Phòng, chống TNXH
Trang chủ / Xã hội / Phòng, chống TNXH
Hà Nội: Tích cực vận động cai nghiện tự nguyện
10:59 AM 24/04/2018
Theo thông tin từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong lĩnh vực phòng, chống tệ nạn xã hội, trong 3 tháng đầu năm 2018, các địa phương đã đạt được những thành tựu nhất định, chủ động trong xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các chỉ tiêu của Thành phố, tích cực vận động người nghiện ma túy đi cai nghiện tự nguyện, đưa người nghiện vào cai nghiện bắt buộc tại các cơ sở cai nghiện ma túy.
Tính từ ngày 1/1 đến ngày 31/3/2018 toàn thành phố đã đưa 307/700 người đi cai nghiện bắt buộc, đạt 43,9% chỉ tiêu năm 2018; vận động được 582/2.000 người đi cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện ma túy, đạt 29%, tổ chức cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cho 129/300 đối tượng, đạt 42,3%, các chỉ tiêu đạt được đều cao hơn so với cùng kỳ năm 2017. Bên cạnh đó, vận động, thuyết phục được 252 người đi cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện của Thành phố.
Đăng ký cai nghiện tự nguyện. Ảnh internet
Công tác đấu tranh, triệt phá các tụ điểm về tệ nạn xã hội, nhất là ở những địa bàn giáp ranh là một trong những giải pháp để thành phố Hà Nội xây dựng môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh. Hiệu quả là sự chuyển biến tích cực tại địa bàn công cộng và trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Đội Kiểm tra liên ngành 178 từ Thành phố tới cơ sở đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra việc chấp hành quy định về phòng, chống tệ nạn mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, xử lý các cơ sở vi phạm.
Góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi tệ nạn xã hội, song song với việc đấu tranh, triệt xóa của các lực lượng chức năng, thời gian qua, Đội công tác xã hội tình nguyện các xã, phường, thị trấn đã tuyên truyền về tác hại của tệ nạn ma túy, mại dâm đến hàng vạn lượt người, tiếp tục quản lý, giúp đỡ người nghiện ma túy, người sau cai và người có nguy cơ cao mắc nghiện tại địa phương.
Thời gian tới, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội đề nghị các đơn vị cần tập trung bám sát thực hiện nội dung các kế hoạch đã xây dựng, đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu đã đề ra, tập huấn nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác xã hội các địa phương. Đặc biệt cần quan tâm đến công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, thực hiện quản lý và tổ chức đánh giá người sau cai nghiện ma túy theo Hướng dẫn mới của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, dạy nghề, hỗ trợ giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện, người bán dâm hoàn lương.
Theo Tiếng chuông
TAG: Cai nghiện cai nghiện tại gia đình và cộng đồng cai nghiện tự nguyện
Tin khác
Quảng Bình: Chú trọng thực hiện chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội
Hà Tĩnh: Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”
Hà Tĩnh: Tập trung thực hiện chính sách giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới
Hà Nội: Thực hiện hiệu quả công tác uỷ thác cho vay vốn tín dụng chính sách
Quận Bắc Từ Liêm: Quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt chính sách người có công
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vùng khó
Hội Người mù Việt Nam kỷ niệm 55 năm ngày thành lập
Tiếp bước cho cô học trò có hoàn cảnh đặc biệt  gìn giữ “Nghề dệt thổ cẩm quê em”
Hậu Giang huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống người có công