An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Hà Nội: Tập huấn đối với Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn về tín dụng chính sách
05:09 PM 09/08/2022
(LĐXH)- Chiều ngày 8/8/2022, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hoàng Mai, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TP Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách năm 2022 cho hơn 60 chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn đến từ quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.
Nội dung tập huấn tập trung vào giới thiệu hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH); vai trò của Chủ tịch UBND cấp xã đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; các văn bản nghiệp vụ mới trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội; những lưu ý và giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn.
Hội nghị tập huấn tại điểm NHCSXH quận Hoàng Mai
Chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đỗ Thanh Hiền – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội. Các  giảng viên là Lãnh đạo phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Phòng Kiểm tra kiểm soát nội bộ của Chi nhánh NHCSXH thành phố.
Tại buổi tập huấn, các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý nguồn vốn chính sách trên địa bàn, nêu những khó khăn vướng mắc tại cơ sở và những kiến nghị, đề xuất đối với Chi nhánh NHCSXH thành phố, Ban đại diện Hội đồng quản trị và Chính phủ.
Hội nghị tập huấn tại điểm NHCSXH huyện Đông Anh
Phát biểu tại hội nghị, bà Đỗ Thanh Hiền – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội đã giải đáp các câu hỏi, những khó khăn, vướng mắc và tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu. Sau buổi tập huấn, NHCSXH thành phố mong muốn các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn với vai trò là thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện tốt hơn các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn.
Trước đó, ngày 4/8/2022, Chi nhánh tổ chức hội nghị tập huấn cho gần 50 Chủ tịch UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Đông Anh. Theo tổng hợp của Chi nhánh NHCSXH thành phố, đến nay, Chi nhánh đã tổ chức 11 lớp tập huấn cho 456 chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn 21 quận, huyện, thị xã. Đây là hoạt động thường niên của NHCSXH thành phố để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách và triển khai các văn bản, chương trình, chính sách mới về tín dụng chính sách tới Chủ tịch UBND cấp xã đồng thời tiếp thu các khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất từ cơ sở.
Thảo Lan
TAG: Hà NộI tập huấn cho Chủ tịch UBND xã phường thị Trấn tín dụng chính sách Ngân hàng chính sách xã hội Hà Nội
Tin khác
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024
Thừa Thiên Huế: Kiểm tra, giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững huyện A Lưới
Nghệ An: Nỗ lực chăm sóc toàn diện cho trẻ em
Trợ giúp pháp lý góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người khuyết tật
Yên Bái phấn đấu về đích sớm Đề án hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo
Quảng Ninh: Chung tay chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt