hơn 500 chiếc xe đạp, hàng trăm suất học bổng và hàng nghìn quà tặng đã được AIA gửi tặng tới trẻ em khó khăn của tỉnh Quảng Nam thông qua các sự kiện trong một vài năm trở lại đây.

Kinh phí hỗ trợ xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn cho chương trình Hành trình cuộc sống được huy động từ các nhân viên, đại lý, khách hàng của AIA Việt Nam và ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình. Đây là một điều rất đáng trân trọng và chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của Hành trình Cuộc sống trong 6 năm qua. Bên cạnh đó, nếu chọn "e-Policy - Hợp đồng điện tử" khi tham gia bảo hiểm tại AIA, khách hàng sẽ đóng góp 20.000 đồng cho chương trình. Trong 6 tháng gần nhất, khách hàng đã góp được hơn 108 xe đạp và con số này sẽ tiếp tục tăng trong năm 2019.

120 xe đạp được trao tặng lần này

Ngoài chuỗi chương trình “Hành trình cuộc sống”, Quỹ BTTEVN còn vận động các đơn vị hỗ trợ hàng trăm xe đạp mỗi năm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên cố gắng học tập. Đồng thời phối hợp cùng AIA tổ chức rất nhiều các hoạt động khác hướng tới trẻ em như tài trợ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội thể thao...

Trần Huyền

 

TAG: hành trình cuộc sống trẻ em nghèo trẻ em Quảng Nam
Tin khác
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công
Gần 500 nghìn hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp được tiếp nhận qua cổng dịch vụ công quốc gia
TP.HCM: Vẫn còn một số đơn vị gặp khó trong việc kê khai hồ sơ thu BHXH, BHYT, BHTN..
Quân khu 7 tổng kết thực hiện các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về quy tập hài cốt liệt sĩ
Bàn giao nhiều di vật, kỷ vật cho các gia đình liệt sĩ ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế
Dự án “Thả lưới ước mơ” – thêm điều kiện biến những ước mơ của trẻ em thành hiện thực
Quận Hoàn Kiếm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người khuyết tật, người thuộc hộ cận nghèo
Hội đồng hương huyện Diễn Châu tại TPHCM trao tặng 250 triệu đồng hỗ an sinh xã hội cho quê nhà
Điện Biên: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất, giúp người dân thoát nghèo