Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Hà Nội: Thêm trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 về từ Đà Nẵng
09:56 AM 31/07/2020
(LĐXH) - Theo thông tin từ quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), qua test nhanh, phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Người này cũng đi từ Đà Nẵng về.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm, trường hợp này là nam, 15 tuổi, có địa chỉ tại tổ dân phố Ngang, phường Đại Mỗ. Qua rà soát, xét nghiệm nhanh cho kết quả dương tính.
Ngay khi có kết quả, quận đã rà soát lịch trình của trường hợp nghi nhiễm này.
Cụ thể, từ ngày 23-26/7, người này đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình ở quận Sơn Trà, Khách sạn Ocean Haven, đi thăm quan Bà Nà Hill, núi Thần Tài, phố cổ Hội An, đi xe khách cùng nhà xe Duy Tuấn.
Từ ngày 27/7-29/7, người này về nhà tại Đại Mỗ, không đi đâu chỉ tiếp xúc với người trong gia đình (05 người). Đến chiều tối 29/7, người này ho, đau rát họng, không sốt, được Trạm Y tế Đại Mỗ lấy mẫu test nhanh cho kết quả dương tính.
Bộ Y tế thành lập Bộ chỉ huy tiền phương với tên gọi “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 tại Thành phố Đà Nẵng
Lực lượng chức năng quận đã chuyển trường hợp này sang Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 ngay trong tối ngày 29/7/2020.
Mẹ của người này có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, nhưng xin ở lại Bệnh viện y học lâm sàng Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 để chăm sóc con.
UBND phường Đại Mỗ đã ban hành Quyết định cách ly tại nhà 04 trường hợp còn lại tiếp xúc trực tiếp với ca nghi ngờ nêu trên. Trung tâm Y tế và Trạm Y tế phường đã phun khử khuẩn toàn bộ nhà của trường hợp này và các khu vực liên quan.
Tính đến sáng ngày 31/7 Bộ Y tế thông báo có thêm 45 ca mắc mới COVID-19 được cách ly điều trị tại Đà Nẵng. Đây là con số ca mắc lớn nhất từ trước đến nay trong 1 ngày, đưa số ca bệnh COVID-19 của Việt Nam lên 509 trường hợp.
Các bệnh nhân có độ tuổi từ 27-87 tuổi, trong đó có: 33 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, 2 trường hợp tại Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng, 4 trường hợp tại Khách sạn thu dung cách ly bệnh nhân thận nhân tạo của Bệnh viện Đà Nẵng - quận Sơn Trà, 2 trường hợp tại Trung tâm Y tế Cẩm Lệ, Đà Nẵng.
Trước đó, trong đêm 30/7 Bộ Y tế thành lập Bộ chỉ huy tiền phương với tên gọi “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 tại Thành phố Đà Nẵng” để tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân tại khu vực này.
Đội thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế bao gồm 65 người là lãnh đạo, chuyên gia, bác sĩ....  từ các đơn vị của Bộ Y tế như Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Quản lý Môi trường Y tế, Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương,  Viện Pasteur TPHCM, Viện Pasteur Nha Trang, các bệnh viện: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Tim Hà Nội, và các trường Đại học như Đại học Y Dược Huế, Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng. 
Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng bao gồm 4 đội hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật gồm: Đội Điều tra giám sát dịch gồm 10 thành viên do PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư làm đội trưởng. 
Đội Điều trị gồm 30 người do Th.s Bs Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản ký Khám chữa bệnh làm đội trưởng cùng thành viên là những bác sĩ giỏi của các Bệnh viện Bạch Mai, Chợ rẫy, Bệnh viện Tim Hà Nội. 
Đội Xét nghiệm gồm 13 người do PGS. TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư làm đội trưởng. 
Đội Truyền thông bao gồm 7 thành viên do ông Ngô Anh Văn, Trưởng Ban Xã hội - Bạn đọc Báo Sức khoẻ và đời sống làm đội trưởng. 
Đây là lực lượng phòng, chống dịch tinh nhuệ của Bộ Y tế đã có kinh nghiệm xử lý các ổ dịch như Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bạch Mai, Bình Thuận; nuôi cấy và phân lập virus SARS-CoV-2 và điều trị thành công các ca bệnh COVID-19 nặng trong thời vừa qua. 
Bên cạnh đó, Bộ Y tế còn huy động gần 1000 người phục vụ công tác phòng, chống dịch tại Đà Nẵng. 

Nam Kháng (Tồng hợp)

 

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: SARS-CoV-2 Đà Nẵng Nam Từ Liêm Hà NộI Covid-19 bao
Tin khác
Đảng ủy Bộ LĐTB&XH quán triệt bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Điểm tựa truyền thống tiếp bước cho khát vọng Tây Hồ
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
Hội Báo chí toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM
Gần 1,6 ngàn chiến sĩ mới nhập ngũ trong công an tham gia huấn luyện năm 2024
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ