Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Hà Nội triển khai chiến dịch 10.000 việc làm, chống thất nghiệp
04:50 PM 15/04/2020
Chương trình do Thành đoàn Hà Nội tổ chức được tiến hành phi lợi nhuận với mong muốn đào tạo, giải quyết việc làm và tạo thu nhập cho hàng nghìn ứng viên thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Sáng 13/4, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức giới thiệu trực tuyến “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng-Chống thất nghiệp mùa dịch."

Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội triển khai chương trình chống thất nghiệp và trao bữa ăn cho người nghèo
Chương trình do Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội phối hợp thực hiện cùng các tổ chức: Global Shapers Hà Nội, Global Shapers Thành phố Hồ Chí Minh, Canavi, Accesstrade, G.A.P Institute.
Trong chiến dịch này, vai trò của Thành đoàn Hà Nội là kết nối với các đối tác và nhà tuyển dụng để cung cấp các công việc chủ yếu, sẵn sàng đi làm ngay sau dịch COVID-19, công việc thời vụ, công việc tại nhà… với mục đích hỗ trợ cộng đồng và thanh niên hồi phục kinh tế trong và sau dịch một cách kịp thời, bền vững.
Trong bối cảnh khó khăn chung do dịch bệnh COVID-19, thanh niên, sinh viên là những người thường phải đối mặt với hoàn cảnh bấp bênh khi doanh nghiệp gặp khó khăn, hoặc mất việc làm khi các mô hình kinh doanh vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể đóng cửa.
Chương trình này được tiến hành phi lợi nhuận với mong muốn đào tạo, giải quyết việc làm và tạo thu nhập cho hàng nghìn ứng viên thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình sẽ giúp đỡ, chia sẻ với nhiều lao động đang gặp khó khăn trên toàn quốc, lan tỏa hành động mang ý nghĩa tích cực đến cộng đồng.
Trong thời gian qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đã đồng tâm, hiệp lực tham gia chiến dịch phòng, chống dịch bệnh ở quy mô chưa từng có. Sự tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau được thể hiện rõ giữa tâm bão dịch đang diễn ra phức tạp, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân Thủ đô, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng cuộc sống bình yên trở lại.

Buổi triển khai chương trình được tổ chức trực tuyến tới các cơ sở Đoàn - Hội
toàn thành phố Hà Nội
Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội cũng giới thiệu hoạt động “Hà Nội nghĩa tình” triển khai 8.000 suất ăn mỗi ngày, nhằm tiếp sức cho sinh viên, công nhân và người gặp khó khăn. Đây là một trong bốn nội dung nằm trong phong trào Tôi yêu Hà Nội (Hà Nội xanh, Hà Nội trẻ, Hà Nội văn minh, Hà Nội nghĩa tình) do Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội đang triển khai.
Với sự hỗ trợ từ Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các đơn vị đồng hành, chương trình 8.000 suất ăn được triển khai từ ngày 13-30/4/2020 thông qua việc trao tặng thực phẩm gồm gạo, thịt, rau, nước uống, trứng, nhu yếu phẩm…, được chuyển trực tiếp hàng ngày hoặc theo đợt 3 ngày/lần đến các đối tượng gặp khó khăn.
Việc chuyển các suất ăn được triển khai theo 2 hình thức: trao trực tiếp tại nhà hoặc trao tại các điểm tập trung tại trụ sở Đoàn Thanh niên, Nhà Văn hóa phường, xã, khu ký túc xá sinh viên, khu nhà trọ công nhân… trên địa bàn thành phố.
Tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp đảm nhận việc phân phối, vận chuyển các suất ăn, đảm bảo nguyên tắc giãn cách xã hội và các quy định của Bộ Y tế.
Ban tổ chức cho biết nguồn lực hỗ trợ cho chương trình được cam kết đảm bảo trong khoảng 2 tháng. Chương trình này có thể kéo dài hơn tùy tình hình thực tế và căn cứ các quy định của Trung ương, thành phố về phòng chống dịch.
Ngay sau khi chương trình được giới thiệu trực tuyến, sáng 13/4, Đoàn công tác của Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội đã đến trao tặng các suất ăn cho đại diện 150 gia đình tại xóm chạy thận-Bệnh viện Bạch Mai; 200 sinh viên tại Khu ký túc xá Mễ Trì-Đại học Quốc gia Hà Nội; khu nhà trọ công nhân tại Khu Công nghiệp Quang Minh; đến thăm, tặng quà tập thể đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Thận Hà Nội.

PV
 
TAG: Việc Làm Thất nghiệp Hỗ Trợ thanh Niên
Tin khác
Quảng Nam: Đẩy mạnh công tác lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Honda Việt Nam thực hiện nghiêm công tác an toàn lao động tại nơi làm việc
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Thường xuyên diễn tập kỹ năng xử lý sự cố an toàn lao động
Kiểm tra công tác ứng dụng công nghệ và kiểm soát rủi ro về an toàn lao động
Xây dựng Luật Công đoàn (sửa đổi) đủ mạnh để bào vệ được người lao động và cán bộ Công đoàn
Thứ trưởng Lê Văn Thanh: Diễn tập thường xuyên để tránh xảy ra sự cố về an toàn lao động
Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp tạo việc làm cho người lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Hà Nội: Đào tạo nghề miễn phí cho lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp