Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hà Nội: Vì mùa hè an toàn cho trẻ em
10:27 AM 03/06/2018
(LĐXH) - Sáng 2/6, tại Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện Ứng Hoà, Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội huyện Ứng Hoà tổ chức Khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số".

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội; lãnh đạo các ban Thành đoàn, lãnh đạo huyện Ứng Hòa, đại biểu là phụ trách và cán bộ Đội, đội viên nhi đồng xuất sắc từ 30 quận, huyện, thị xã và hơn 500 thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng hành cùng chương trình có sự tham gia của Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Hà Nội, Đoàn Thanh niên Học viện Ngân hàng, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Trung tâm Kế hoạch nhỏ Trần Quốc Toản.

Đồng chí Nguyễn Khánh Bình phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Nguyễn Khánh Bình nhấn mạnh, đây là hoạt động có ý nghĩa dành cho thiếu niên nhi đồng Thủ đô. Chương trình là dịp để tuyên truyền nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, xã hội và các cá nhân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện. Đây cũng là dịp nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức đến các cấp, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn xã hội, về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè; tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi.

Với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số", mục tiêu là thực hiện "Mùa hè an toàn cho trẻ em", tại chương trình, đồng chí Nguyễn Khánh Bình cũng đã yêu cầu tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội đồng Đội các đơn vị cần chú trọng vào các nội dung: Tổ chức các hoạt động hè cho thiếu nhi hướng tới đối tượng thiếu nhi làm chủ thể, các hoạt động gắn với an toàn, thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Bên cạnh đó, cần tăng cường, thúc đẩy các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động đoàn viên, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đặc biệt phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; phòng chống cháy nổ, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em và các kỹ năng cơ bản cho thiếu nhi.

Trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Đoàn thanh niên – Hội đồng Đội các đơn vị phối hợp các cấp, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh và toàn xã hội, về việc bàn giao học sinh về sinh hoạt Hè tại địa phương, tổ chức sinh hoạt hè; tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi. Tổ chức Đoàn – Hội phải tổ chức tập huấn kỹ năng hè cho thiếu nhi về phòng tránh tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, sử dụng công nghệ một cách thiết thực, thông minh, an toàn, lành mạnh...

Tại chương trình, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố tổ chức trao tặng Sân chơi cho thiếu nhi tại 4 huyện: Ứng Hoà, Mỹ Đức, Mê Linh, Quốc Oai; trao học bổng cùng nhiều quà tặng cho 40 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt với tổng trị giá 250 triệu đồng.

Lễ khởi công sân chơi cho thiếu nhi huyện Ứng Hòa

Trong khuôn khổ chương trình cũng đã diễn ra nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa như: Khởi công sân chơi cho thiếu nhi huyện Ứng Hòa; Giao lưu bóng đá thiếu nhi Ứng Hòa – Thanh Oai; Tập huấn kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em trong thế giới công nghệ số. Nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, phòng chống điện giật với những trò chơi giao lưu vô cùng lý thú, bổ ích cùng nhiều phần quà hấp dẫn thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Các em thiếu nhi thi vẽ tranh và thuyết trình tranh với chủ đề: Hãy lên tiếng bảo vệ trẻ em.

Trần Huyền

TAG: Thành đoàn Hà Nội Tháng Hành động vì trẻ em năm 2018 sinh hoạt hè
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7