An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Hà Nội: Tích cực triển khai cho vay các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi COVID-19
09:45 PM 22/05/2022
(LĐXH)- Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát nhu cầu vay vốn của các cơ sở giáo dục dân lập trên địa bàn làm cơ sở báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn cho vay trên địa bàn Hà Nội.
Thực hiện chính sách tín dụng đối với các Cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đối tượng vay vốn chương trình này là các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập gồm: Nhóm trẻ độc lập, lớp mẫu giáo độc lập, lớp mầm non độc lập thuộc loại hình dân lập, tư thục (cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục); nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non thuộc loại hình dân lập, tư thục (trường mầm non dân lập, tư thục); trường tiểu học tư thục theo quy định của pháp luật.
Phòng giao dịch NHCSXH quận Ba Đình hướng dẫn hồ sơ và giải ngân cho vay
cơ sở mầm non tư thục theo Nghị quyết 11/NQ-CP
Mức vốn cho vay tối đa 80 triệu đồng/cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục; tối đa 200 triệu đồng/trường mầm non dân lập, tư thục, tiểu học tư thục.
Mức cho vay cụ thể đối với mỗi trường hợp do Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) xác định dựa trên phương án vay vốn. Thời hạn cho vay tối đa là 36 tháng. Lãi suất cho vay là 3,3%/năm. Khách hàng vay vốn đến 100 triệu đồng không phải thực hiện bảo đảm tiền vay. Mức vay trên 100 triệu đồng, khách hàng phải thực hiện bảo đảm tiền vay theo quy định của NHCSXH.
Chi nhánh  NHCSXH thành phố Hà Nội đã chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát nhu cầu vay vốn của các cơ sở giáo dục dân lập trên địa bàn làm cơ sở báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí vốn cho vay trên địa bàn Hà Nội.
Lớp học của cơ sở mầm non Sao Khuê (quận Ba Đình)
Bên cạnh đó, Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện tập huấn nghiệp vụ tới cán bộ, tích cực phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền và công khai thông tin tại các điểm giao dịch xã để các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập biết về quy trình, thủ tục vay vốn để các đối tượng dễ dàng tiếp cận và được hướng dẫn hồ sơ kịp thời.
Ghi nhận tại quận Ba Đình: Bà Nguyễn Thị Thái Hà – Giám đốc NHCSXH quận Ba Đình cho biết: Phòng giao dịch NHCSXH quận đã tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo quận triển khai và hướng dẫn hồ sơ cho các cơ sở, trường mầm non, tiểu học dân lập có nhu cầu vay vốn trên địa bàn và đang triển khai giải ngân cho vay cơ sở giáo dục mầm non dân lập.
Bà Nguyễn Thị Hương Giang – Chủ cơ sở mầm non Sao Khuê vui mừng chia sẻ:
“Cơ sở mầm non của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do đóng cửa thời gian dài, học sinh không được đến lớp nên cơ sở vật chất, hệ thống cửa, các thiết bị chăm sóc, giáo dục trẻ một số để lâu bị cũ, hỏng. Tôi đang loay hoay chưa biết lấy đâu ra nguồn vốn để sửa chữa phòng học và mua mới một số thiết bị giáo dục. Rất may mắn khi biết được thông tin về chương trình cho vay của Chính phủ, được NHCSXH quận Ba Đình hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn rất tận tình, thủ tục vay vốn rất đơn giản, thuận lợi, chỉ cần có xác nhận của UBND phường. Hôm nay tôi đã hoàn thiện xong hồ sơ và đã được NHCSXH quận Ba Đình giải ngân cho vay với thời gian vay trong 3 năm với lãi suất rất ưu đãi. Nguồn vốn này rất quý với các cơ sở mầm non như chúng tôi để nâng cấp cơ sở vật chất, để phục hồi và tiếp tục duy trì hoạt động.”
Thảo Lan
TAG: Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội cho vay các cơ sở giáo dục mầm non tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi COVID-19 Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi v
Tin khác
Hỗ trợ hành vi tích cực – hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ em tự kỉ
Ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Điện Biên chủ động triển khai nhiệm vụ trong những tháng đầu năm 2024
Đảm bảo thực hiện hiệu quả chế độ, chính sách trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Nghệ An: Quan tâm chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ
Sóc Trăng: Thực hiện hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
Ninh Bình: Huy động nguồn lực hỗ trợ giảm nghèo bền vững
 Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
Lạng Sơn: Hỗ trợ phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo
Bảo hiểm xã hội TP.HCM chuyển trụ sở làm việc về quận 7