Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Hà Nội: Nhiều lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp qua các sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh
10:09 AM 15/08/2022
(LĐXH)- Thông qua phiên giao dịch việc làm tại các sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, nhiều lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tìm kiếm được việc làm phù hợp.
Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội là đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội. Đơn vị có 05 sàn giao dịch việc làm vệ tinh tại các huyện, bao gồm: Đông Anh, tinh Ba Vì,  Phú Xuyên, Đan Phượng và Thạch Thất; 08 Điểm giao dịch việc làm vệ tinh tại các quận, huyện, gồm: Sóc Sơn, Long Biên, Nam Từ Liêm, Gia Lâm, Mê Linh, Hoài Đức, Ứng Hòa và Thường Tín.
Nhiều lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên 
Mới đây, tại Trung tâm Thương mại Savico – Megamall, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội chỉ đạo Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên năm 2022. Phiên giao dịch việc làm đã thu hút sự tham gia của 88 doanh nghiệp, đơn vị uy tín như: Đoàn tiếp viên, Công ty Cổ phần Cung ứng Xuất nhập khẩu lao động hàng không, Công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, Tổng kho khu vực miền Bắc, Công ty Cổ phần Đầu tư Long Biên, Tập đoàn Hoa Sen, Xí nghiệp Xe buýt Hà Nội, Công ty May 10, Công ty May Đức Giang…
Chị Đào Thị Hiền là người lao động sinh sống trên địa bàn quận Long Biên, chia sẻ: Tôi đến phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên chỉ với mong muốn tìm hiểu các thông tin tuyển dụng, yêu cầu tuyển dụng. Khi vừa tới phiên, tôi được cán bộ Điểm giao dịch việc làm quận Long Biên tư vấn về việc làm và giới thiệu tôi đến bàn doanh nghiệp tuyển dụng. Sau khi tìm hiểu và ứng tuyển tại bàn tuyển dụng của Công ty CP Đầu tư Long Biên, tôi đã trúng tuyển vị trí công nhân cây xanh với mức lương khoảng 7,5 triệu đồng/tháng. Sau đó, tôi còn được Điểm giao dịch việc hướng dẫn hoàn tất hồ sơ để đến công ty làm việc, có thu nhập ổn định cuộc sống.
Qua khảo sát tại phiên giao dịch việc làm lưu động quận Long Biên năm 2022 cho thấy, có rất nhiều người lao động ứng tuyển và tìm được công việc như mong muốn ngay tại địa bàn quận, với thu nhập tháng tốt và có thể đi làm ngay khi hoàn tất hồ sơ. Đặc biệt, nhiều lao động đã tìm hiểu thông tin và ứng tuyển vào các vị trí việc làm như: tiếp viên hàng không, học viên Phi công dân dụng, giám sát dịch vụ mặt đất, điều phái viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, chuyên viên kế toán, tổng hợp, nhân sự, lái xe… với mức lương từ 8 - 30 triệu đồng. Cá biệt, có một số lao động tham gia tư vấn, tuyển dụng đưa người lao động đi làm việc tại thị trường Nhật Bản, các nước khác với mức lương từ 30 - 50 triệu đồng/tháng.
Trước đó, tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2022 có 40 doanh nghiệp, đơn vị tham gia; tuyển dụng, tuyển sinh với 1.375 chỉ tiêu thuộc các vị trí ngành nghề đa dạng như: nhân viên kinh doanh, kỹ thuật lắp đặt, nhân viên thiết kế quảng cáo, nhân viên thu ngân, kế toán... Mức lương doanh nghiệp trả cho người lao động dao động từ 8 đến 15 triệu đồng/tháng.
Lao động tìm kiếm việc làm tại phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm
Chị Nguyễn Thị My ở xã Dương Quang (huyện Gia Lâm), cho biết: Đến với phiên giao dịch việc làm, người lao động chưa có việc làm như chúng tôi được tìm hiểu về các mức lương thỏa đáng phù hợp với từng vị trí công việc của các doanh nghiệp. Đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, đặc biệt là thanh niên, học viên khi được tiếp cận và tham gia vào thị trường lao động. Không chỉ vậy, mọi người còn được tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ, khả năng của bản thân. Đồng thời, được tham gia tư vấn việc làm, tư vấn hướng nghiệp, chính sách pháp luật và cung cấp thông tin về thị trường lao động…
Chị Đào Thị Hiền hay chị Nguyễn Thị My chỉ là hai trong số hàng chục nghìn lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp ngay tại phiên giao dịch việc làm do các sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp tổ chức.
Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, trong 7 tháng năm 2022, đơn vị đã tổ chức, chỉ đạo các các sàn, điểm giao dịch việc làm vệ tinh phối hợp tổ chức 24 phiên giao dịch việc làm với 633 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Trong đó, tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 10.421 người; tổng số lao động được phỏng vấn là 4.910 lao động; số lao động được tuyển dụng tại phiên là 1.931 lao động…

Chí Tâm

TAG: Hà NộI Trung tâm dịch vụ việc làm người lao động Tìm Kiếm Việc Làm phù hợp các sàn điểm giao dịch Việc Làm Vệ tinh bao
Tin khác
Hà Nội tổ chức 2 phiên giao dịch việc làm trước kỳ nghỉ lễ 30/4
Điện Biên chủ động ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trong các doanh nghiệp
Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024: Giải pháp hữu hiệu hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động
Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu ngày càng chấp hành tốt pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
An Giang: Thực hiện đồng bộ chính sách lao động, việc làm
Lào Cai: Gần 5.000 lao động được giải quyết việc làm trong 3 tháng đầu năm
Đồng Tháp: Gần 5.200 lao động được giải quyết việc làm
“Những bức chân dung từ lụa vụn”: Chung tay “xây nhà mới” cho người khuyết tật làm việc tại Vụn Art
Hỗ trợ người khuyết tật tham gia vào thị trường lao động