Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Hà Nội: Hướng nghiệp cho học sinh ngay tại cơ sở đào tạo nghề
02:20 PM 18/06/2020
(LĐXH)- Sáng ngày 17/06/2020, Trường Cao đẳng nghề (CĐN) Việt Nam - Hàn Quốc TP Hà Nội đã tổ chức buổi hướng nghiệp và tham quan cơ sở đào tạo của nhà trường cho hơn 50 học sinh Trường THCS Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội.
Các em học sinh tham quan nhà xưởng tại trường
Tại buổi tham quan hướng nghiệp, các em học sinh đã được tham quan và nghe giới thiệu về nhà trường, về lịch sử hình thành, phát triển; đội ngũ giảng viên; cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học; chương trình đào tạo; các ngành đào tạo và thông tin tuyển sinh năm 2020; chương trình học bổng và chế độ phúc lợi của học sinh khi theo học tại trường.
Đồng thời chia sẻ, giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của các em trước khi bước chân tới một cấp trình độ học cao hơn.
Tại đây, các em học sinh rất hào hứng khi được hướng dẫn tham quan khuôn viên nhà trường từ các Phòng học Lý thuyết được trang bị điều hòa đến các nhà xưởng thực hành được đầu tư trang thiết bị hiện đại của Hàn Quốc.
Các em cũng được gặp gỡ, trao đổi cùng các cán bộ giảng viên, giao lưu văn nghệ với các anh chị sinh viên đang học tập tại Trường.
Chương trình tham quan và hướng nghiệp sẽ giúp các em được trang bị thêm thông tin và trải nghiệm thực tế về ngành nghề đào tạo, giúp định hướng và lựa chọn nghề nghiệp cũng như trường học phù hợp cho bản thân trong tương lai, đồng thời tạo không khí vui tươi phấn khởi giúp các em học tập tốt hơn.
Thông qua việc phối hợp tổ chức các chương trình tham quan, hướng nghiệp cho các em học sinh đã góp phần “tăng cường mối quan hệ khăng khít, hợp tác, cùng phát triển trong công tác giáo dục – đào tạo – định hướng nghề nghiệp" cho học sinh giữa Trường CĐN Việt Nam - Hàn Quốc TP Hà Nội với các Trường THCS, THPT nói chung và Trường THCS Tiên Dương nói riêng.
Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc TP Hà Nội được thành lập ngày 20 tháng 12 năm 2013, là đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc sự quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Trường có chức năng đào tạo nguồn nhân lực thuộc các ngành nghề khối cơ khí, điện, điện tử, công nghệ ô tô và công nghệ thông tin trình độ Cao đẳng nghề, Trung cấp nghề, Sơ cấp nghề; đào tạo các ngành nghề theo nhu cầu doanh nghiệp, mở rộng những ngành nghề đào tạo khác khi có đủ điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên và theo nhu cầu của thị trường lao động; Đào tạo và tổ chức xuất khẩu lao động, đặc biệt là xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc; Tổ chức nghiên cứu khoa học, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, tổ chức sản xuất, dịch vụ khoa học, kỹ thuật gắn với thực tập của sinh viên, học sinh theo quy định của pháp luật.
Trường cũng kết hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh đào tạo theo đơn đặt hàng, bồi dưỡng kiến thức kỹ năng theo chuyên đề, bồi dưỡng nâng bậc thợ; Tổ chức đào tạo liên thông các ngành nghề đào tạo tại trường; Liên kết với các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực tổ chức đào tạo các ngành, nghề mà địa phương có nhu cầu.
Năm 2020, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc TP Hà Nội thông báo tuyển sinh hệ Cao đẳng, Cao đẳng liên thông, Trung cấp và Sơ cấp gồm có các nghề đạt chuẩn Hàn Quốc như: Cắt gọt kim loại; Hàn; Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Công nghệ ô tô; Cơ điện tử; Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; Vẽ và thiết kế trên máy tính và Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí.
Trong quá trình học tập, HSSV có nguyện vọng có thể tham gia du học tiếp tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Từ năm 2017 đến 2020 đã có 15 em Sinh viên  được đi học tiếp tại trường ĐH Công nghệ và Giáo dục Korea Tech./.
Hồng Minh
TAG: Giáo dục nghề nghiệp Hướng Nghiệp
Tin khác
Công bố quyết định thành lập trường Cao đẳng Huế
TP.HCM: Nâng cao chất lượng GDNN đáp ứng yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế
684 học viên các trường Bộ Công an hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Cao đăng Quảng Nam ký biên bản hợp tác toàn diện với Trường Đại học Thái Bình Dương
Hội GDNN TP.HCM: Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024
Trường Đại học Lao động - Xã hội ký kết các Biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo
Trương Cao đẳng Y tế Tiền Giang: Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển
Thành phố Hồ Chí Minh: Trên 20 cơ sở GDNN tham gia tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh tại Ngày hội “Hướng nghiệp - Tuyển sinh” lần 12
Chọn nghề trong thời đại 4.0