Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hà Nam: Triển khai thực hiện Đề án Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ
04:00 PM 11/05/2018
Ngày 10/5/2018, tại nghĩa trang thành phố Phủ Lý, Bưu điện tỉnh Hà Nam phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ dâng hương và Ra quân triển khai đề án cổng thông tin điện tử về tra cứu thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt.

Quang cảnh Lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Thành phố Phủ Lý

Tham dự buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và truyền thông, Bưu điện tỉnh và các thành viên ban chỉ đạo, tổ công tác đặc biệt và thành viên các nhóm thu thập thông tin tại hiện trường.

Công tác chụp ảnh chân dung mộ liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Hà Nam nằm trong hoạt động thu thập dữ liệu, xây dựng phương án phối hợp triển khai thực hiện đề án cổng thông tin điện tử về tra cứu thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ trên phạm vi toàn quốc. Công tác chụp ảnh mộ liệt sĩ sẽ được tổ công tác đặc biệt của Bưu điện tỉnh tiến hành thực hiện theo đúng nội dung, quy trình nhằm đảm bảo kích thước và quy chuẩn về ảnh chụp. Hiện nay, tỉnh Hà Nam có trên 11.300 mộ liệt sĩ tại 6 nghĩa trang các huyện/thành phố trong toàn tỉnh. Riêng tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Phủ Lý, trong tổng số gần 120 anh hùng liệt sĩ đang an nghỉ, vẫn còn những mộ liệt sĩ chưa có thông tin đầy đủ. Vì vậy việc xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và  nghĩa trang liệt sĩ là việc làm không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn là nghĩa cử tri ân đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước; Tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân tiếp cận thông tin nhanh nhất. Giúp cho thân nhân các liệt sĩ bớt khó khăn trong hành trình tìm mộ người thân, góp phần làm vơi đi nỗi đau chiến tranh.

Quang cảnh chụp ảnh thu thập dữ liệu tại Nghĩa trang

Tại buổi lễ, các đại biểu đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén tâm nhang xin phép được thực hiện khảo sát thực tế, thu thập thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ để cung cấp cơ sở dữ liệu triển khai phần mềm theo đề án đề ra. Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Hà Nam dự kiến  sẽ hoàn thành và ra mắt vào dịp  kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018).

PV


TAG: cổng thông tin Liệt Sĩ Hà nam
Tin khác
 Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
Thanh Hóa: Đẩy mạnh công tác truyền thông về giảm nghèo và giám sát đánh giá
Ninh Bình: Tăng cường công tác trẻ em và phòng, chống tệ nạn xã hội
Tháo gỡ vướng mắc trong số hóa chi trả an sinh xã hội cho người dân
Nâng cao công tác truyền thông về BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng mới Cơ sở cai nghiện ma túy Bố Lá
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về người khuyết tật
Trà Vinh: Một số kết quả trong công tác lao động, người có công và xã hội tháng 2/2024
Bạc Liêu: Đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sỹ còn thiếu thông tin