Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Hàng loạt giải pháp hạ nhiệt giao thông cận Tết
09:24 AM 09/02/2018
Sở GTVT và Phòng CSGT Hà Nội đang triển khai nhiều giải pháp để giảm “sức nóng” trên các tuyến đường dịp giáp Tết. Sau cấm xe tải, xén dải phân cách, liên ngành tiếp tục cấm đào hè, đường và tăng cường hàng trăm học viên cảnh sát để đảm bảo giao thông.
Dừng thi công, đào hè - đường
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, mặc dù năm 2017 Sở GTVT đã thực hiện nhiều giải pháp và đã “xóa” được 17 trên tổng số 41 điểm đen ùn tắc, tuy nhiên do lưu lượng phương tiện tăng cao, nên vào giờ cao điểm và đặc biệt là các dịp lễ Tết, trên địa bàn thành phố vẫn xuất hiện thêm 13 điểm ùn tắc mới. Như vậy, cộng với số điểm đen ùn tắc còn lại trong năm 2017 và các điểm mới phát sinh, hiện trên địa bàn thành phố còn tổng cộng 37 điểm ùn tắc. Trong các điểm này, có các điểm ùn tắc được báo Tiền Phong phản ánh những ngày qua, như Nguyễn Chí Thanh - La Thành, Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, Pháp Vân- Giải Phóng, Minh Khai - Time City, cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ, Thanh Niên - An Dương, Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng… “Đây là những điểm ùn tắc đang hiện diện và liên ngành GTVT - Công an thành phố cũng vừa họp và thống nhất lên danh sách và đưa ra những giải pháp xử lý trong thời gian tới”, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Công an Hà Nội được tăng cường 600 học viên cảnh sát để chống ùn tắc
Theo ông Viện, thực hiện kế hoạch đảm bảo giao thông trong năm 2018, đặc biệt là dịp Tết Mậu Tuất, Sở GTVT đang đặt ra mục tiêu giải quyết hơn 10 điểm ùn tắc trong thời gian tới. Với các điểm đen ùn tắc do công trường thi công, ông Viện cũng vừa ký văn bản số 292 yêu cầu các phòng ban, các chủ đầu tư, đơn vị thi công tạm dừng cấp phép đào đường thi công trên toàn địa bàn thành phố (trừ các công trình trọng điểm). Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10/2 (25 tháng Chạp) đến ngày 21/2/2018 (ngày 6 tháng Giêng âm lịch).
Tăng cường 600 học viên cảnh sát chống ùn tắc
Đề cập đến công tác bố trí lực lượng túc trực, đảm bảo giao thông dịp Tết, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã yêu cầu Thanh tra giao thông lập, bố trí thường xuyên 83 chốt trực với 105 lượt người/ca để phân luồng, đảm bảo ATGT. Phối hợp với công an thành phố tập trung chỉ huy tổ chức, phân luồng giao thông; kiểm tra, xử lý đảm bảo trật tự tại 352 chốt trực trọng điểm. Có phương án tổ chức, đảm bảo giao thông, trật tự tại 63 điểm chợ hoa Tết, 31 trận địa bắn pháo hoa đón Giao thừa.
Chiều 6/2 đại diện Công an thành phố Hà Nội cho biết, công an thành phố đã có kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự giao thông dịp Tết. Theo đó, Công an thành phố yêu cầu Phòng CSGT (PC67) từ nay đến hết tháng 2/2018, phải huy động 100% cán bộ, chiến sĩ các đội tuần tra thuộc PC67 làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm trật tự ATGT trong giờ cao điểm, đặc biệt là tại 37 điểm - nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn tắc và các điểm chợ hoa, vui chơi Tết. Thời gian làm nhiệm vụ được yêu cầu: sáng từ 6h30-8h30, chiều từ 16h-19h30.
Để hỗ trợ lực lượng công an thành phố đảm bảo giao thông Tết, đại diện Công an Hà Nội cho biết, từ đầu tuần này đến hết ngày 13/2 (tức 28 Tết) CSGT và công an 16 quận huyện khu vực trung tâm đã được tăng cường 600 học viên cảnh sát tại chốt trực các nút giao thông. 600 học viên cảnh sát này thuộc khóa D41 Học viện Cảnh sát Nhân dân được phân về Phòng CSGT và công an các quận, huyện để hỗ trợ công tác đảm bảo giao thông, giữ gìn trật tự trên đường.

Theo tienphong.vn
TAG: giao Thông Ùn tắc Tết Nguyên đán
Tin khác
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ
Đồng Nai quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024 tuyệt đối an toàn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Giải quyết thấu tình, đạt lý những thắc mắc, kiến nghị của công dân
Tuổi trẻ Thủ đô phát động Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Toàn ngành tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42-NQ/TW
Lộc Bình (Lạng Sơn): Xây dựng nông thôn mới thực sự vì dân