Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hà Tĩnh đăng quang vô địch giải bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019
10:49 PM 14/08/2019
(LĐXH) - Ngày 14/8/2019, Giải Bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 đã bước vào trận chung kết giữa 02 đội xuất sắc là Hà Tĩnh và Bộ Công an. Đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đến dự sự kiện này.

Được sự đồng ý của Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì, phối hợp với Báo Nhi Đồng và các đơn vị có liên quan tổ chức Giải Bóng đá quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019.

Hai đội tham gia vòng chung kết ra chào sân

Giải Bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019 có sự tham gia của 27 đội bóng nam thuộc 26 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Đây là sân chơi cấp quốc gia đầu tiên dành cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt sống tại các Làng trẻ em SOS, Trung tâm bảo trợ xã hội trên khắp cả nước có cơ hội theo đuổi đam mê và phát triển tài năng bóng đá. Giải được tổ chức với mục đích tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và thực hiện quyền trẻ em ở Việt Nam, tạo sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho trẻ em đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội trên toàn quốc đồng thời phát hiện những trẻ em có năng khiếu bóng đá để bồi dưỡng và bổ sung vào các đội tuyển bóng đá khu vực, quốc gia, kêu gọi cộng đồng xã hội đóng góp nguồn lực để cùng Nhà nước hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Các cầu thủ nhí lăn xả cùng trái bóng với một tinh thần cống hiến và rất chuyên nghiệp
Suốt quá trình tổ chức giải, Ban Tổ chức giải đấu đã huy động được hơn 7 tỷ đồng từ các đơn vị, nhà tài trợ như Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh, Công ty TNHH BHNT AIA Việt Nam, Công ty Cổ phần Động Lực; Công ty Cổ phần sữa Việt Nam…
Vòng loại của Giải đã diễn ra thành công từ ngày 20/6/2019 đến ngày 30/6/2019 và đã chọn ra 16 đội bóng xuất sắc nhất về tham dự Vòng Chung kết giải. 17:30 ngày 14/8 Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp Lễ bế mạc - Trận chung kết - Lễ trao Giải. Trận chung kết có sự tham gia của đội Hà Tĩnh và đội Bộ Công an, kết quả chung cuộc 5 – 1 nghiêng về đội vô địch Hà Tĩnh.
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao cúp và chia vui cùng đội vô địch

Ngoài phần thưởng cho đội vô địch và Á quân, Ban tổ chức cũng đã trao nhiều giải thưởng khác. Đó là giải thưởng dành cho Tổ trọng tài xuất sắc, Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, Thủ môn xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất; 10 cầu thủ tiêu biểu; Đội thi đấu tích cực; Đội đồng giải ba…

            Đăng Doanh

TAG: Giải bóng đá trẻ em trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Tin khác
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
Bắc Kạn: Tăng cường công tác phòng, chống tệ nạn xã hội